Thứ Hai, 30/09/2024 22:25 CH
Nhờ cảnh giác, phát hiện tội phạm
Thứ Tư, 16/12/2009 07:35 SA

Khoảng 3 giờ sáng ngày 30/11, đang ngủ ngon, anh Lê Văn Nuôi (ở thôn Cần Lương, xã An Dân, huyện Tuy An) chợt tỉnh giấc vì nghe có tiếng xe máy rất to rồi đột ngột dừng lại trước nhà mình. Nghi đây có thể là đối tượng trộm gà, bắt chó nên anh ra xem thử và phát hiện phía dưới hố có một thanh niên đang lọ mọ dắt chiếc xe máy lên đường. Để ý kỹ, anh phát hiện chiếc xe này không có biển số. Nghi là kẻ gian, anh liền gọi điện báo cho Công an xã An Dân.

 

Vừa thấy có người đến, đối tượng đã lập tức vùng chạy, bỏ lại chiếc Future Neo mới. Công an xã đuổi theo, đồng thời huy động một số người dân xung quanh hỗ trợ truy bắt. Tuy nhiên, lợi dụng đêm tối, đối tượng đã lẩn vào khu dân cư tẩu thoát.

 

Đến khoảng 4 giờ 30 ngày 30/11, tổ tuần tra do anh Khương, Trưởng Công an xã và anh Ngô Thiện Trung, công an viên đang tuần tra trên quốc lộ 1A thuộc khu vực thôn Bình Chính thì phát hiện một thanh niên đang đứng đón xe trên đường, dáng vẻ rất khả nghi. Yêu cầu cho kiểm tra giấy tờ thì người thanh niên này miễn cưỡng đưa ra một giấy chứng minh nhân dân. Anh Trung rọi đèn pin nhận dạng đối tượng. Khi rọi đến chân thì bất ngờ đối tượng xô anh ngã rồi vùng chạy. Hai anh đuổi theo thì đối tượng tiếp tục chạy vào khu vực nhà dân rồi lẩn vào các bụi rậm.

 

Khoảng 9 giờ cùng ngày, có một thanh niên mặc quần lửng, áo thun phụ nữ, chân không mang dép, dáng vẻ thất thểu vào quán cơm của chị Nguyễn Thị Kim Ái ở thôn Cần Lương xin tiền đón xe về nhà. Nghe thông tin tối qua công an xã truy bắt đối tượng phạm tội bỏ trốn nên chị Ái đã cảnh giác, tìm cách giữ chân đối tượng, đồng thời bí mật gọi điện báo công an xã. Với danh nghĩa khách vào quán ăn cơm, hai công an xã đã bí mật quan sát kỹ đối tượng, đồng thời đối chiếu với ảnh trên chứng minh nhân dân mà đối tượng để lại đêm qua. Các anh khẳng định đây chính là kẻ đang bị truy lùng. Ngay lập tức, chiếc còng số 8 đã tra vào tay đối tượng.

 

Trước cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận tên là  Bùi Văn Tâm, sinh năm 1984 ở xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam. Chứng minh nhân dân đang sử dụng và đưa cho lực lượng công an xã trước đó là của một người khác nhưng Tâm đã dán ảnh của mình vào. Ngày 29/11, Tâm nhờ Nguyễn Trường (sinh năm 1985 ở thôn Đông, huyện Tịnh Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), bạn vừa mới quen, chạy giúp một chiếc xe máy vào TP Hồ Chí Minh để bán và hứa sẽ cho Trường 1,2 triệu đồng. Khi đến địa phận phường Xuân Hải (TX Sông Cầu), phát hiện một trại làm mộc của người dân ven quốc lộ 1A không có người trông coi, Tâm và Trường đã lẻn vào trộm cắp hai bao dụng cụ làm mộc, trị giá hơn 5,6 triệu đồng. Mỗi tên chở một bao, tiếp tục đi vào phía nam. Bất ngờ gặp lực lượng tuần tra của Công an TX Sông Cầu, Nguyễn Trường quay xe chạy ra hướng Quy Nhơn và sau đó bị Công an TX Sông Cầu bắt gọn. Còn Bùi Văn Tâm tiếp tục chạy về hướng nam và thả các dụng cụ làm mộc vừa trộm được xuống lòng đường để cản trở lực lượng làm nhiệm vụ. Khi qua đoạn đường xấu, hắn còn thả dây điện của máy khoan xuống lòng đường tạo bụi. Lợi dụng đêm tối, lúc qua cua, hắn đã tắt đèn xe rồi đưa xe xuống hố sâu bên vệ đường lẩn trốn cho đến khi bị anh Lê Văn Nuôi phát hiện. Qua kiểm tra, hai chiếc xe máy mà Bùi Văn Tâm và Nguyễn Trường điều khiển là hai chiếc xe bị mất trộm tại tỉnh Quảng Ngãi. Bùi Văn Tâm và Nguyễn Trường là hai đối tượng không nghề nghiệp, sống lang thang. Bùi Văn Tâm đã có hai tiền án về tội trộm cắp tài sản. Nguyễn Trường cũng là đối tượng phạm tội trộm cắp tài sản vừa mới ra tù.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek