Thứ Hai, 30/09/2024 22:33 CH
Công an xã Xuân Sơn Nam:
Giữ gìn tốt an ninh trật tự ở cơ sở
Thứ Tư, 28/10/2009 18:00 CH

Xã Xuân Sơn Nam (huyện Đồng Xuân) có gần 2.000 hộ với khoảng 6.800 dân sống ở 5 thôn, kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Những năm gần đây, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn xã luôn được ổn định và giữ vững, bà con yên tâm lao động sản xuất.

 

ca-28.1.091028.jpg

Công an xã Xuân Sơn Nam đến gia đình có trẻ em hư làm công tác cảm hóa, giáo dục – Ảnh: H.SIÊM

 

Có được những kết quả đó là nhờ sự đóng góp rất tích cực của lực lượng công an xã. Anh Trần Thanh Hải, Trưởng công an xã Xuân Sơn Nam cho biết, xã đã xây dựng mô hình tổ tuần tra nhân dân. Qua gần hai năm thực hiện, mô hình này đã được nhân dân đồng tình ủng hộ, tích cực tham gia hưởng ứng và mang lại hiệu quả thiết thực, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc tham gia giữ gìn ANTT ở cơ sở. Hàng tháng, công an xã tổ chức họp các tổ tuần tra nhân dân ở các thôn để nắm tình hình, kịp thời giải quyết các vụ việc xảy ra ở cơ sở. Công an xã cũng đã phối hợp với các ngành, đoàn thể, trường học, ban nhân dân ở năm thôn thường xuyên tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân làm tốt công tác bảo vệ ANTT xóm làng, tự giác chấp hành pháp luật, giáo dục con em và những người thân trong gia đình không phạm tội, không tham gia tệ nạn xã hội.

 

Cùng với các hoạt động trên, công tác quản lý đối tượng hình sự, cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ những người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư cũng được lực lượng công an xã chú trọng. Với tinh thần trách nhiệm và tấm lòng nhân ái, trong những năm qua, lực lượng công an xã đã phối hợp với Hội Phụ nữ quản lý giáo dục, cảm hóa nhiều người lầm lỗi trở nên tiến bộ. Sống với mẹ và bà ngoại, thiếu sự quan tâm dạy dỗ, em T.V.H ở thôn Tân Vinh nhiều lần trộm cắp vặt. Từ khi được công an và Hội Phụ nữ xã thường xuyên thăm hỏi, khuyên nhủ động viên, H đã nhận ra lỗi lầm của mình và sửa chữa. Hiện tại, em nhận hạt điều về nhà làm để có tiền phụ giúp mẹ trang trải cuộc sống gia đình. H là một trong 14 thanh thiếu niên hư được quản lý, giáo dục tiến bộ sau một năm Xuân Sơn Nam thực hiện mô hình quản lý, giáo dục trẻ em làm trái pháp luật tại cộng đồng dân cư.

 

Tích cực hưởng ứng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, năm qua, người dân Xuân Sơn Nam đã cung cấp hàng chục thông tin có giá trị, giúp công an xã phát hiện nhiều trường hợp trộm cắp vặt. Trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, lực lượng công an xã đã xử lý 13 vụ, xử lý hành chính 20 đối tượng, góp phần giữ vững sự bình yên trên địa bàn.

 

Từ khi Luật Cư trú có hiệu lực và lực lượng công an xã có thêm chức năng tham gia công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở cơ sở, công việc của Công an xã Xuân Sơn Nam càng bộn bề, vất vả hơn. Ngoài việc tiếp dân giải quyết các yêu cầu cấp, đổi hộ khẩu, đăng ký tạm trú, tạm vắng cho nhân dân, các anh còn phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông và Công an phụ trách xã, Công an huyện Đồng Xuân tham gia tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự giao thông ở các tuyến đường trên địa bàn. Công việc bề bộn là vậy, nhưng với tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, các anh luôn khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trong công tác tiếp dân, lực lượng công an xã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, giải quyết công việc cho nhân dân một cách kịp thời, nhanh chóng. Anh Trần Thanh Hải cho biết thêm: Thực hiện chủ trương cải cách hành chính, chúng tôi đã phân công hai công an viên tiếp dân, giải quyết các yêu cầu cấp, đổi hộ khẩu, đăng ký tạm trú, tạm vắng cho bà con. Đối với những bà con ở xa, khi thấy hồ sơ đã đầy đủ thủ tục, chúng tôi cấp hộ khẩu ngay cho bà con, mặc dù thời gian quy định là ba ngày.

 

Với những thành tích đã đạt được, bốn năm liền Công an xã Xuân Sơn Nam đạt danh hiệu Quyết thắng; trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xã được UBND tỉnh tặng bằng khen.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek