Thứ Ba, 01/10/2024 02:35 SA
Hành xử côn đồ gây hậu quả nghiêm trọng
Thứ Tư, 21/10/2009 07:55 SA

Công an TX Sông Cầu vừa khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp Trần Văn Đông (SN 1990, trú xã Xuân Bình); Trần Thanh Hội (SN 1990, trú xã Xuân Hải) và Nguyễn Ngọc Hoan (SN 1990, trú xã Xuân Lộc) để điều tra làm rõ về hành vi đánh người gây thương tích gây hậu quả nghiêm trọng.

 

3-ten.091021.jpg

Ba thanh niên hành xử theo kiểu côn đồ gây thương tích nặng cho anh Nguyễn Thành Trung - Ảnh: N.KHANG

 

23g ngày 5/10,  trực ban hình sự Công an TX Sông Cầu nhận được tin báo: tại thôn Bình Thạnh, xã Xuân Bình vừa xảy ra một vụ đánh người gây thương tích diễn biến nghiêm trọng. Anh Nguyễn Thành Trung (SN1987), trú thôn Bình Thạnh, xã Xuân Bình trên đường về nhà thì bất ngờ bị một nhóm đối tượng thanh niên lạ mặt, không mặc áo, đội mũ bảo hiểm, cầm cây, gậy từ phía sau xông đến đánh tới tấp khiến anh Trung ngã gục tại chỗ. Mặc dù vậy, nhóm đối tượng này vẫn tiếp tục đánh bồi nhiều nhát vào người, cho đến khi anh Trung bất động hoàn toàn bọn chúng mới chịu bỏ đi.

 

Ngay lập tức, lãnh đạo Công an TX Sông Cầu phân công lực cán bộ khẩn trương đến hiện trường cùng lực lượng công an địa phương đưa nạn nhân đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu và tiến hành các bước điều tra truy xét nhóm côn đồ gây án. Vụ việc xảy ra vào đêm khuya, hôm đó trời lại mưa, địa điểm xảy ra vụ việc cách xa khu vực đông dân cư  nên việc thu thập thông tin hết sức khó khăn. Với quyết tâm điều tra làm rõ vụ việc trong thời gian nhanh nhất, các trinh sát đã tập trung triển khai nhiều biện pháp nhằm truy xét thủ phạm.

 

Làm việc với người thân trong gia đình nạn nhân, các trinh sát được biết, anh Nguyễn Thành Trung là người hiền lành chất phác, chăm chỉ làm ăn và từ trước đến nay không có mâu thuẫn với ai.

 

Anh Trung cho biết, do bị đánh bất ngờ từ phía sau nên không nhận rõ nhân dạng của thủ phạm. Một thanh niên trú ở xã Xuân Lộc cho biết: Do có mâu thuẫn nên tối hôm đó nhóm bạn anh đã bị một số đối tượng thanh niên địa phương đuổi đánh phải bỏ chạy thoát thân.

 

Qua các nguồn tin thu thập được, các trinh sát đã tập trung sàng lọc số đối tượng nghi vấn và thấy nổi lên một nhóm đối tượng do Nguyễn Văn Lợi (SN 1993, ở thôn Diêm Trường, xã Xuân Lộc) và Trần Văn Đông (SN 1990, ở  thôn Thọ Lộc, xã Xuân Bình) cầm đầu, có biểu hiện bất minh. Thường ngày, nhóm này thường la cà tụ tập ăn chơi nhưng sau khi vụ việc trên xảy ra, một số đối tượng đột ngột bỏ nhà đi đâu không rõ. Kết hợp những nguồn tin thu thập khác, các trinh sát đã có cơ sở gọi Trần Văn Đông đến trụ sở để đấu tranh. Bước đầu đối tượng chối quanh co. Nhưng trước những chứng cứ mà Công an TX Sông Cầu thu thập được, đối tượng đã buộc phải khai nhận hành vi vi phạm của mình cùng đồng bọn.

 

Cách đó vài ngày, trong một lần Đông ngồi hút thuốc lá và uống cà phê ở quán Vườn Đào thì Trần Quốc Vũ đến xin thuốc nhưng Đông bảo hết nên không cho. Từ đó, Đông và Vũ cãi vã, xô xát nhau nhưng được những người có mặt can ngăn kịp thời nên cả hai bỏ về. Tối 5/10, phát hiện nhóm bạn của Trần Quốc Vũ ngồi uống nước ở gần nhà, Đông chạy xe về gọi đồng bọn, gồm: Trần Thanh Hội, Nguyễn Ngọc Hoan, Nguyễn Văn Lợi và một số đối tượng khác mang theo cây, gậy đến tìm Vũ để giải quyết mâu thuẫn. Khi thấy anh Nguyễn Thành Trung đi chơi về qua khu vực trên, cho rằng anh Trung cùng nhóm với Trần Quốc Vũ nên Đông và đồng bọn đã xông vào đánh, khiến anh Trung bị đa chấn thương vùng đầu, dập lá lách phải đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tưởng anh Trung  đã chết,  nên bọn chúng liền bỏ trốn khỏi địa phương.

 

NAM GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek