Thứ Ba, 01/10/2024 08:39 SA
Công an TP Tuy Hòa:
Bắt thủ phạm vụ trộm tài sản trị giá 85 triệu đồng
Thứ Tư, 07/10/2009 08:00 SA

Công an TP Tuy Hòa vừa bắt khẩn cấp Lý Thành Tâm (sinh năm 1992, ở 404/2/16 Lê Hồng Phong, phường Phước Long, TP Nha Trang, Khánh Hòa) về hành vi trộm cắp  tài sản. Lý Thành Tâm là thủ phạm gây ra vụ trộm tài sản trị giá trên 85 triệu đồng vào sáng 8/9 tại phường 5, TP Tuy Hòa.

 

anh-ca-1091007.jpg

Công an TP Tuy Hòa làm việc với Lý Thành Tâm - Ảnh: NG.KHANG

 

Trưa 8/9, bà Bùi Thị Tiếp (ở 177 Nguyễn Huệ, phường 5, TP Tuy Hòa) đi làm về, phát hiện chiếc xe máy Excell II dựng ở phòng khách đã “không cánh mà bay”. Linh tính có chuyện xấu xảy ra, bà Tiếp tiếp tục kiểm tra, phát hiện chiếc ti vi Samsung 42 inch, một đầu đĩa VCD, chiếc nhẫn vàng cất trong phòng ngủ cũng đã bị kẻ gian lấy mất. Tổng giá trị tài sản bị mất cắp ước tính trên 85 triệu đồng.

 

Qua khám nghiệm, điều tra tại hiện trường, lực lượng Công an TP Tuy Hòa nhận thấy tư trang, đồ đạc của bị hại không có dấu hiệu bị xáo trộn, các cửa ra vào không có dấu hiệu bị cạy phá… nên đã tập trung chú ý đến những đối tượng có quan hệ quen biết với gia đình bà Tiếp. Bà Tiếp cho biết trước đó mấy ngày, vợ chồng bà đi du lịch Đà Lạt nên nhờ em trai là Bùi Như Thường (ở thôn Đông Phước, xã Hòa An, huyện Phú Hòa) đến trông coi nhà. Từ đầu mối này, lực lượng công an làm việc với anh Thường thì được biết, cách đây khoảng bốn tháng, trong một lần lên mạng internet, anh Thường đã làm quen với một thanh niên tên Trần  Đức Vinh ở phường Phước Long, TP Nha Trang (Khánh Hòa). Sau đó hai người thường gặp gỡ qua lại với nhau. Trong thời gian trông nhà giúp bà Tiếp, anh Thường có rủ người thanh niên này ra Tuy Hòa chơi và ở lại qua đêm tại nhà bà Tiếp.  

 

Công an TP Tuy Hòa đã xác định Trần Đức Vinh chính là Lý Thành Tâm. Tâm là người đồng tính, từng có tiền sự về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cách đây chưa lâu, lợi dụng sự quen biết với ông Trần Văn Đức (ở TP Phan Thiết, Bình Thuận), Tâm cũng đã lừa lấy của ông Đức một môtô hiệu Novo và một chiếc điện thoại di động rồi bỏ trốn. Công an TP Tuy Hòa đã triệu tập Tâm đến cơ quan để điều tra.

 

Trước cơ quan công an, Lý Thành Tâm khai nhận: Trong thời gian vợ chồng bà Tiếp đi du lịch, do thường xuyên đến chơi và ngủ qua đêm với anh Thường nên Tâm phát hiện nhà bà Tiếp có nhiều tài sản giá trị. Trong một lần ở lại cùng anh Thường, Tâm đã lẻn vào phòng ngủ lấy trộm một nhẫn vàng và lấy luôn chùm chìa khóa nhà, chờ thời cơ thực hiện phi vụ lớn. Sau đó bà Tiếp thường đi làm vắng nhà, sáng 8/9, từ Nha Trang, Tâm đón xe khách ra Tuy Hòa đến thẳng nhà bà Tiếp dùng chìa khóa ung dung mở cửa lấy trộm xe máy, ti vi, đầu đĩa chở vào Nha Trang thế chấp, bán hơn 6,5 triệu đồng rồi bỏ trốn.         

 

NAM GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek