Thứ Tư, 02/10/2024 02:15 SA
Giả làm nhà sư để lừa đảo
Thứ Sáu, 04/09/2009 07:23 SA

Bùi Văn Phúc (SN 1973), Nguyễn Văn Luân (SN 1987) cùng trú xã Tân Trung, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang và Lê Văn Minh Mẫn (SN 1979, trú xã Long Hựu Tây, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) đều là những thanh niên không nghề nghiệp. Để có tiền tiêu xài, lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của chị Lê Thị Hồng ở phường 6 (TP Tuy Hòa), bọn chúng đã lừa đảo chiếm đoạt 19 triệu đồng và bị lực lượng công an lật tẩy.

 

a1.9.090904.jpg
3 đối tượng giả danh thầy tu lừa đảo

 

Ngày 11/7/2009, Nguyễn Văn Luân và một thanh niên tên Hoàng đến nhà chị Lê Thị Hồng mời chị mua nhang. Thấy hai thanh niên này nói giọng miền Nam, dáng vẻ từ tốn nên chị Hồng đồng ý mua nhang với số tiền 1 triệu đồng. Chị Hồng hẹn họ mấy ngày sau đến lấy tiền. Ngày hôm sau, Hoàng có việc phải về nhà trước nên chỉ còn Luân ở lại TP Tuy Hòa. Luân gọi điện thoại rủ Bùi Văn Phúc và Lê Văn Minh Mẫn ra TP Tuy Hòa bán nhang. Đến nơi, Phúc đi đến một tiệm cắt tóc cạo trọc đầu. Khi biết Luân bán nhang cho chị Hồng nhưng chưa lấy tiền thì Phúc bảo Luân dẫn Phúc đến nhà và giới thiệu cho chị Hồng biết Phúc là sư phụ của Luân, ra Tuy Hòa cúng cho một doanh nghiệp. Khoảng 11g ngày 13/7,  Phúc, Luân và Mẫn đến nhà chị Hồng. Để tạo lòng tin, khi đi Phúc mặc áo quần thầy chùa màu vàng, còn Luân và Mẫn thì mặc áo thầy chùa màu xám tro. Vừa gặp chị Hồng, Phúc liền nói: “Nhà chị sao hạn xấu, năm nay chị năm tuổi cần phải cúng giải hạn để làm ăn phát đạt”. Nghe nói vậy, chị Hồng tin tưởng và kể chuyện gia đình rồi nhờ Phúc cúng sao giải hạn. Bùi Văn Phúc bảo chị Hồng phải cúng lễ gồm tiền và hoa quả. Phải cúng với số tiền 19 triệu hoặc 29 triệu, 39 triệu đồng. Nghe số tiền quá lớn nên chị Hồng nói nhà không có nhiều tiền. Phúc bảo chị Hồng đi mượn, cúng xong rồi trả lại. Nghe vậy chị Hồng đồng ý cúng mức tiền 19 triệu đồng và hẹn ngày 15/7 tiến hành.

 

Ngay sau đó, cả ba đối tượng cùng về phòng trọ Phúc đang thuê, cùng bàn với Luân và Mẫn khi xuống nhà sẽ bảo chị Hồng đưa tiền để mang vào chùa ở Tiền Giang cúng, nếu chị Hồng không đồng ý thì tráo lấy gói tiền. Mẫn và Luân đồng ý. Chiều ngày 14/7, Mẫn đi mua một xấp tiền đô la âm phủ về, Luân và Mẫn lấy miếng vải đỏ gói lại mục đích nếu chị Hồng không đồng ý đưa tiền thật vào chùa cúng thì tráo gói tiền đô la âm phủ để lấy gói tiền thật. Sau khi nghe chị Hồng điện thoại đã chuẩn bị xong, cả ba lập tức đến nhà chị Hồng thực hiện hành vi lừa đảo. Khi đến, Mẫn bảo chị Hồng đặt 19 triệu đồng và một sợi dây chuyền vàng vào một tấm vải đỏ có vẽ bùa. Sau đó Mẫn gói lại và đặt lên bàn cúng, đồng thời bảo chị Hồng lấy ly nước để uống. Chị Hồng tin tưởng đi xuống nhà dưới lấy nước, Mẫn  tráo đổi gói tiền đô la âm phủ lấy gói tiền thật. Khi chị Hồng mang nước lên, sợ phát hiện nên Mẫn nói quá 12 giờ trưa mới được mở gói tiền, nếu lấy trước sẽ bị gãy tay, gãy chân. Cúng xong ba đối tượng quay về phòng trọ. Mẫn chia cho Luân 7 triệu đồng, Phúc và Mẫn mỗi người 6 triệu đồng rồi cả bọn cùng bỏ về Tiền Giang.

 

Khi phát hiện mình bị lừa, chị Hồng đã làm đơn trình báo cơ quan công an. Qua công tác điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ và những thông tin do nhân dân cung cấp, các trinh sát và điều tra viên Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Tuy Hòa lần ra dấu vết, xác định được nhân thân của bọn chúng. Công an TP Tuy Hòa đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp Bùi Văn Phúc, Nguyễn Văn Luân và Lê Văn Minh Mẫn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, di lý ba đối tượng trên về TP Tuy Hòa tiếp tục điều tra làm rõ.

 

HOÀNG MINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek