Thứ Hai, 30/09/2024 22:23 CH
Lộ diện tên trộm đêm
Thứ Tư, 29/07/2009 14:00 CH

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Hòa vừa thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Duy Lân, sinh năm 1989 trú thôn Quang Hưng, xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa về hành vi trộm cắp tài sản.

 

doi-tuong090729.jpg

Đối tượng Nguyễn Duy Lân - Ảnh: N.KHANG

Đêm 26/12/2008, gia đình anh Nguyễn Anh Tuấn ở thôn Đông Phước, xã Hòa An bị kẻ gian leo lên mái nhà dỡ ngói đột nhập vào bên trong phòng ngủ lấy trộm  46 chỉ vàng 24K và 18K,  1000 USD và một triệu đồng tiền mặt rồi tẩu thoát không để lại dấu vết. Sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Phú Hòa đã tổ chức lực lượng khám nghiệm hiện trường, tiến hành các bước điều tra truy xét thủ phạm gây án.

 

Qua công tác xác minh nắm tình hình, các trinh sát thấy nổi lên đối tượng Nguyễn Duy Lân, (SN1989, trú thôn Quang Hưng, xã Hòa Quang Nam) có nhiều biểu hiện khả nghi. Lân là đối tượng không nghề nghiệp, từng có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản, bị TAND huyện Phú Hòa xử phạt 9 tháng tù giam. Điều kiện kinh tế của gia đình cũng không khá giả gì nhưng thời gian gần đây, Lân đột nhiên có nhiều tiền ăn nhậu, chơi bời. Lân còn bỏ tiền mua hẳn một dàn máy Karaoke mang về nhà rủ bạn bè hát hò thâu đêm. Những biểu hiện bất thường của Nguyễn Duy Lân ngay lập tức lọt vào tầm ngắm của các trinh sát. Một kế hoạch lật tẩy đối tượng trộm cắp được triển khai. Đêm 10/7 vừa qua, khi Nguyễn Duy Lân vừa chui qua trổ gió đột nhập vào nhà ông Bùi Ngọc Thắng, ở thôn Hạnh Lâm, xã Hòa Quang Bắc lấy trộm một điện thoại di động, 23 gói thuốc lá và 22 cây kẹo Sing – gum thì bị quần chúng nhân dân phát hiện bắt quả tang. Sau khi bị triệu tập đến trụ sở cơ quan công an để làm việc, trước những chứng cứ không thể chối cãi mà cơ quan điều tra đã thu thập được Nguyễn Duy Lân buộc phải khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. 

 

Ngoài trộm cắp tài sản nhà anh Tuấn, từ tháng 6/2009 cho đến ngày bị bắt, Nguyễn Duy Lân còn thực hiện hai vụ trộm mô tơ, cây cảnh trên địa bàn xã Hòa Quang Nam và xã Sơn Hà (huyện Sơn Hòa). Mỗi lần trộm cắp, Lân đều thủ dao Thái Lan trong người để chống trả nếu bị phát hiện.

 

Đối với gia đình anh Nguyễn Anh Tuấn, Lân không phải là người xa lạ. Trước đây, trong thời gian làm thuê tại lò bánh mì của gia đình anh Tuấn, Nguyễn Duy Lân đã một lần trộm cắp tài sản, bị TAND huyện Phú Hòa tuyên phạt 9 tháng tù giam.  Vừa mãn hạn tù, biết gia đình anh Tuấn có tài sản nên Lân tiếp tục quay lại “thăm viếng”. Sau khi trộm được số tài sản lớn, Lân không thường xuyên gây án mà ẩn mình, bán dần tài sản để tránh bị cơ quan công an chú ý, phát hiện.

 

 

NAM GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek