Thứ Ba, 01/10/2024 08:46 SA
Truy nã đối tượng dùng hung khí tấn công cảnh sát
Thứ Bảy, 11/07/2009 07:05 SA

Công an TP Tuy Hòa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra quyết định truy nã đối với Phạm Văn Chi (thường gọi Cu Tũn, sinh năm 1985, ở 15/7 Nguyễn Tất Thành, phường 9, TP Tuy Hòa) về hành vi chống người thi hành công vụ.

 

Lúc 21g ngày 30/6, anh Huỳnh Đăng Nguyên (sinh năm 1985), Đặng Minh Lưu (sinh năm 1984, chiến sĩ cơ quan quân sự TP Tuy Hòa cùng hai người bạn là Nguyễn Tấn Khôi, Trần Tấn Đạt (cùng sinh 1989, ở phường Phú Đông, TP Tuy Hòa) đang ngồi uống bia ở quán của chị Phạm Thị Hoa (ở 35K Lê Lợi, phường 2, TP Tuy Hòa) thì từ bên ngoài có một nhóm thanh niên nam, nữ bước vào. Dù không hề có mâu thuẫn, thù oán trước đó nhưng một người trong số đó có tầm thước hơn 1,6 m bước đến đánh vào mặt anh Huỳnh Đăng Nguyên, rồi vô cớ đạp đổ bàn nhậu. Lo ngại chuyện chẳng lành xảy ra, anh Nguyên ra hiệu cho ba người bạn của mình rời quán nhậu đi bộ về cơ quan quân sự TP Tuy Hòa. Tuy nhiên, gã thanh niên nọ vẫn cầm vỏ chai bia đập vỡ đáy, rồi đuổi theo ném vỏ chai, gạch đá vào sân cơ quan quân sự. Từ tin báo của người dân, Công an phường 2 cử hai cảnh sát khu vực là trung tá Lê Văn Liến, trung úy Lê Tấn Tình và đội viên dân phòng Bạch Ngọc Hùng đến quán bia của chị Hoa để xử lý vụ việc. Khi trung úy Tình cùng đồng sự vừa đến chắn đường sắt Lê Lợi thì phát hiện hai thanh niên đi trên một xe máy từ đường Nguyễn Tất Thành đến Lê Trung Kiên. Đối tượng ngồi phía sau xe máy cầm mã tấu bước tới nơi cán bộ cảnh sát vừa dừng xe. Trung úy Tình ra lệnh “Yêu cầu anh bỏ mã tấu xuống”; thế nhưng gã thanh niên vẫn cao giọng đe dọa “Mày là công an hả? Chơi luôn”. Dứt lời hắn cầm mã tấu xông vào chém. Tuy nhiên trung uý Tình đã kịp né tránh. Nhát chém thứ hai từ trên cao bổ xuống đầu song trung úy Tình đã tước lấy hung khí. Phán đoán đối tượng có thể tiếp tục sử dụng hung khí khác gây nguy hiểm đến tính mạng của tổ công tác nên trung úy Tình liên lạc điện thoại với Cảnh sát 113 đề nghị phối hợp hỗ trợ để truy chặn hành vi liều lĩnh của kẻ côn đồ.

 

Khi trung úy Tình cùng thiếu úy Phạm Văn Huy, chiến sĩ Cảnh sát 113, truy đuổi đến trước cửa nhà 163 Nguyễn Tất Thành, phường 2, thì gã thanh niên dùng rựa tấn công song thiếu úy Huy kịp né tránh, còn đối tượng côn đồ lẩn trốn vào con đường hẻm. Ngay trong đêm hôm đó đến sáng hôm sau, Công an phường 2, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Tuy Hòa tiến hành làm rõ hành tung nhóm đối tượng đập phá tài sản ở quán bia của chị Phạm Thị Hoa và cầm mã tấu, rựa chống trả lại cảnh sát chính là Phạm Văn Chi, một đối tượng có tiền án 6 năm 6 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích. Chi mới ra tù hồi tháng 1/2009 nhưng không tìm việc làm để mưu sinh lương thiện mà tụ tập băng nhóm để gây sự với bất kỳ người nào. Tối 30/6, Phạm Văn Chi rủ Trương Kim Tấn (sinh năm 1984), Trần Lê Trung Hiếu (sinh năm1987), Lê Thị Lan (sinh năm 1977) đến quán bia của Hoa để nhậu. Với cá tính côn đồ ngang ngược, khi vừa đến nơi hắn đã vô cớ gây sự với những người khách chưa hề quen biết.

                 

PHAN VĂN LƯƠNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek