Thứ Ba, 01/10/2024 22:29 CH
Công an huyện Sơn Hòa:
Truy bắt hai tên cướp táo tợn
Thứ Tư, 24/06/2009 07:07 SA

Sau hơn 10 ngày lần theo dấu vết của đối tượng phạm tội, Công an huyện Sơn Hòa vừa truy bắt hai đối tượng gây ra vụ cướp mô tô hết sức táo tợn.

 

cuop-090624.jpg

Hai đối tượng cướp tài sản Lê Văn Tuấn và Nguyễn Quốc Nhật  – Ảnh: K.P

 

Lúc 21g30 ngày 29/5, chị Nguyễn Thị Luận (ở buôn Khăm, xã Krông Pa, huyện Sơn Hòa) đang đi xe máy về nhà, khi đi đến cầu Suối Môn trên quốc lộ 25 đoạn qua thôn Kiến Thiết, xã Ea Chà Rang (huyện Sơn Hòa), bất ngờ bị hai thanh niên đi trên một chiếc xe máy ép sát vào lề đường. Đối tượng ngồi sau dùng tuýp sắt đánh liên tiếp vào đầu, gáy chị Luận làm chị loạng choạng ngã xuống đường. Hai đối tượng tiếp tục dùng cây sắt đánh vào đầu chị Luận, vừa đánh vừa hỏi giấy đăng ký xe và tiền để đâu. Chị Luận hoảng sợ đưa cả chiếc túi cho bọn chúng. Sau khi lấy được chiếc túi xách bên trong có một số giấy tờ và ba triệu đồng cùng chiếc xe máy, hai đối tượng lên môtô tẩu thoát về hướng thị trấn Củng Sơn (huyện Sơn Hòa).

 

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ cướp táo tợn trên, lãnh đạo Công an huyện Sơn Hòa nhanh chóng cử lực lượng đến hiện trường, đưa nạn nhân đi cấp cứu, sau đó lấy lời khai. Mặt khác, Công an huyện Sơn Hòa đã cử lực lượng chốt chặn ở các ngả đường, đề nghị Công an huyện Phú Hòa phối hợp truy bắt cướp nếu chúng tẩu thoát hướng Phú Hòa- TP Tuy Hòa. Theo lời khai của người bị hại, một trong hai đối tượng khoảng 20 tuổi trở lại, mặc quần soọc, áo tím, dáng vẻ thấp nhỏ, nói tiếng Phú Yên; đối tượng còn lại dáng dong dỏng cao, độ tuổi khoảng 23, 24, hơi gầy. Từ những thông tin này, kết hợp với sự giúp đỡ của nhân dân, lực lượng Công an huyện Sơn Hòa nhận định: thủ phạm có thể là người địa phương, không hề quen biết với nạn nhân. Công an huyện Sơn Hòa vận động các chủ tiệm bán xe cũ trên địa bàn các huyện Sơn Hòa, Phú Hòa, TP Tuy Hòa… cùng phối hợp, giúp đỡ lực lượng công an tìm ra thủ phạm.

 

Ngày 11/6, nguồn tin từ cơ sở báo cho biết, có một đối tượng đang gạ bán chiếc xe hiệu Yamaha có biển số như chiếc xe của chị Luận. Ngay lập tức, Công an huyện Sơn Hòa phối hợp với Công an huyện Tuy An xác định: Ngày 10/6, Lê Văn Tuấn (sinh năm 1987, ở xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa) đã bán cho anh Trần Văn Minh (sinh năm 1973, ở xã An Cư, huyện Tuy An) một chiếc xe máy hiệu Yamaha với giá 15 triệu đồng. Tiếp tục xác minh, cơ quan công an biết Tuấn là đối tượng thường xuyên chơi bời lêu lổng, giao du với một số thanh niên có tiền sự về tội trộm cắp ở địa phương. Lập tức Lê Văn Tuấn bị triệu tập đến Công an huyện Sơn Hòa để làm rõ sự việc. Trước cơ quan công an, Tuấn khai nhận: tối hôm đó Tuấn đã cùng với Nguyễn Quốc Nhật (sinh năm 1992, ở xã Sơn Hà) đã gây ra vụ cướp tài sản trên. Sau khi cướp được tài sản, bọn chúng chạy sang huyện Sông Hinh ăn chơi. Đến 3g30 ngày hôm sau (30/5), Tuấn và Nhật chạy xe đến Phú Lâm (TP Tuy Hòa) gạ bán nhưng không ai mua. Cả hai lên Đà Lạt (Lâm Đồng) tiêu thụ cũng không được nên quay trở về Sơn Hà. Ngày 10/6, hai đối tượng đã gạ bán chiếc xe máy trên cho anh Nguyễn Văn Minh. Sợ bị phát hiện, Nhật đã dùng số tiền bán xe chia được để mua một chiếc xe máy rồi bỏ trốn vào TP Hồ Chí Minh. Ngày 14/6, khi Nhật vừa về đến nhà thì bị Công an huyện Sơn Hòa bắt giữ.

 

Hiện tại Lê Văn Tuấn và Nguyễn Quốc Nhật đang bị tạm giam để tiếp tục điều tra.

 

KIM PHƯỢNG - HỮU THÀNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek