Thứ Ba, 01/10/2024 02:35 SA
Khởi tố, bắt giam đối tượng hủy hoại tài sản
Thứ Tư, 29/04/2009 07:30 SA

Công an huyện Phú Hòa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hữu Toàn (sinh năm 1985, trú khu phố 1, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa) về hành vi hủy hoại tài sản. Toàn là đối tượng chính trong vụ đập phá tài sản, đốt xe máy của ông Dương Văn Sáng xảy ra đêm 10/4 tại thôn Ân Niên, xã Hòa An (huyện Phú Hòa). 

 

cu-toan.gif

Nguyễn Hữu Toàn

 

Lúc 21g15 ngày 10/4, Công an huyện Phú Hòa nhận được tin báo: trong lúc gia đình ông Dương Văn Sáng (ở thôn Ân Niên, xã Hòa An) đang bàn chuyện gia đình, một thanh niên lạ mặt cầm mã tấu xông vào nhà lớn tiếng gọi Dương Văn Sang (sinh năm 1987, con trai ông Sáng) với những lời lẽ thách thức. Gia đình ông Sáng chưa biết chuyện gì xảy ra nhưng thấy đối tượng cầm hung khí, thái độ hết sức hung hăng nên hoảng sợ, vội vàng đóng cửa lại. Cho rằng gia đình ông Sáng che giấu con trai mình, đối tượng liền rút mã tấu chém nhiều nhát vào cửa nhà ông Sáng để thị uy, sau đó rút quẹt ga châm lửa, đốt cháy mô tô của gia đình ông Sáng đang dựng trước sân. Thấy tài sản của mình bị một đối tượng lạ mặt ngang nhiên xông vào nhà hủy hoại, gia đình ông Sáng hết sức bức xúc nhưng không ai dám chạy ra ngăn cản. Sau khi hủy hoại tài sản, đối tượng còn lớn tiếng đe dọa rồi mới chịu bỏ đi.

 

Nhận thấy vụ việc xảy ra có tính chất nghiêm trọng, đối tượng gây án thể hiện hành vi hết sức côn đồ, động cơ gây án nhiều khả năng là do mâu thuẫn cá nhân nên Công an huyện Phú Hòa lập tức tổ chức lực lượng tiến hành điều tra, truy bắt. Bước đầu làm việc, các trinh sát được gia đình ông Sáng cho biết, từ trước đến nay họ chưa hề có mâu thuẫn với ai. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, do trời tối nên người nhà ông Sáng không nhìn rõ đặc điểm nhận dạng của đối tượng, chỉ biết rằng đối tượng nói giọng địa phương. Tiến hành xác minh một số đối tượng nghi vấn, các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Phú Hòa được người dân ở khu vực này cho biết, vào buổi tối xảy ra vụ việc, có một nhóm thanh niên tụ tập tại quán chị Trương Thị Bích Vân ở trong thôn. Trong số người này có Hồ Sĩ Điệu (sinh năm 1990, trú thôn Ân Niên). Sau khi sự việc xảy ra, Điệu bỏ nhà đi đâu không rõ. Tiếp tục xác minh mối quan hệ của đối tượng này, các trinh sát còn phát hiện Điệu thường xuyên tụ tập với một nhóm đối tượng không nghề nghiệp, rủ rê ăn chơi, trong đó có Nguyễn Hữu Toàn (tức Ba Nheo). Toàn sinh năm 1985, trú khu phố 1, phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa), là đối tượng có lai lịch bất hảo ở địa phương. Do nhiều lần tụ tập đánh nhau gây rối trật tự công cộng nên tháng 5/2006, Toàn bị chính quyền địa phương đưa vào cơ sở giáo dục. Tuy nhiên, khi trở về, Toàn vẫn không tiến bộ. Ngoài ra các trinh sát còn phát hiện, vào tối hôm xảy ra vụ việc, Nguyễn Hữu Toàn có đến chơi tại thôn Ân Niên. Kết hợp các nguồn tin thu thập được, các trinh sát Công an huyện Phú Hòa đã có cơ sở gọi hai đối tượng này đến cơ quan công an để đấu tranh. Trước những chứng cứ không thể chối cãi mà Cơ quan Cảnh sát điều tra thu thập được, đối tượng đã phải khai nhận toàn bộ vụ việc.

 

Lúc 21g15 ngày 10/4, Nguyễn Hữu Toàn, Hồ Sỹ Điệu cùng Lê Công Quang (sinh năm 1992), Phạm Văn Xuyên (sinh năm 1980), Võ Trọng Dinh, Nguyễn Cường (cùng sinh năm 1991), Huỳnh Văn Sang (sinh năm 1990) và Trần Đứng (sinh năm 1989) cùng trú thôn Ân Niên, tụ tập tại quán chè trong thôn. Trong lúc ăn, Trần Đứng nói với cả nhóm rằng, hôm trước đến đây bị Dương Văn Sang (con ông Sáng) kêu bạn đánh. Nghe Đứng nói thế, dù không có mâu thuẫn gì với Dương Văn Sang nhưng Nguyễn Hữu Toàn liền rút mã tấu đã giấu sẵn đến nhà ông Sáng tìm Sang để “tính sổ”. Sự việc diễn ra như trên, gây thiệt hại tài sản cho gia đình ông Sáng gần 5 triệu đồng.

 

NAM GIANG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek