Thứ Ba, 01/10/2024 06:40 SA
Tóm gọn nhóm cướp giật điện thoại di động
Thứ Tư, 22/04/2009 07:34 SA

Công an TP Tuy Hòa vừa triệt xóa nhóm đối tượng gây ra nhiều vụ cướp giật điện thoại di động (ĐTDĐ) thời gian qua.

 

cuop1-090422.jpg

Ba đối tượng cướp giật vừa sa lưới

Khoảng 22g ngày 16/4, trực ban hình sự Công an TP Tuy Hòa nhận được tin báo: Tại ngã tư Trường Chinh - Điện Biên Phủ (phường 7, TP Tuy Hòa) vừa xảy ra một vụ cướp giật tài sản táo tợn. Chị Lê Thị Thu Hằng (trú hẻm Lương Tấn Thịnh, phường 7, TP Tuy Hòa) trong lúc vừa đi bộ trên đường Điện Biên Phủ vừa nghe ĐTDĐ thì bất ngờ bị hai đối tượng lạ mặt điều khiển mô tô từ phía sau áp sát, giật chiếc điện thoại hiệu NKTEL 5310 trị giá 1,5 triệu đồng rồi tẩu thoát. Sau khi nhận tin báo, Công an TP Tuy Hòa đã tổ chức lực lượng đến hiện trường tiến hành xác minh, điều tra truy tìm thủ phạm. Được biết trong tháng 3/2009, trên địa bàn TP Tuy Hòa cũng đã xảy ra một số vụ cướp giật ĐTDĐ với thủ đoạn tương tự. Bọn cướp nhằm vào những phụ nữ nghe ĐTDĐ, đi trên những đoạn đường vắng vẻ để “ra tay”.

 

Làm việc với một số người bị hại, các trinh sát Công an TP Tuy Hòa nắm được thông tin: Đối tượng gây án trạc trên dưới hai mươi tuổi, sử dụng xe màu xanh, kiểu dáng Sirius. Sau khi cướp giật được ĐTDĐ, bọn chúng tăng ga tẩu thoát rất nhanh. Đối tượng ngồi sau dùng chân che biển số nên người bị hại không thể nhìn thấy rõ. Từ những thông tin do người bị hại cung cấp kết hợp với các nguồn tin trinh sát, Công an TP Tuy Hòa đã tập trung lực lượng rà soát các đối tượng nghi vấn, qua đó thấy nổi lên một số đối tượng: Lê Ngọc Vinh (tức Bin) sinh năm 1990, trú hẻm Nguyễn Công Trứ, phường 4; Nguyễn Thanh Tùng (tức Tùng xèng) sinh năm 1989, trú hẻm Lê Lợi, phường 2 và Nguyễn Hữu Nhân, sinh năm 1993, trú khu phố Phước Hậu 2, phường 9, TP Tuy Hòa có nhiều biểu hiện khả nghi. Đây là nhóm đối tượng bỏ nhà đi lang thang, thường xuyên tụ tập ăn nhậu chơi bời tại khu vực công viên Nguyễn Thái Học (đường Nguyễn Huệ, phường 5). Mặc dù không nghề nghiệp nhưng thời gian gần đây nhóm đối tượng này đột nhiên rủng rỉnh tiền ăn nhậu và trả nợ hàng quán.

 

Từ nhiều chứng cứ thu thập được, ngày 17/4, các trinh sát đã gọi Lê Ngọc Vinh và Nguyễn Thanh Tùng đến cơ quan công an để đấu tranh. Bước đầu các đối tượng quanh co chối tội. Nhưng trước những chứng cứ không thể chối cãi mà cơ quan Cảnh sát điều tra thu thập được, cả hai buộc phải thừa nhận hành vi phạm tội.

 

 Để có tiền ăn chơi, Vinh, Tùng và Nhân đã bàn nhau đi cướp giật tài sản. Bọn chúng thường sử dụng xe Sirius biển số 78L1- 3067 của Nguyễn Hữu Nhân chở nhau “thị sát” trên các tuyến đường nội thành. Khi phát hiện “con mồi” sử dụng ĐTDĐ, bọn chúng liền cho xe áp sát, giật chớp nhoáng rồi mang về cất giấu chờ thời cơ tiêu thụ. Đối tượng bọn cướp nhằm vào chủ yếu là các phụ nữ đi đường, nhất là phụ nữ đi bộ một mình. Ngoài việc cướp giật tài sản của chị Lê Thị Thu Hằng vào tối 16/4, các đối tượng khai: Tối 6/2, Vinh và Tùng đã cướp giật một ĐTDĐ hiệu Motorola L6 của chị Hồ Ngọc Diệu Thu (trú thôn Ngọc Lãng, xã Bình Ngọc) ngay trước cổng Trường Đại học Phú Yên. 22 giờ ngày 11/3, Vinh và Nhân đã cướp giật ĐTDĐ SamSung X820 của chị Dương Nữ Đức Tâm (trú đường Nguyễn Huệ). Tiếp đó, đêm 24/3, Vinh và Tùng cướp giật một ĐTDĐ SamSung S3600 của Huỳnh Thị Cẩm Linh (trú Điện Biên Phủ, phường 7) khi chị đang đi dạo trên đường Nguyễn Huệ. Tất cả tài sản cướp được bọn chúng đem bán, thế chấp, lấy tiền chia nhau ăn nhậu, chơi game...

 

 Sau khi Lê Ngọc Vinh và Nguyễn Thanh Tùng bị Công an TP Tuy Hòa bắt khẩn cấp, biết không thể trốn tránh được pháp luật, trưa ngày 18/4, Nguyễn Hữu Nhân đã đến cơ quan công an đầu thú.

 

Công an TP Tuy Hòa đã thu giữ tang vật và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

 

NAM GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek