Thứ Ba, 01/10/2024 00:30 SA
Thượng tá Nguyễn Hữu Bình, Phó trưởng phòng CSGT công an Phú Yên:
Huy động toàn lực lượng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông
Thứ Năm, 22/01/2009 07:30 SA

Trao đổi với phóng viên Báo Phú Yên về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu, thượng tá Nguyễn Hữu Bình, Phó trưởng phòng Cảnh sát gia thông (CSGT) Công an Phú Yên, cho biết:

 

- Cùng với duy trì 6 tổ công tác, thường xuyên tuần tra kiểm soát 24/24 giờ, khép kín địa bàn, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu, đơn vị sẽ dốc toàn lực lượng, tăng cường thêm hai tổ công tác, mỗi tổ từ 5 đến 8 người, nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tất cả các tuyến do đơn vị quản lý. Từ nay đến trước Tết Kỷ Sửu, các tổ công tác tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm về tốc độ, chở quá tải, quá số lượng cho phép, nhất là xe khách chạy đường dài Bắc-Nam chiều ra. Từ sau tết, tăng cường tuần tra kiểm soát bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến, nhất là vào dịp diễn ra các lễ hội. Tập trung xử lý các loại phương tiện, lái xe vi phạm các quy định về an toàn giao thông, nhất là điều khiển mô tô, xe máy có uống rượu bia, xe chạy quá tốc độ, xe chở quá số lượng người cho phép, dừng đậu, đón, trả khách sai quy định…

 

* Theo thượng tá, những tuyến giao thông, đoạn đường trọng điểm nào dễ gây ra ùn tắc và tai nạn giao thông trong  dịp Tết?

 

- Điểm dễ gây ùn tắc giao thông nhất là quốc lộ 25 đoạn đi qua khu vực Trung tâm du lịch- sinh thái Thuận Thảo đến ngã tư giao nhau với đường tránh quốc lộ 1A. Vì cầu Đà Rằng cũ đã cấm xe có trọng tải lớn, xe khách trên 30 chỗ qua lại nên mật độ phương tiện tham gia giao thông trên đoạn đường này đang quá tải, rất dễ dẫn đến ùn tắc giao thông, nhất là khi có tai nạn xảy ra. Một đoạn khác, nguy cơ ùn tắc giao thông rất cao là đèo Cả. Vì đoạn đường đèo này quá hẹp, nhiều khúc cua gấp, mỗi khi có xe ngã, đổ, đặc biệt là xe đầu kéo thì thường dẫn đến kẹt xe. Cụ thể là trong vòng một tuần qua đã có hai vụ kẹt xe trên đoạn đường đèo này. Còn đoạn đường thường xảy ra tai nạn giao thông trong dịp trước, trong và sau tết là  từ TP Tuy Hòa đi xã Hòa Vinh, huyện Đông Hòa, qua đồng Phước Lộc trên quốc lộ 1A.  Các năm trước hầu như năm nào đoạn đường này cũng xảy ra tai nạn giao thông trong dịp tết.

 

* Lực lượng CSGT Phú Yên có giải pháp gì để hạn chế tai nạn giao thông, đảm bảo giao thông thông suốt, trật tự, không để xảy ra ùn tắc giao thông, kẹt xe… ở những đoạn đường trên?

 

- Quốc lộ 1A đoạn qua đèo Cả, cũng như đoạn từ thị trấn Phú Lâm đi Hòa Vinh, mỗi nơi chúng tôi đều bố trí một tổ công tác thường xuyên tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, hướng dẫn giao thông, cố gắng hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông xảy ra. Trường hợp khi có tai nạn, lực lượng này sẽ có mặt ngay, tổ chức phân luồng, phân tuyến, phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý nhanh hậu quả bảo đảm giao thông thông suốt, không để kẹt xe kéo dài.

 

* Theo thượng tá, những giải pháp căn cơ nào để giảm tai nạn giao thông, ùn tắc trong dịp tết?

- Kết cấu hạ tầng giao thông ở tỉnh Phú Yên chưa theo kịp nhu cầu gia tăng, phát triển của các loại phương tiện tham gia giao thông. Vì vậy việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông của các lực lượng ngày càng khó khăn, vất vả hơn trước. Tuy nhiên, nếu mọi người chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông, đặc biệt, trong dịp tết người điều khiển phương tiện, nhất là người điều khiển mô tô, xe máy hạn chế uống rượu bia, tốt nhất là không nên uống thì tai nạn giao thông sẽ được hạn chế tối đa.

 

* Xin cám ơn thượng tá!

 

XUÂN HIẾU (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Trộm đêm sa lưới
Thứ Tư, 21/01/2009 12:30 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek