Thứ Hai, 30/09/2024 10:28 SA
Cảnh báo từ một vụ tai nạn giao thông
Thứ Sáu, 19/12/2008 19:00 CH

Mới đây, tại công trường thi công nâng cấp ĐT641 thuộc dự án Trục giao thông phía tây Phú Yên đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm một người thiệt mạng. Vụ tai nạn là lời cảnh báo về an toàn giao thông khi thi công của các nhà thầu.

 

Nguoi-chet-081219.jpg

Vị trí ông Nguyễn Văn Thành tử nạn tại cống thi công dang dở trên ĐT641 - Ảnh: THANH HOÀI

 

Theo Sở Giao thông – Vận tải Phú Yên, chủ đầu tư dự án Trục giao thông phía tây Phú Yên, sáng 5/12, khi đi kiểm tra các vị trí thi công thuộc gói thầu 1.1 tỉnh lộ 641, ông Lê Trung Trưởng, cán bộ kỹ thuật của Công ty TNHH một thành viên Quản lý xây dựng đường bộ Phú Yên phát hiện tại cống thoát nước trên địa bàn xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, giáp ranh với tỉnh Bình Định, một người chết cùng một xe máy dưới 50 phân khối nằm dưới hố móng cống. Vụ việc được báo ngay cho Công an xã Xuân Lãnh và Công an huyện Đồng Xuân để điều tra. Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Văn Thành, sinh năm 1955, thường trú tại xã Canh Thuận, huyện Vân Canh (tỉnh Bình Định). Theo lời kể của một số người thân của ông Thành, đêm 4/12, ông Thành có uống nhiều rượu rồi lấy xe máy bỏ đi đâu không rõ. Đến sáng hôm sau, người nhà nhận được tin báo ông Thành đã bị chết khi lọt xuống cống đang thi công dở dang. Hiện trường của vụ tai nạn giao thông là một hố móng sâu khoảng 5 mét chưa được lấp đất, các loại xe qua lại chỉ có thể lưu thông một nửa phần đường rộng khoảng 4 mét. Khi lực lượng công an đến, tại vị trí xảy ra tai nạn có đầy đủ biển báo hiệu công trường và cọc tiêu có đăng dây treo vải để ngăn cách giữa khu vực thi công với phần đường cho lưu thông.

 

Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn giao thông trên đang được Công an huyện Đồng Xuân tiếp tục điều tra. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều người, có thể nạn nhân Nguyễn Văn Thành đã uống nhiều rượu nên không còn đủ tỉnh táo để điều khiển xe máy đi vào phần đường hẹp, dẫn đến việc bị rơi xuống hố móng cống đang thi công, gây tử vong. Về phía nhà thầu, mặc dù đã có đặt một số biển cảnh báo theo quy định của công trường, nhưng một số người dân cho rằng các biển cảnh báo này đặt quá gần, ban đêm lại không có đèn báo hiệu nên nhiều trường hợp phát hiện chậm không kịp xử lý.

 

Theo Sở Giao thông – Vận tải Phú Yên, hiện gói thầu 1.1 tỉnh lộ 641 dự án Trục dọc phía tây Phú Yên do liên danh nhà thầu Công ty cổ phần Xây dựng 79 và Công ty TNHH một thành viên Quản lý và xây dựng đường bộ Phú Yên thi công, đang được triển khai trên đoạn đường đi qua xã Xuân Lãnh với nhiều vị trí cống. Tuy nhiên, người dân địa phương cho biết trước khi xảy ra vụ tai nạn giao thông làm chết người trên, việc đặt các biển báo hiệu công trường rất sơ sài, nhiều vị trí không có biển báo hiệu, ban đêm thường không có đèn tại các vị trí thi công gây nhiều khó khăn cho người đi xe máy khi tham gia thông.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek