Thứ Hai, 30/09/2024 22:25 CH
Yêu nhau, thiếu tiền thuê phòng trọ, đi trộm xe máy
Thứ Tư, 03/12/2008 14:35 CH

Công an TP Tuy Hòa vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Hoàng Việt (sinh năm 1988, ở xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa), thủ phạm chính đã gây ra vụ trộm cắp xe máy tại Trung tâm giải trí - sinh thái Thuận Thảo ngày 20/11 vừa qua. Vụ án bắt đầu từ chuyện yêu đương, rủ nhau đi thuê phòng trọ của một đôi trai gái.

 

tangvat-081203.jpg

Chiếc xe Mio mà Việt và D đã dắt trộm – Ảnh: NGUYÊN KHANG

 

Trưa 20/11, em Nguyễn Xuân Duy (sinh năm 1992, học sinh Trường THPT bán công Nguyễn Trãi, TP Tuy Hòa) cùng bạn bè đến Trung tâm giải trí - sinh thái Thuận Thảo chơi. Duy dắt chiếc xe Mio gửi cho bảo vệ bãi giữ xe. Đến 15g cùng ngày, Duy quay lại lấy xe đi về thì phát hiện xe đã mất.

 

Nhân viên bảo vệ bãi giữ xe đã cung cấp cho Công an TP Tuy Hòa thông tin: trước đó chưa lâu họ thấy một cô gái khoảng 17, 18 tuổi dắt một chiếc xe máy kiểu dáng Mio ra khỏi bãi giữ xe với biểu hiện khả nghi. Lúc dắt xe qua cổng bảo vệ, cô gái trả thẻ giữ xe đàng hoàng và nói với nhân viên bảo vệ mình bị mất chìa khóa xe nên nhân viên bảo vệ không chút nghi ngờ. Tiếp tục xác minh, sàng lọc đối tượng nghi vấn kết hợp với công tác vận động nhân dân tố giác tội phạm, đến 20g cùng ngày, các trinh sát đã có cơ sở xác định Nguyễn Hoàng Việt (sinh năm 1988, làm nghề hớt tóc ở xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa) là đối tượng liên quan đến vụ trộm cắp trên. Lúc 21g, Việt đã bị Công an TP Tuy Hòa bắt giữ cùng với tang vật.

 

Trước cơ quan công an, Việt khai nhận: Chiều 17/11, Việt đã cùng với người yêu là Nguyễn Thị Thùy D (sinh năm 1991, ở Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa) đến nhà khách ở TP Tuy Hòa thuê phòng trọ. Sau bốn ngày ăn ở tại phòng trọ, đến trưa 20/11, vì không có tiền trả tiền phòng nên Việt và D nảy sinh ý định trộm cắp.

 

Sau khi bàn bạc, cả hai thống nhất đến bãi giữ xe của Trung tâm  giải trí - sinh thái Thuận Thảo tìm xe có giá trị để dắt trộm. Lấy lý do D là nữ, dắt trộm xe sẽ không bị bảo vệ chú ý nghi ngờ, Việt nói với người yêu: “Bây giờ em lấy xe anh lên Trung tâm giải trí -  sinh thái Thuận Thảo gửi vào bãi giữ xe. Vào bên trong, em thấy có xe nào giá trị thì xóa số thẻ trên xe và ghi thẻ gửi xe của mình vào rồi lấy trộm xe ra ngoài”.  Sau khi được người yêu “chỉ dẫn”, D chạy xe máy của Việt đến nhà bạn xin phấn viết; sau đó mang xe đến gửi vào bãi giữ xe của Trung tâm giải trí - sinh thái Thuận Thảo. Quan sát các bãi giữ xe, thấy đông người nên D chuyển sang bãi giữ xe khu vực Thuận Thảo Land. Tại đây D phát hiện một chiếc xe Mio nên đã dùng phấn thay đổi số thẻ ghi trên xe trùng với thẻ xe của mình để dắt trộm ra ngoài. Lấy cớ bị mất chìa khóa, D ung dung dắt xe vừa trộm được đến một tiệm sửa khóa ở TP Tuy Hòa độ chìa khóa. Để tránh bị phát hiện, D tiếp tục chạy xe đến một tiệm sửa xe ở phường 8 (TP Tuy Hòa) tháo biển số, sau đó chạy đến đường Độc Lập (TP Tuy Hòa) ném biển số vào thùng rác phi tang rồi về phòng trọ đón Việt. Sau khi cả hai mang xe về nhà Việt cất giấu chờ thời cơ tiêu thụ thì bị Công an TP Tuy Hòa phát hiện bắt giữ cùng tang vật.

 

Trong vụ án này, Việt là người chủ mưu, xúi giục nên đã bị Công an TP Tuy Hòa khởi tố, bắt tạm giam. D bị khởi tố nhưng được cơ quan điều tra cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. D xuất thân từ gia đình đàng hoàng, mẹ giáo viên, cha làm thầy thuốc, là một học sinh giỏi, đã hai lần được chọn cử tham gia thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Hoàn cảnh gia đình Nguyễn Hoàng Việt rất éo le, mồ côi cha từ nhỏ nên thiếu tình thương, sự quan tâm giáo dục của gia đình.

NAM GIANG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek