Thứ Bảy, 18/05/2024 16:40 CH
Chấn chỉnh sai phạm trong khai thác khoáng sản
Thứ Tư, 02/08/2023 11:40 SA

Hoạt động khai thác cát trên sông Ba, đoạn qua xã Hòa Thành (TX Đông Hòa). Ảnh minh họa: ANH NGỌC

UBND tỉnh vừa chỉ đạo các sở, ngành liên quan tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh sai phạm trong lĩnh vực khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường.

 

Theo phản ánh của người dân, thông tin từ báo chí và kiểm tra đột xuất, cơ quan quản lý nhà nước phát hiện một số doanh nghiệp đã được cấp giấy phép khai thác khoáng sản ở các điểm mỏ vật liệu xây dựng thông thường không thực hiện đúng nội dung quy định theo giấy phép. Có tình trạng vận chuyển cát ra ngoài tỉnh; thực hiện không đúng thời gian khai thác được quy định tại Nghị định 23 ngày 24/2/2020 của Chính phủ; khai thác ngoài vị trí, vượt độ sâu, trữ lượng được cấp phép; không lắp đặt trạm cân hoặc có nhưng cân không hoạt động; sử dụng thiết bị, công nghệ khai thác (bơm hút cát) không đúng theo dự án được duyệt…

 

Để chấn chỉnh, xử lý nghiêm những trường hợp có hành vi vi phạm nêu trên, UBND tỉnh yêu cầu Sở TN&MT, Công an tỉnh, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh thường xuyên kiểm tra đột xuất, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi vi phạm trong lĩnh vực hoạt động khoáng sản; tăng cường phối hợp liên ngành trong việc kiểm tra, xử lý, giám sát hoạt động khai thác khoáng sản, nhất là các mỏ thuộc danh mục không đấu giá quyền khai thác khoáng sản.

 

UBND tỉnh chỉ đạo Sở TN&MT tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tham mưu thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản đối với các doanh nghiệp có nhiều vi phạm. Lưu ý, trong quá trình thẩm định hồ sơ cấp phép khoáng sản, cơ quan chức năng không để các tổ chức, cá nhân có nhiều vi phạm được tiếp tục tham gia trong lĩnh vực hoạt động khoáng sản. Ngoài ra, Sở TN&MT có trách nhiệm phối hợp với các sở ngành liên quan làm việc với các chủ mỏ khoáng sản để thống nhất điều chỉnh một số nội dung của giấy phép cho phù hợp với tình hình thực tế và quy định hiện hành.

 

ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek