Thứ Hai, 30/09/2024 04:31 SA
Trốn đâu cho thoát
Thứ Tư, 15/10/2008 07:30 SA

Hơn 5 giờ sáng, một thanh niên khoảng ngoài 20 tuổi bước vào quán cà phê Vinh Hạnh ở thôn Mỹ Lệ Tây, xã Hòa Bình 2 (huyện Tây Hòa). Anh ta chọn một góc khuất để ngồi và gọi một ly cà phê đen. Chưa đầy 10 phút sau, 4 người trong Ban công an xã Hòa Bình 2 cũng bước vào  quán. Phó ban công an xã Hòa Bình 2 Huỳnh Hữu Nam đến trước mặt người thanh niên và hô lớn: “Lê Phương Thanh, anh đã bị bắt”.

 

Nghe tên mình, người thanh niên giật thót. Biết hành vi phạm tội của mình đã bị bại lộ, Thanh buộc phải theo công an về trụ sở làm việc.

 

Tại cơ quan công an, trước những tài liệu, chứng cứ thu thập được, Lê Phương Thanh phải cúi đầu thừa nhận mình là đối tượng bị Công an tỉnh Khánh Hòa ra lệnh truy nã về tội trộm cắp tài sản. Khám xét trong người Thanh, Công an xã Hòa Bình 2 và Công an huyện Tây Hòa còn thu được năm tép heroin, năm điếu bồ đà, một điện thoại di động, một ống nhòm và một biển số xe giả. Ngoài ra, Lê Phương Thanh còn khai nhận đã cùng với đồng bọn thực hiện vụ trộm cắp tài sản ở TP Nha Trang vào ngày 15/7.

 

Hôm đó, trong lúc đi bán vé số dọc tuyến biển, trên đường Trần Phú (TP Nha Trang), Thanh cùng đồng bọn phát hiện một người đàn ông nước ngoài để quần áo, tư trang trên bãi cát để tắm biển. Thanh cùng một đối tượng đã lấy trộm chiếc máy ảnh kỹ thuật số của ông ta. Hành vi đó đã bị quần chúng phát hiện, bắt quả tang, giao cho Công an TP Nha Trang xử lý. Tuy nhiên, lợi dụng lúc lực lượng chức năng sơ hở, Thanh cùng đồng bọn đã tẩu thoát. Thanh về nhà ở thôn Mỹ Lệ Tây lẩn trốn, tưởng rằng ở vùng quê này không ai tìm ra mình. Vậy là, với thời gian cải tạo 18 tháng về tội trộm cắp tài sản ở trại giam Suối Cái (tỉnh Ninh Thuận) chưa đủ để Lê Phương Thanh ăn năn, hối cải, trở thành người lương thiện. Mới mãn hạn tù chưa đầy ba tháng, Thanh tiếp tục gây án .

 

Công an huyện Tây Hòa đã giao đối tượng Lê Phương Thanh cùng toàn bộ tang vật cho Công an tỉnh Khánh Hòa tiếp tục điều tra, để có hình thức xử lý thích đáng theo pháp luật.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek