Thứ Hai, 30/09/2024 06:32 SA
Xóa sổ nhóm trộm cắp chuyên nghiệp
Thứ Tư, 01/10/2008 14:58 CH

Nhóm trộm cắp chuyên nghiệp gồm hai đối tượng có tiền án đã sa lưới pháp luật. Đây là kết quả điều tra, khám phá của Công an huyện Tuy An, từ một vụ trộm

VỤ TRỘM LÚC NỬA ĐÊM

 

Khoảng 2 giờ sáng ngày 27/5, anh Đặng Như Ý (sinh năm 1969, ở khu phố Trường Xuân, thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An) chợt thức giấc và nghe có tiếng lạch cạch ở dưới nhà. Lần đến nơi phát ra tiếng động, anh phát hiện có một bóng đen đang lom khom mở cửa phòng tầng dưới và lập tức hô hoán. Biết bị lộ, bọn trộm nhanh chân tẩu thoát, để lại chiếc xe máy 78H4-1919 cùng chiếc ví bên trong có giấy chứng minh nhân dân mang tên Võ Đình Sang (sinh năm 1979, ở phường 2, TP Tuy Hòa). Kiểm tra lại tài sản trong nhà, anh Ý phát hiện bị mất chiếc điện thoại Nokia. Còn chiếc xe Dream, bọn trộm đã mở khóa, quay đầu xe ra ngoài đường. Chỉ chậm vài phút nữa, gia đình anh sẽ mất một tài sản lớn.

 

tn-081001.gif

Đối tượng Võ Đình Sang

Ngay sau khi nhận được tin báo của anh Đặng Như Ý, Công an huyện Tuy An đã tổ chức lực lượng điều tra, truy xét. Việc truy tìm chủ nhân của chiếc xe máy 78H4-1919 và người có chứng minh nhân dân mang tên Võ Đình Sang được tiến hành khẩn trương. Khoảng 8 giờ sáng hôm sau, Công an huyện Tuy An nhận được tin báo của Công an huyện Đông Hòa cho biết: Có một thanh niên tự xưng tên là Võ Đình Sang, làm nghề chạy xe thồ đến Công an huyện Đông Hòa trình báo: đêm hôm qua, sau khi chở khách về, anh ta nằm ngủ quên ở cầu Bàn Thạch và bị kẻ trộm lấy mất chiếc xe máy 78H4-1919. Một nguồn thông tin khác cho biết khoảng 4 giờ sáng ngày 27/5/2008, Lê Thanh Bính (bạn của Sang) điều khiển chiếc mô tô kiểu dáng thể thao, biển số 31… chở hai thanh niên đi từ hướng thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An vào TP Tuy Hòa. Bính lái xe rất vội vã.

 

Với những thông tin thu nhập được, Công an huyện Tuy An đã yêu cầu Lê Thanh Bính đến làm việc. Bính khai nhận có quen biết với Võ Đình Sang, một người vừa mãn hạn tù vào đầu năm 2008. khoảng 3g sáng 27/5, Lê Thanh Bính nhận được điện thoại của Võ Đình Sang nhờ Bính chạy xe ra Tuy An chở Sang về vì anh ta chạy xe thồ quên mang theo giấy tờ nên bị công an tạm giữ xe. Khi Bính đến thị trấn Chí Thạnh thì thấy Sang đi cùng một người khác. Ngồi lên xe, Sang liên tục thúc Bính chạy nhanh. Đến lúc này, Sang mới tiết lộ cho Bính biết anh ta cùng với Lê Trọng Hoài vừa ra thị trấn Chí Thạnh ăn trộm, bị người dân phát hiện đành phải bỏ lại chiếc xe máy chạy thoát thân. Sang đã bán cho Bính chiếc điện thoại Nokia được 300.000 đồng, chia cho Hoài 200.000 đồng. Sợ từ chiếc xe máy để lại hiện trường, công an sẽ lần ra chủ nhân của nó nên Sang vội vàng đến Công an huyện Đông Hòa trình báo giả là mình bị mất xe máy để tránh sự truy tìm của công an.

 

CHÂN DUNG ĐỐI TƯỢNG PHẠM TỘI

 

Từ lời khai của Lê Thanh Bính và với những chứng cứ thu thập được, Công an huyện Tuy An đã triệu tập Võ Đình Sang lên làm việc. Qua đấu tranh, khai thác, Sang đã phải cúi đầu thú nhận hành vi phạm tội của mình. Đêm 26/5/2008, Sang ngồi ăn nhậu với Lê Trọng Hoài, một đối tượng cũng có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản, là bạn tù của Sang. Bọn chúng bàn nhau đi trộm cắp tài sản. Sau khi đi quan sát nhiều nhà dân ở TP Tuy Hòa, bọn chúng không thấy nhà nào có thể đột nhập được. Sang bàn với Hoài chạy thẳng ra thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An. Tại đây, bọn chúng phát hiện nhà anh Đặng Như Ý không đóng cửa trên lầu. Sang đứng ngoài cảnh giới, Hoài trèo lên cây trứng cá trước nhà, leo vào nhà anh Ý. Khi bị phát hiện, bọn chúng đã bỏ chạy để lại chiếc xe máy của Sang. Sau đó Sang đã gọi điện thoại cho Bính nhờ chạy xe ra Tuy An chở Sang và Hoài về.

 

Lật lại hồ sơ phạm tội của Võ Đình Sang, được biết đối tượng này đã có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Trong 12 năm, Võ Đình Sang đã có 11 năm 6 tháng tù giam. Mới 17 tuổi, Sang đã phạm tội trộm cắp. Ngày 5/12/2002, lợi dụng sơ hở, Võ Đình Sang đã lấy trộm chiếc xe máy của chị Nguyễn Thị Thanh Huyên ở phường 8, TP Tuy Hòa. Nửa tháng sau, Sang đã dùng tuốc nơ vít lấy trộm chiếc xe máy của anh Nguyễn Hữu Dinh đem đến huyện Đồng Xuân bán lấy tiền tiêu xài. Còn Lê Trọng Hoài cũng là đối tượng có 3 tiền án về tội trộm cắp và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Ngày 4/3/2008, vừa mãn hạn tù, Lê Trọng Hoài tiếp tục cấu kết với Võ Đình Sang thực hiện các “phi vụ” trộm cắp. Công an huyện Tuy An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Đình Sang về tội trộm cắp tài sản. Lê Trọng Hoài đã bỏ trốn; Công an huyện Tuy An đã ra lệnh truy nã.

 

Chỉ vì ham chơi, lười lao động, Võ Đình Sang và Lê Trọng Hoài đã trở thành những đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp. Mặc dù bị đưa đi cải tạo nhiều lần nhưng các đối tượng này vẫn “chứng nào, tật nấy”. Với hành vi tái phạm tội nhiều lần, Võ Đình Sang và Lê Trọng Hoài cần phải bị xử lý nghiêm khắc trước pháp luật.

MINH HOÀNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek