Thứ Hai, 30/09/2024 08:33 SA
Tuyên truyền an toàn giao thông bằng sân khấu hóa
Thứ Tư, 10/09/2008 14:32 CH

Chung kết Liên hoan Các câu lạc bộ thanh niên tuyên truyền pháp luật huyện Sông Cầu năm 2008 vừa diễn ra đã thu hút rất đông khán giả là học sinh các trường THCS, THPT và thanh niên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Ấn tượng nhất là những tiểu phẩm sân khấu của đêm chung kết với nội dung chính về Luật Giao thông đường bộ.

 

thi-tieu-pham-080910.jpg

Một tiết mục tiểu phẩm trong Hội thi chung kết tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ ở thị trấn Sông Cầu  - Ảnh: HOA SIÊM

 

Chủ đề chính cho chung kết Liên hoan Các câu lạc bộ tuyên truyền pháp luật huyện Sông Cầu lần này là tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ. Với 4 nội dung: chào hỏi, trả lời câu hỏi kiến thức, thi tiểu phẩm và hùng biện, các đội thi đã chuyển tải tốt các nội dung về Nghị quyết 32, Nghị định 146 của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông; quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

 

Ấn tượng của đêm chung kết liên hoan tập trung ở phần thi tiểu phẩm. Thông qua những sáng tác tự biên, các đội thi đã chuyển tải được nhiều thông điệp đến mọi người trong việc tuyên truyền chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Tiểu phẩm “Một ca cấp cứu” của CLB xã Xuân Bình đã phê phán tình trạng thanh niên uống rượu, bia say, điều khiển giao thông gây tai nạn. Tiểu phẩm “Nỗi đau Diêm phủ” của CLB xã Xuân Phương đã khắc họa những nỗi đau từ tai nạn giao thông, để lại gánh nặng cho gia đình và xã hội. Còn tiểu phẩm “Thông điệp của Diêm vương” của CLB thị trấn Sông Cầu lại mang đến những cảm nhận khác. Đó là câu chuyện thương tâm về một cô bé mồ côi đến Diêm phủ tìm bố mẹ và nhờ Diêm vương phán xét về trường hợp của mình. Bố mẹ em trong một buổi chiều tan ca đã trở thành nạn nhân của vụ đua xe do một “cậu ấm” thích ăn chơi tổ chức. Ngoài diễn xuất “nhập vai” của các diễn viên không chuyên, tiểu phẩm còn mang đến những thông điệp về an toàn giao thông đầy ý nghĩa, nhất là đối với những người không biết quý trọng tính mạng của người khác và chính mình.

 

Với sự thể hiện xuất sắc ở cả 4 phần thi, CLB thị trấn Sông Cầu đã giành giải nhất toàn đoàn. Anh Ngô Xuân Minh, đội trưởng CLB thị trấn Sông Cầu cho biết: “Để đạt được kết quả cao nhất tại chung kết lần này, đội chúng tôi đã đầu tư và tranh thủ mọi khoảng thời gian rảnh để tập luyện. Các thành viên trong đội đều ý thức rõ về vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác tuyên truyền an toàn giao thông nên cố gắng hết mình để tham gia hội thi một cách tốt nhất”. Còn em Nguyễn Thanh Tùng, một khán giả đến từ Trường THPT Phan Đình Phùng cho biết: “Đến cổ vũ cho hội thi, em biết được nhiều thông tin về Luật Giao thông đường bộ để chấp hành tốt hơn, góp phần đảm bảo an toàn cho mình và mọi người khi tham gia giao thông”.

 

Hội thi là một hoạt động tích cực góp phần trong việc nâng cao nhận thức về chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho thanh niên, học sinh nhằm hạn chế tối đa tai nạn giao thông. Hội thi còn thành công ở mặt đã xây dựng được đội ngũ tuyên truyền viên ở cơ sở, góp phần tích cực vào công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek