Thứ Hai, 30/09/2024 04:39 SA
Phá vụ án cướp đêm
Thứ Tư, 25/06/2008 14:30 CH

Như Báo Phú Yên đã thông tin: 4 kẻ cướp tài sản của các cặp tình nhân ở khu vực rừng dương gần KCN An Phú (TP Tuy Hòa) vừa bị công an bắt giữ. Nhóm cướp đêm này đã sa lưới pháp luật như thế nào?

 

Tối 12/6, trong lúc anh S (SN 1981) và chị M (SN 1987) ở thôn Ngọc Phước, xã Bình Ngọc đang ngồi tâm sự tại đường Hùng Vương thuộc khu quy hoạch dân cư phía đông thôn Liên Trì 2, xã Bình Kiến thì có 4 thanh niên đi từ phía rừng dương tới. Hai đối tượng bịt mặt, hai đối tượng cởi trần đã dùng dao và cây khống chế  buộc anh S và chị M phải đưa hết tài sản gồm 155 USD, điện thoại di động, một số nữ trang và các giấy tờ tùy thân cho chúng. Sau khi lấy được tài sản, hai đối tượng còn dùng cây đánh anh S bị thương.

 

Được sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an TP Tuy Hòa, lập tức một tổ trinh sát và điều tra viên có mặt tại hiện trường. Các trinh sát tiến hành điều tra, truy theo dấu vết “nóng” của đối tượng để lại; đồng thời phối hợp với Công an xã An Phú, Bình Kiến, phường 9, khẩn trương rà soát, sàng lọc những đối tượng có tiền án về tội cướp, đối tượng.

 

Ba ngày sau, bằng việc sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ kết hợp với công tác nắm tình hình, các điều tra viên Công an TP Tuy Hòa đã phát hiện một nhóm thanh, thiếu niên có biểu hiện bất minh về thời gian và kinh tế. Đó là: Nguyễn Tấn Đạt (SN 1993, ở thôn Chính Nghĩa), Võ Ngọc Minh, Nguyễn Tiền Giang và Bùi Văn Nhựt (cùng SN 1992 ở thôn Xuân Dục, xã An Phú). Các đối tượng này thường tụ tập chơi bời lêu lổng, ăn nhậu trong các hàng quán. Từ những nguồn tin thu thập được, một tổ công tác nhanh chóng đến thôn Xuân Dục và thôn Chính Nghĩa, xã An Phú. Nhưng khi đến đây, các đối tượng trong diện nghi vấn đều không có mặt tại địa phương. Được sự giúp đỡ tích cực của quần chúng nhân dân, tổ công tác nắm được nguồn tin, một trong bốn đối tượng này có người quen ở xã Xuân Thịnh (huyện Sông Cầu). Tổ công tác gồm Đỗ Minh Dương, Bùi Văn Hiếu và Trần Khải Điền đi ngay trong đêm đến xã Xuân Thịnh. Khi lực lượng công an đến nơi thì đối tượng Võ Ngọc Minh đã quay về TP Tuy Hòa. Khoảng 15 giờ ngày 18/6/2008, khi Minh vừa đến xã An Phú thì bị tổ công tác yêu cầu về trụ sở công an làm việc. Tại đây, Võ Ngọc Minh khai nhận đã cùng đồng bọn là Nguyễn Tấn Đạt, Nguyễn Tiền Giang, Trần Đức Nguyên thực hiện vụ cướp tài sản của anh S và chị M vào đêm 12/6/2008.

 

Ngoài ra, các đối tượng trên còn khai nhận vào đêm 28/5/2008, bọn chúng cùng với Bùi Văn Nhựt đến khu vực gần bãi rác thuộc xã Bình Kiến, dùng dao khống chế  lấy của anh K và chị H 90.000 đồng, 1 điện thoại di động, 6 chiếc lắc bạc và 1 chiếc nhẫn bạc. Sau khi lấy được tài sản, cả bọn đã đem bán chiếc điện thoại di động được 600.000 đồng, chia nhau tiêu xài.

 

Công an TP Tuy Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Ngọc Minh, Nguyễn Tấn Đạt, Nguyễn Tiền Giang,  Bùi Văn Nhựt về tội cướp tài sản. Riêng Trần Đức Nguyên, vì chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, nên cơ quan công an cho gia đình bảo lãnh giáo dục.

 

MINH HOÀNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek