Thứ Hai, 30/09/2024 10:22 SA
Thành lập bang, hội online:
Thực trạng đáng lo ngại
Thứ Tư, 18/06/2008 11:23 SA

Tình trạng thanh thiếu niên (TTN) mê game online, mê chat trốn học hoặc trộm cắp tài sản để có tiền sử dụng cho mục đích này đã làm nhiều gia đình bức xúc. Đáng lo ngại hơn là thông qua internet, một số TTN đã thành lập các bang, hội gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

 

bang-080618.jpg

Các thành viên hội Emo - club và vũ khí (đòn gánh) dùng để đánh nhau - Ảnh: H.S

 

Liên tiếp trong ba đêm 15, 17 và 21/5/2008, trên địa bàn phường 3 (TP Tuy Hòa) đã xảy một số vụ TTN dùng cây, gậy và những vật dụng khác đánh nhau gây mất ANTT. Tại hiện trường, Công an phường 3 đã thu giữ gần 40 đòn gánh và một số tuýp sắt dùng làm hung khí.

 

Để giữ gìn ANTT trên địa bàn, Công an phường 3 đã tập trung lực lượng điều tra, xác minh sự việc. Kết quả cho thấy, vào cuối tháng 4/2008, các đối tượng: Nguyễn Văn Lực (SN 1988), Lê Thanh Ý (SN 1992) cùng trú phường 3 và Lê Văn Phi (SN 1989) ở phường 4, TP Tuy Hòa đã thống nhất thành lập một hội lấy tên là Emo - club trên blog của Nguyễn Văn Lực với mục đích tập hợp một số TTN vào hội để ăn chơi, du lịch. Các đối tượng này tự đặt ra quy định của hội, phân công chức vụ cho nhau với những cái tên khá “kêu” như: chủ tịch, phó chủ tịch, bang chủ, vợ bang chủ, quân sư, công chúa… và thu phí của các hội viên để tổ chức ăn chơi, tụ họp. Trung bình mỗi tháng, hội này tụ tập 4 lần vào các ngày thứ bảy ở các quán cà phê, khu du lịch. Để lôi kéo thêm người tham gia, các đối tượng còn in tờ rơi đến phát ở các cổng trường vào giờ tan học. Tổng số thành viên tham gia hội này có lúc lên đến trên 100 người, trong đó có gần một nửa là nữ, chiếm đa số là học sinh các trường cấp 2, 3 trên địa bàn TP Tuy Hòa. Từ các lần tụ họp, một số thành viên trong hội này đã rủ rê nhau đi chơi qua đêm hoặc bàn bạc kế hoạch mua dụng cụ, hung khí để đi đánh nhau, chỉ vì “nhìn thấy ghét” hoặc “đánh giùm”. Theo khai nhận của Lê Thanh Ý, đối tượng được phong là “phó chủ tịch” của “hội” Emo – club, để trả thù giùm cho một người bạn đã bị nhóm thanh niên ở xóm Núi, phường 1 đánh, Ý đã cùng một số thành viên của Emo - club đi mua đòn gánh ở chợ Tuy Hòa, đem giấu ở các ống cống trên đường Lê Thánh Tôn, rồi dụ “mục tiêu” đến đó đánh nhau. Chỉ trong một thời gian ngắn, các đối tượng này đã liên tiếp gây ra ba vụ ẩu đả trên địa bàn phường 3 bằng đòn gánh và tuýp sắt. Rất may khi xảy ra các vụ đánh nhau, Công an phường 3 phối hợp với lực lượng dân quân, dân phòng kịp thời ngăn chặn nên  chưa có hậu quả gì nghiêm trọng.

 

Điều đáng nói là hầu hết phụ huynh của những đối tượng tham gia các vụ đánh nhau đều không biết gì về sinh hoạt của con em mình. Bà M.T.B - mẹ của Nguyễn Văn Lực, “Chủ tịch” hội Emo – club, vừa khóc vừa kể: Tôi lo đi làm suốt ngày, không biết con tôi làm gì. Mấy lần tôi thấy nó tụ tập bạn bè, cũng nhắc nhở nhưng nó bảo “không có chuyện gì”, nào ngờ...

 

Theo trung tá Nguyễn Tư, Trưởng Công an phường 3, hiện nay, trên địa bàn TP Tuy Hòa, ngoài Emo - club còn có nhiều bang, hội khác do TTN lập ra như: Ăn Hàng hội, Lầm Bầm hội, Đại Gia hội, Nhi Đồng hội… Hoạt động của những bang, hội này hầu hết đều gây ra ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội, như tụ tập gây mất ANTT, rủ nhau đi chơi qua đêm, đánh nhau gây thương tích… Về việc xử lý các thành viên của hội Emo - club tham gia các vụ đánh nhau, trung tá Nguyễn Tư cho biết đã thông báo kịp thời cho gia đình và nhà trường, đồng thời đưa các đối tượng này vào diện trẻ em hư để quản lý, giáo dục.

 

HOA SIÊM

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek