Thứ Hai, 14/10/2024 13:14 CH
Triệt xóa nhóm chuyên trộm cắp mô tô
Thứ Tư, 03/06/2020 09:00 SA

Nhờ chủ động nắm chắc tình hình, bám sát tuyến địa bàn, Công an TP Tuy Hòa vừa đấu tranh làm rõ, triệt xóa một nhóm đối tượng đã gây ra nhiều vụ trộm cắp mô tô trên địa bàn, thu hồi nhiều tài sản.

 

Đối tượng Nguyễn Văn Tình (trái) và đối tượng Nguyễn Tuấn Kiệt (phải). Ảnh: NGUYÊN KHANG

 

Chỉ trong vòng từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 5 vừa qua, trên địa bàn TP Tuy Hòa liên tiếp xảy ra nhiều vụ mất trộm mô tô, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa bàn. Có ngày xảy ra 2 vụ. Loại xe mà kẻ trộm nhắm đến đều có giá trị cao, sử dụng phổ biến và dễ tiêu thụ.

 

Điển hình, trưa 11/5, anh Nguyễn Thanh Tuấn (SN 2001) đi mô tô Yamaha Sirius biển số 78C1-070.61 mới mua 24,5 triệu đồng đến nhà bà con ở đường Nguyễn Công Trứ (phường 6) ăn giỗ. Khoảng 1 giờ sau, anh Tuấn ra về thì tá hỏa khi phát hiện chiếc xe của mình đã bị kẻ gian lấy mất.

 

Trước đó, trưa 27/3, kẻ gian cũng đã lấy mất chiếc mô tô Yamaha Sirius của anh Võ Gia Huy khi anh Huy đến Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa mua đồ gia dụng. Táo tợn hơn là trường hợp mất xe Honda Air Blade của anh N.L.K.Tr ở đường Trần Hưng Đạo (phường 1). Tối hôm đó, anh Tr đi nhậu về nhà nhưng gia đình không mở cửa. Anh Tr khóa cổ xe, dựng sát hiên nhà rồi nằm ngủ bên cạnh, đến khi tỉnh giấc thì chiếc xe không còn. Không chỉ mất xe, anh Tr còn bị kẻ gian lục túi lấy 1 điện thoại di động cùng ví tiền.

 

Để điều tra làm rõ thủ phạm, lãnh đạo Công an TP Tuy Hòa đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự tập trung lực lượng, tổ chức các biện pháp điều tra truy xét. Qua xác minh, rà soát số đối tượng nghi vấn ở địa bàn, các trinh sát thấy nổi lên đối tượng Nguyễn Văn Tình (SN 2001, trú thôn Liên Trì 2, xã Bình Kiến) và Nguyễn Tuấn Kiệt (SN 2004, trú khu phố Nguyễn Trung Trực, phường 8) có biểu hiện khả nghi. Từ những thông tin, chứng cứ thu thập được, ngay trong đêm, lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của hai đối tượng đã được tiến hành. Tại đây, lực lượng trinh sát hình sự Công an TP Tuy Hòa đã thu giữ được 10 mô tô các loại cùng nhiều vật chứng liên quan. Từ đây, một băng nhóm chuyên trộm cắp mô tô, tiêu thụ xe gian đã dần lộ diện.

 

Trước cơ quan công an, hai đối tượng khai nhận, để có tiền ăn chơi tiêu xài, chúng cùng đồng bọn rủ nhau thực hiện các vụ trộm cắp mô tô. Trước khi trộm cắp, chúng chạy xe lòng vòng trên các tuyến đường, ngõ hẻm. Phát hiện tài sản không có người trông coi, chúng liền phá khóa lấy trộm. Có không ít trường hợp chủ tài sản vẫn để nguyên chìa khóa trên xe. Sau khi trộm được xe, chúng mang về nhà cất giấu rồi tháo rời các bộ phận linh kiện, sau đó lắp ghép để tiêu thụ.

 

Công an TP Tuy Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành truy thu các mô tô bị trộm cắp và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

 

Thượng tá Lê Minh Hải, Phó Trưởng Công an TP Tuy Hòa khuyến cáo, để giảm thiểu tình trạng mất trộm, bà con nhân dân cần hết sức nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động có các biện pháp trông coi, bảo quản tài sản của mình. Khi vắng nhà, cần đóng khóa cửa cẩn thận hoặc trang bị hệ thống camera an ninh. Đặc biệt là sự liên kết, phối hợp giữa các hộ dân lân cận với nhau. Khi phát hiện đối tượng có biểu hiện nghi vấn, trộm cắp, cần nhanh chóng thông báo ngay với lực lượng công an để được tư vấn, hỗ trợ.

 

NGUYÊN KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek