Thứ Hai, 30/09/2024 20:27 CH
Triệt phá băng cướp sử dụng thuốc mê trên xe khách Cúc Tư
Chủ Nhật, 27/04/2008 13:28 CH

Tài xế, nhân viên phục vụ xe khách chất lượng cao của Doanh nghiệp tư nhân vận tải du lịch Cúc Tư (TP Tuy Hòa) vừa phối hợp cùng Công an tỉnh Ninh Thuận triệt phá băng cướp sử dụng thuốc mê gây án trên xe khách của doanh nghiệp này.

 

080426-tai-xe-1.jpg

Nhân viên Nguyễn Hữu Đức (bìa phải) và tài xế Bùi Minh Hoàng (giữa) đang thuật lại sự việc bắt cướp. - Ảnh: MINH KÝ

 

Đêm 21/4, xe khách biển số 78K-5319 của Doanh nghiệp tư nhân vận tải du lịch Cúc Tư chở 31 hành khách rời bến xe Miền Đông (TP Hồ Chí Minh) ra TP Tuy Hòa. Sau khi rời bến chừng một giờ, xe ghé vào quán cơm Thanh Tuyền ở Ông Đồn, huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) để hành khách dùng cơm tối. Dùng cơm tối xong, một hành khách nam mặc áo xanh trạc 51 tuổi nói với tài xế Bùi Minh Hoàng (45 tuổi) cho mình xuống ở thị xã Phan Rang (tỉnh Ninh Thuận).

 

Khi đến địa phận cầu Đạo Long (thị xã Phan Rang), người khách này yêu cầu dừng xe để xuống nên anh Hoàng nói với anh Nguyễn Hữu Đức - nhân viên phục vụ - cho khách xuống và kiểm tra hành lý. Khi đi đến hàng ghế phía sau, anh Đức phát hiện hai vợ chồng hành khách là Việt kiều Úc nằm bất tỉnh nên tri hô. Anh Hoàng đóng cửa lại, nhưng người đàn ông kia đã kịp tẩu thoát. Kiểm tra lại lịch trình hành khách trên xe, anh Hoàng phát hiện đi cùng với người đàn ông mặc áo xanh vừa tẩu thoát, còn có hai người đàn ông khác nên điện thoại cho Công an thị xã Phan Rang đến giải quyết.

 

Khoảng 15 phút sau, Công an thị xã Phan Rang và Công an tỉnh Ninh Thuận có mặt tại hiện trường cùng với nhân viên phục vụ xe đưa hai nạn nhân đến Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Ninh Thuận cấp cứu. Lực lượng Công an tỉnh Ninh Thuận tiến hành bắt giữ hai người đàn ông đi cùng với người đàn ông mặc áo xanh, đồng thời, bố trí một cảnh sát hình sự cùng với anh Hoàng và hai người lái xe ôm đuổi theo người vừa trốn thoát. Gần một giờ tìm kiếm, cảnh sát hình sự và anh Hoàng mới phát hiện ra gã đàn ông mặc áo xanh và áp giải hắn về trụ sở Công an tỉnh Ninh Thuận.

 

Tại Công an tỉnh Ninh Thuận, cả ba khai tên là Lê Xuân Bắc (51 tuổi), Châu Xuân Vũ (41 tuổi), Nguyễn Văn Thịnh (49 tuổi). Qua đấu tranh, bọn chúng khai nhận là đã bỏ thuốc mê vào thức ăn, nước uống của vợ chồng ông Minh khi xe dừng ở quán cơm Thanh Tuyền. Công an đã thu hồi toàn bộ số tài sản mà bọn chúng đã lấy gồm: 4.200 đôla Úc, 2 lắc vàng, 1 nhẫn vàng, 1 dây chuyền vàng, 1 đồng hồ, 5 điện thoại di động và 3,6 triệu đồng.

 

Ông Hồ Đắc Thành, Phó giám đốc Doanh nghiệp tư nhân vận tải du lịch Cúc Tư cho biết, đây là lần thứ hai hành khách xe khách của doanh nghiệp này bị bọn cướp dùng thuốc mê gây án. Trước đây, khi xảy ra sự việc, doanh nghiệp đã họp tài xế, nhân viên phục vụ thông báo để cảnh giác. Chính nhờ có sự cảnh giác, tài xế, phụ xe mới phát hiện kịp thời và phối hợp với công an truy bắt thành công băng cướp dùng thuốc mê này.

 

ĐỨC THÔNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek