Thứ Ba, 15/10/2024 19:19 CH
Xử lý các đối tượng tung tin sai sự thật về dịch bệnh do nCoV
Thứ Năm, 13/02/2020 07:00 SA

Thời gian qua, trên mạng xã hội có nhiều thông tin sai sự thật về các trường hợp bị viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra, gây tâm lý hoang mang trong dư luận. Công an Phú Yên đã làm việc với 5 trường hợp dùng mạng xã hội để đăng tin bịa đặt, sai sự thật về dịch.

 

Các trường hợp bị Công an Phú Yên mời lên làm việc gồm: ông Trần Đình Thiên (trú huyện Sông Hinh), bà Nguyễn Thị Vị (trú huyện Phú Hòa), bà Phan Thị Lệ Thu (trú TP Tuy Hòa), bà Nguyễn Thị Thúy Vân và Nguyễn Ngọc Định cùng trú huyện Đông Hòa. Các trường hợp này đã lên mạng xã hội tuyên truyền tỉnh Phú Yên đã có người nhiễm dịch bệnh hiện đang cách ly, gây tâm lý hoang mang trong dư luận.

 

Việc đăng thông tin sai sự thật về dịch bệnh do nCoV gây dư luận hoang mang trong xã hội, đã vi phạm điểm a, khoản 3, Điều 64 Nghị định 174 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, với khung xử phạt từ 20-30 triệu đồng đối với tổ chức, từ 10-15 triệu đồng đối với cá nhân. Ngoài ra, tùy theo tính chất hành vi vi phạm, người vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

 

Làm việc với cơ quan công an, tất cả các trường hợp trên đã thừa nhận hành vi vi phạm, đã gỡ bỏ các bài viết đã đăng, đồng thời đăng tin cải chính và viết bản cam kết không tái phạm.

 

Công an tỉnh đang củng cố hồ sơ để xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật. Đồng thời tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm các trường hợp tung tin bịa đặt, sai sự thật trên không gian mạng về dịch bệnh do nCoV. Theo Sở Y tế Phú Yên, hiện trên địa bàn tỉnh vẫn chưa có trường hợp nào bị nhiễm bệnh.

 

HUYỀN TRANG - XUÂN HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek