Thứ Tư, 02/10/2024 05:26 SA
Người phụ nữ với những chiêu lừa
Thứ Tư, 19/03/2008 13:44 CH

NGƯỜI PHỤ NỮ “ĐÁNG THƯƠNG”

 

Tháng 9/2007, trên địa bàn thị trấn Sông Cầu (huyện Sông Cầu) xuất hiện một  phụ nữ trạc trên 45 tuổi, ăn mặc chải chuốt, nói giọng miền Trung đến thuê nhà trọ và lân la làm quen với các cô quét dọn nhà trọ ở thôn Long Hải Nam, thị trấn Sông Cầu. Chị ta nói rằng mình góa bụa, gia đình bố mẹ đều mất sớm nên nhờ mọi người làm mai mối cho người đàn ông nào cùng cảnh ngộ để hai người nương tựa nhau lúc tuổi xế chiều. Nghe chị ta nói vậy, có người thương tình đã giới thiệu người phụ nữ này với ông H (sinh năm 1946 ở thôn Long Phước, xã Xuân Lâm), người đã góa vợ từ lâu. Qua mai mối, ngày hôm sau, ông H đến gặp chị ta. Chẳng biết tâm đầu ý hợp thế nào mà ngay hôm đó người phụ nữ đã khăn gói đến nhà ông H ở. Hai người tổ chức một bữa cơm ra mắt họ hàng bà con. Chị ta giới thiệu tên là Phạm Thị Xuân Hương, quê ở huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) lên Lâm Đồng buôn bán rau quả, hiện có nhà ở TP Đà Lạt.

 

Từ khi Xuân Hương về nhà ông H ở, suốt ngày ông chẳng thấy chị ta làm gì. Đến khi ông H nhắc nhở, Hương lại cầm điện thoại di động a lô gặp người nọ, người kia như là đang trao đổi mua bán. Sống với nhau hơn hai tháng thì vào một buổi sáng, Hương đi chiếc xe của ông H biển số 78H9- 4863 đến cửa hàng điện thoại di động Toàn Đào 2, khu phố Long Hải Nam, thị trấn Sông Cầu hỏi mua điện thoại di động. Hương nói với anh Phùng Cao Ủy, người bán điện thoại rằng xe của Hương đang bốc hàng ở Phước Lý, gạn anh Ủy cho mượn tạm 400.000 đồng  để  trả tiền xe và bán cho một chiếc điện thoại di động Samsung trị giá 2.250.000đồng, hẹn chiều sẽ đến Ngân hàng huyện Sông Cầu rút tiền trả. Đến giờ hẹn, Hương quay lại nói với anh Ủy là chưa rút được tiền, đồng thời bảo anh Ủy bán thêm cho một chiếc điện thoại di động nữa với giá 1.450.000 đồng, 7 card Viettel giá 100.000 đồng/card và 2 card điện thoại giá 50.000 đồng/card. Hương hứa với anh Ủy “chút nữa rút được tiền ở ngân hàng sẽ thanh toán hết”. Chiều hôm đó, chờ mãi vẫn không thấy Hương mang tiền đến trả như đã hứa, anh Ủy tỏ ra rất lo lắng.

 

Sau khi lừa đảo chiếm đoạt 2 chiếc điện thoại di động của cửa hàng Toàn Đào 2, ngày hôm sau, Hương đã nhờ một người phụ nữ ra xã Xuân Hải bán chiếc điện thoại di động hiệu Sam Sung với giá 2.150.000 đồng.

 

Kể từ khi Hương dắt chiếc xe máy ra đi, ông H chờ đợi, mong ngóng người vợ trẻ trở về. Chờ hơn một ngày vẫn không thấy Hương quay lại, ông H làm đơn trình báo cơ quan công an.

 

BỘ MẶT THẬT CỦA KẺ LỪA ĐẢO 

 

Sau khi nhận được tin báo của người bị hại, Công an huyện Sông Cầu đã điều tra, xác minh, truy tìm tung tích của đối tượng phạm tội. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Sông Cầu đã nhanh chóng xác định được đối tượng và quá khứ phạm tội của Hương. Người phụ nữ lừa đảo chuyên nghiệp này tên thật là Phạm Thị Xuân Hương, sinh năm 1962 ở thôn An Trinh, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định), là một đối tượng lừa đảo chuyên nghiệp. Để che đậy hành vi phạm tội của mình, Hương đã mạo danh với rất nhiều tên gọi khác nhau như: Phạm Thị Bích Hạnh, Phạm Thị Thanh, Nguyễn Thị Thu Lan vv… Năm 1984, Hương bị Công an tỉnh Phú Khánh bắt về tội giả mạo cấp bậc, chức vụ; năm 1985 bị Công an TP Đà Nẵng bắt về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân. Tiếp đến năm 2004, sau khi mãn hạn tù, Hương lại gây án, bị Công an huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định bắt về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tháng 4/2006, Hương mãn hạn tù trở về địa phương.

 

Cứ tưởng sau nhiều lần phạm tội, Hương sẽ ăn năn hối cải, chí thú làm ăn nào ngờ lại “ngựa quen đường cũ”. Tháng 9/2007, Hương đến thị trấn Sông Cầu và tiếp tục thực hiện chiêu lừa đảo mới bằng cách nhờ người mai mối làm quen với ông H. Ngoài việc lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe máy, Hương còn lừa đảo chiếm đoạt trên 17 triệu đồng và 3 chỉ vàng y của các con gái, con rể ông H. Để lấy được tiền, Hương nói với các con ông H. rằng mình chuẩn bị mở một cây xăng nhưng còn đang thiếu vốn, mong các con ông H hùn hạp tiền, vàng để làm ăn. Cả nể trước những lời ngon ngọt của Hương, hơn nữa mọi người đều tin tưởng dù sao bà ta giờ đây cũng là người trong nhà nên mỗi người đều giúp đỡ cho mượn vốn để kinh doanh. Khi đã lừa đảo chiếm đoạt được một số tiền kha khá, Hương đã “cao chạy, xa bay”.

 

Hiện tại Phạm Thị Xuân Hương đang bị Công an huyện Sông Cầu ra lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mong mọi người hết sức cảnh giác.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek