Thứ Tư, 02/10/2024 09:36 SA
Đông Hòa: Tìm giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông
Thứ Bảy, 15/03/2008 13:34 CH

Huyện Đông Hòa là một địa bàn trọng điểm về kinh tế-xã hội của tỉnh, có đường quốc lộ 1A, đường sắt Bắc-Nam và nhiều tuyến đường quan trọng đi qua. Lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường ngày càng tăng. Chính vì vậy, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) có xu hướng ngày càng diễn biến phức tạp.

 

080315-Anh-CSGT.jpg

Lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra kiểm soát trên quốc lộ 1A qua huyện Đông Hòa - Ảnh: X.H

 

Thượng tá Lê Xuân An, Trưởng Công an, Phó trưởng ban ATGT huyện Đông Hòa cho biết hầu hết số vụ TNGT xảy ra trên địa bàn huyện vào khoảng thời gian từ sau 10 giờ đến 23 giờ 30, tập trung là từ sau 14 giờ đến 24 giờ. Nguyên nhân dẫn đến TNGT phần lớn là do người điều khiển phương tiện vi phạm phía đi, không làm chủ tốc độ. Đối tượng gây TNGT chủ yếu là mô tô, ô tô tải, ô tô khách. Nhiều người điều khiển phương tiện gây TNGT đã có sử dụng rượu, bia hoặc chất kích thích khi tham gia giao thông; điều khiển phương tiện trong trạng thái mỏi mệt và ý thức chấp hành các quy định về ATGT rất kém.

 

Ngoài những nguyên nhân nêu trên, nhiều ý kiến cho rằng do kết cấu hạ tầng giao thông không đảm bảo, như đoạn từ ngã ba Cây Bảng (Hòa Vinh) đi Hòa Hiệp Trung đã xuống cấp nghiêm trọng; đoạn từ sân bay Tuy Hòa (Hòa Hiệp Bắc) đi Hòa Tâm lòng đường hẹp, khoảng cách giữa lòng và lề đường quá cao, không đảm bảo ATGT; Đông Mỹ- Gò Mầm lòng đường cũng rất hẹp…

 

Trong khi đó, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông  ở tất cả các tuyến đường ngày càng tăng, kể cả tuyến giao thông nông thôn. Chính điều bất cập này đã góp phần làm cho tình hình TTATGT trên địa bàn huyện Đông Hòa diễn biến phức tạp, TNGT tăng. Để giảm thiểu TNGT trên địa bàn Đông Hòa, theo thượng tá Lê Xuân An cần tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp kiềm chế TNGT như các Nghị định của Chính phủ đã đề ra. Trong đó, tập trung công tác giáo dục pháp luật về ATGT trong mọi tầng lớp nhân dân, nhất là những đối tượng trực tiếp tham gia giao thông như tài xế xe tải, xe khách, đối tượng là thanh niên, học sinh… Theo nhiều ý kiến, tỉnh, huyện cần đầu tư nâng cấp các tuyến đường nói trên và những tuyến đường hiện đã xuống cấp, đồng thời có kế hoạch xây dựng các đường gom, hạn chế những đường ngang bất hợp pháp đi qua đường sắt. Riêng “điểm đen” tại vị trí cầu sông Ván, nơi đã xảy ra nhiều vụ TNGT gây chết người, ngành giao thông cần cho sơn gờ giảm tốc hoặc làm đường nhám để hạn chế tốc độ các loại phương tiện tham gia giao thông. Tiếp tục giao chính quyền các xã phối hợp quản lý không để tái diễn tình trạng phơi rơm rạ trên đường, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang ATGT nhất là trên tuyến quốc lộ 1A. Tiếp tục kiến nghị Chính phủ, Bộ Giao thông-Vận tải sớm tiến hành xây dựng hầm đường bộ đi qua đèo Cả để hạn chế tai nạn và ùn tắc giao thông trên đoạn đường này.

 

VĂN LANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek