Thứ Tư, 02/10/2024 21:22 CH
Trộm bò sa lưới
Thứ Bảy, 23/02/2008 14:10 CH

Vào những tháng cuối năm 2007, trên địa bàn hai xã Đức Bình Đông, Đức Bình Tây (huyện Sông Hinh) xảy ra 3 vụ trộm bò và 1 vụ mất  trộm xe máy. Những vụ mất trộm bò liên tục xảy ra làm cho bà con trong xã không khỏi băn khoăn, lo lắng.

 

080223-anh-trom-cap-bo.jpg

Đối tượng Trần Kỳ An – Ảnh: KIM PHƯỢNG

Sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, lãnh đạo Công an huyện Sông Hinh đã cử các trinh sát và điều tra viên khẩn trương xuống địa bàn để xác minh, điều tra, truy bắt kẻ phạm tội. Qua quá trình điều tra, truy xét, kết hợp với những nguồn tin do quần chúng nhân dân cung cấp, các trinh sát thấy nổi lên đối tượng Trần Kỳ An (SN 1970 ở thôn Chí Thán, xã Đức Bình Đông) vì có nhiều biểu hiện nghi vấn. Mặc dù đã có một gia đình êm ấm nhưng Trần Kỳ An không chịu khó lao động, chăm lo hạnh phúc gia đình, mà thường xuyên la cà, có biểu hiện bất minh về kinh tế. Một nguồn tin của quần chúng nhân dân cho biết, đêm nhà ông Bùi Quang Chuẩn ở xã Đức Bình Đông bị trộm dắt mất bò có người thấy An dắt một con bò qua xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa bán. Với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 1/1/2008, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sông Hinh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Kỳ An. Biết bị lộ, An đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 14/1/2008, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra lệnh truy nã đối với Trần Kỳ An. Sau một thời gian điều tra, xác minh, rà soát các mối quan hệ của đối tượng, ngày 14/2/2008, các điều tra viên, Công an huyện Sông Hinh đã bắt được An khi anh ta đang lẩn trốn ở nhà một người quen tại xã Hòa Đồng (huyện Tây Hòa).

 

Trước cơ quan điều tra, với những chứng cứ thu thập được, Trần Kỳ An đã thú nhận là thủ phạm đã dắt trộm con bò của ông Bùi Quang Chuẩn ở xã Đức Bình Đông. Công an đấu tranh mở rộng vụ án, An còn khai nhận đã dắt trộm con bò của ông Lê Ngọc Thạch và một chiếc xe máy Trung Quốc của một người dân ở xã Đức Bình Đông. Hai con bò trộm được, An dắt sang xã Suối Bạc (huyện Sơn Hòa) bán được 4,5 triệu đồng; còn chiếc xe máy, do sợ bị lộ, An đem… bỏ vào trong rừng. Từ lời khai của Trần Kỳ An, Công an huyện Sông Hinh đã thu hồi được 1 con bò và chiếc xe máy, làm thủ tục trả lại cho người bị hại.

 

Hiện Trần Kỳ An đang bị tạm giam để Công an huyện Sông Hinh tiếp tục điều tra, xử lý.

 

HỒNG NHUNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek