Thứ Năm, 03/10/2024 05:29 SA
Công an Sơn Hòa: Giữ vững tình hình an ninh - trật tự
Chủ Nhật, 17/02/2008 07:00 SA

Sơn Hòa là huyện miền núi nằm giáp ranh với Tây Nguyên, 1/3 dân số là người đồng bào các dân tộc thiểu số.

 

Thời gian qua, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện được đảm bảo. Riêng trong năm 2007 vừa qua, theo số liệu thống kê của Công an huyện, toàn địa bàn xảy ra 4 vụ cố ý gây thương tích nghiêm trọng làm chết 2 người; 29 vụ phạm pháp hình sự, giảm 10 vụ so với năm 2006, tội phạm cố ý gây thương tích, trộm cắp vặt cũng giảm đáng kể...

 

080216-danh-bac.jpg

Bắt quả tang vụ đánh bạc ở xã Sơn Hội - Ảnh: P.NAM

 

Kết quả đạt được là rất khả quan, song theo dự báo của Ban an ninh cụm 11 huyện thị vùng giáp ranh, trong đó có huyện Sơn Hòa, thì tình hình an ninh chính trị – trật tự an toàn xã hội (ANCT- TTATXH) ở Sơn Hòa, đặc biệt là các xã vùng sâu, vùng xa vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ và có khả năng diễn biến phức tạp. Trước tình hình trên, Công an Sơn Hòa đã mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm với quy mô rộng lớn trên toàn địa bàn. Ngay trong những ngày đầu ra quân trước Tết, lực lượng công an từ huyện đến xã đã kịp thời tấn công triệt phá nhiều tụ điểm cờ bạc có quy mô tương đối lớn, nạn mua bán băng đĩa hình không tem nhãn ở Sơn Hội, thị trấn Củng Sơn và một số địa bàn khác.

 

Thượng tá Nguyễn Quốc Tuấn, Trưởng Công an huyện, cho biết: “Kết quả có được trong những ngày đầu ra quân phần lớn là nhờ vào sự đấu tranh, tố giác của quần chúng nhân dân, tạo thuận lợi cho lực lượng công an thực thi nhiệm vụ. Để giữ gìn tốt ANTT trong dịp Tết Nguyên đán, công an huyện liên tục mở những đợt cao điểm trấn áp tội phạm trên phạm vi toàn huyện, tuyên truyền, khuyến khích quần chúng nhân dân mạnh dạn đấu tranh tố giác các biểu hiện có dấu hiệu gây rối làm mất ANTT, đặc biệt chú trọng các địa bàn giáp ranh với Tây Nguyên và các xã vùng đồng bào dân tộc như Krôngpa, Phước Tân, Cà Lúi, Sơn Hội… Nhờ đó, trong dịp Tết, trên địa bàn Sơn Hòa không xảy ra vụ việc nổi cộm nào về ANTT.

 

Một vấn đề đang được các cấp, các ngành và dư luận đặc biệt quan tâm là tình hình trật tự ATGT. Dịp Tết, Công an huyện Sơn Hòa và công an các xã, thị trấn đã và đang liên tục tuần tra kiểm soát, tập trung vào các tuyến đường liên xã, liên thôn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt là việc chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Thượng tá Nguyễn Quốc Tuấn cho hay: “Hiện nay gần như 100% người dân trung tâm thị trấn và các xã vùng ven chấp hành rất nghiêm túc quy định đội mũ bảo hiểm, nên số vụ vi phạm ngày càng giảm. Trước, trong và sau Tết, công an huyện đã có kế hoạch chỉ đạo và phối hợp công an các xã, thị trấn tăng cường tuần tra trên các tuyến đường giao thông nông thôn, đặc biệt là các xã vùng sâu, vùng xa và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm bất kể là ai, thành phần nào”. Điều đáng phấn khởi là trong dịp Tết vừa rồi, toàn huyện Sơn Hòa chỉ xảy ra một vụ tai nạn giao thông, làm bị thương một người.

 

 Những ngày sau Tết, để tiếp tục đảm bảo ổn định tình hình ANCT-TTATXH, ngoài sự nỗ lực của lực lượng công an, sự phối hợp tuyên truyền của các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến thôn buôn, mỗi người dân cũng cần phải có ý thức chấp hành luật pháp, mạnh dạn đấu tranh tố giác các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, các tụ điểm cờ bạc, rượu chè gây rối trật tự công cộng, các vi phạm về trật tự ATGT.

 

PHƯƠNG NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek