Thứ Hai, 30/09/2024 14:18 CH
Một khu phố trưởng tích cực phòng chống ma túy
Thứ Tư, 02/01/2008 15:10 CH

Sáng nào cũng vậy, sau khi xong công việc gia đình, ông Trương Văn Sáu, khu phố trưởng khu phố 4 (phường 1, TP Tuy Hòa) lại đi một vòng khắp khu phố để nắm bắt tình hình an ninh trật tự, tìm hiểu cuộc sống, tâm tư tình cảm của bà con.

 

Gần 20 năm tham gia công tác xã hội ở địa phương, ông không chỉ tận tụy với việc giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn mà còn tích cực trong công tác tuyên truyền, phòng chống ma túy, cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ một số người lầm lỗi, giúp họ phấn đấu vươn lên hòa nhập vào cuộc sống cộng đồng.

 

080102-bac-tam.jpg

Ông Trương Văn Sáu (bìa trái) đang trao đổi với các thành viên Câu lạc bộ Phòng chống ma túy phường 1 - Ảnh: K.P

 

Phối hợp với các đoàn thể, Mặt trận của phường và cảnh sát khu vực, ông Trương Văn Sáu thường xuyên tuyên truyền, phân tích cho mỗi người dân trong khu phố thấy được tác hại của ma túy đối với sức khỏe bản thân, hạnh phúc gia đình và sự bình yên của cộng đồng mà phòng tránh. Trong các buổi họp khu phố, ông thường lồng ghép nội dung phòng chống ma túy.

 

Bên cạnh công tác tuyên truyền giáo dục, trong những năm qua, ông Trương Văn Sáu còn cùng với các đoàn thể cảm hóa, giúp đỡ ba đối tượng lầm lỗi trở thành người tiến bộ. Trước đây, anh T.T.C ở khu phố 4, nghiện hút ma túy. Để anh C đoạn tuyệt với quá khứ lầm lỗi, ông Sáu thường xuyên đến nhà khuyên nhủ, động viên. Không chỉ có vậy, ông còn đứng ra vận động bà con trong khu phố quyên góp, giúp anh C mua một chiếc xe ba gác để kiếm sống. Được sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của ông Trương Văn Sáu và bà con trong khu phố, cảnh sát khu vực, giờ đây anh C đã thật sự tiến bộ. Trường hợp của L.V.T cũng vậy. Trước đây T là một thanh niên tốt, chăm chỉ học hành, thi đậu vào một trường đại học ở TP Hồ Chí Minh. Trong thời gian đi học xa nhà, tuổi trẻ bồng bột, bị bạn bè rủ rê, lôi kéo, T sa vào con đường nghiện hút ma túy. Bị nhà trường phát hiện, T phải về địa phương, bỏ dở chuyện học hành. Về nhà, T rất ân hận. Biết được hoàn cảnh của T, ông Trương Văn Sáu đã cùng với Đoàn phường thường xuyên đến nhà động viên, phân tích cho T thấy được điều hay lẽ phải, có thêm nghị lực để sửa chữa lỗi lầm của mình. Được ông Sáu và các bạn đoàn viên thanh niên của phường quan tâm giúp đỡ, T từ bỏ hẳn ma túy. Đặc biệt thanh niên này còn tự nguyện tham gia Câu lạc bộ Phòng chống ma túy của phường. Từ bài học đắt giá của bản thân mình, T đã giúp cho các bạn đoàn viên thanh niên thấy được tác hại của ma túy mà cảnh giác, phòng tránh. Nhờ sự phấn đấu vươn lên của bản thân và sự giúp đỡ của gia đình, của ông Sáu, T đã được trở lại mái trường đại học, thực hiện mơ ước của mình.

 

Anh Cao Văn Tích, Bí thư Đoàn phường 1 cho biết: “Tuy công việc rất bận rộn nhưng chú Sáu tham gia rất tích cực vào công tác tuyên truyền  phòng chống ma túy”.

 

Trung tá Nguyễn Văn Vương, Trưởng Công an phường 1 nhận xét: “Ông Trương Văn Sáu là một cán bộ khu phố rất năng nổ, nhiệt tình, thường xuyên đi sâu, đi  sát  cơ sở. Ông cùng với cảnh sát khu vực đến tận nhà đối tượng để giáo dục, khuyên nhủ, giúp họ sửa chữa lỗi lầm, trở thành người tốt”. Còn ông Trương Văn Sáu suy nghĩ: “Khu phố tốt thì phường mới tốt, phường tốt thì thành phố tốt”. Những việc làm của ông khu phố trưởng này thật đáng trân trọng. Ông đã góp phần tích cực để khu phố luôn trong sạch, bình yên.

 

KIM PHƯỢNG 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Bắt quả tang một vụ đánh bạc
Thứ Tư, 02/01/2008 15:30 CH
Bắt đối tượng cướp tài sản
Thứ Tư, 02/01/2008 10:30 SA
Đưa con đi đầu thú
Thứ Tư, 02/01/2008 07:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek