Thứ Tư, 23/10/2024 10:22 SA
Nhanh chóng làm rõ nhóm côn đồ hung hãn
Thứ Tư, 28/03/2018 09:28 SA

Các đối tượng tại Công an huyện Đông Hòa - Ảnh: HOÀNG XUÂN

Chỉ sau hơn 3 giờ đồng hồ, Công an huyện Đông Hòa đã điều tra, làm rõ nhóm thanh thiếu niên sử dụng hung khí đập phá tài sản, đánh người gây thương tích vào tối 21/2 tại khu vực thôn Mỹ Hòa, xã Hòa Hiệp Bắc.

 

Dù đã hơn một tháng trôi qua nhưng hai em Võ Nguyên Hoàng (SN 2002) và Huỳnh Minh Hiếu (SN 1999, cùng ở thôn Phước Lâm, xã Hòa Hiệp Bắc) vẫn chưa quên được vụ việc xảy ra vào đêm hôm ấy. Khi tiếp chuyện với chúng tôi, trên khuôn mặt và lưng của 2 em vẫn còn chi chít những vết bầm tím do những người mà cả hai không hề quen biết gây ra.

 

Theo em Huỳnh Minh Hiếu, vào khuya 21/2, tức mùng 6 Tết Mậu Tuất vừa qua, Hiếu, Hoàng cùng một số người bạn đang ngồi nhậu tại khu tái định cư thuộc thôn Mỹ Hòa thì thấy hai nhóm thanh thiếu niên dùng đá ném vào nhau. Khi các em còn chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra thì bất ngờ bị một trong hai nhóm trên dùng rựa, ống tuýp sắt và cây gỗ tấn công. Hiếu và các bạn liền chạy vào một hộ dân gần đấy để trốn. Riêng Hoàng không kịp chạy nên bị các đối tượng trên dùng hung khí đánh, đá liên tục vào người. Đánh xong, bọn chúng còn đập phá 3 chiếc xe máy của các em.

 

Ông Cao Thới, một hộ dân ở gần đó cho biết thêm: Khi thấy hai nhóm trên đánh nhau, tôi liền bảo mấy đứa nhỏ chạy vào nhà tôi trốn. Khi bọn nhỏ chạy vào nhà, tôi liền đóng cửa lại thì bị nhóm thanh niên trên dùng đá ném tới tấp vào nhà, đồng thời buông lời đe dọa. Một lát sau, thấy tôi không mở cửa nên bọn chúng đã bỏ đi.

 

Tưởng rằng vụ việc sẽ chấm dứt tại đây nên hai em Huỳnh Minh Hiếu và Võ Bảo Khuê lấy xe máy chở Võ Nguyên Hoàng đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hòa để cấp cứu. Tuy nhiên khi xe vừa đến khu vực cổng chào, thôn Phước Lâm thì gặp lại nhóm thanh niên trên. Bọn chúng liền chặn xe và tiếp tục tấn công, gây thương tích cho hai em Huỳnh Minh Hiếu và Võ Bảo Khuê.

 

Ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, lãnh đạo Công an huyện Đông Hòa đã lập tức chỉ đạo các đội nghiệp vụ xuống hiện trường nắm tình hình, đồng thời khẩn trương điều tra, làm rõ những người có liên quan. Bằng tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, chỉ sau hơn 3 giờ đồng hồ, Công an huyện Đông Hòa đã xác định được số đối tượng đánh người nói trên.

 

Tại cơ quan điều tra, bọn chúng khai nhận: Do có mâu thuẫn với nhau từ trước nên Đặng Quốc Duy (SN 1999, trú thôn Phước Lâm) hẹn Trần Văn Pháp (SN 1998, trú thôn Mỹ Hòa) đến khu vực tái định cư thôn Mỹ Hòa để “phân thắng bại”. Sau đó, Duy đã điện thoại cho các bạn của mình tới tiếp chiến. Khi đến nơi, do thấy nhóm của Duy quá đông nên nhóm của Pháp liền ném đá rồi bỏ chạy thoát thân. Lúc này, nhóm của Duy thấy Võ Nguyên Hoàng, Huỳnh Minh Hiếu cùng một số người đang ngồi chơi bên đường. Tưởng nhóm của Hoàng cùng nhóm với Trần Văn Pháp, nhóm của Duy xông tới đánh nên dẫn đến sự việc như trên.

 

Hiện tại, Công an huyện Đông Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng gồm: Đặng Quốc Duy, Lê Ngọc Phát, Lê Trọng Đài (SN 1999), Huỳnh Lượng (SN 1997, cùng trú thôn Phước Lâm); Văn Phú Chánh (SN 2000), Trần Ngọc Tín (SN 2001, cùng trú thị trấn Hòa Vinh), Nguyễn Hữu Thành (SN 2000, trú xã Hòa Xuân Đông) và Cao Văn Trung (SN 1999, trú xã Hòa Xuân Tây) về hành vi cố ý gây thương tích, và cố ý làm hư hỏng tài sản.

 

“Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, các đối tượng tuy còn trẻ nhưng đã hành xử rất côn đồ, hung hãn nên lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tập trung mọi lực lượng khẩn trương điều tra, làm rõ và xử lý kiên quyết các đối tượng trên nhằm mục đích giáo dục, răn đe”, trung tá Huỳnh Oanh Dũng, Phó Trưởng Công an huyện Đông Hòa cho biết.

 

HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek