Thứ Ba, 01/10/2024 14:13 CH
Không được xâm phạm vùng biển các nước
Thứ Hai, 03/12/2007 10:30 SA

UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Sở Thủy sản và UBND các huyện Sông Cầu, Tuy An, Đông Hòa, TP Tuy Hòa triển khai có hiệu quả việc tuyên truyền vận động ngư dân không xâm phạm vùng biển các nước.

 

Văn bản nêu rõ: Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho ngư dân, đặc biệt là ngư dân đánh bắt xa bờ thực hiện tốt việc bảo vệ an ninh trên biển, không để xảy ra va chạm trên biển; có những biện pháp giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau để bảo vệ tính mạng và tài sản khi hoạt động trên biển. Giáo dục ngư dân nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật, chấp hành tốt các quy định của Nhà nước khi hành nghề trên biển, không xâm phạm vùng biển của các nước; nêu cao tinh thần cảnh giác, phát hiện và báo cáo kịp thời cho chính quyền địa phương về những hành động vi phạm vùng biển nước ta.

 

Sở Thủy sản, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh có trách nhiệm giúp UBND các huyện, thành phố ven biển trong việc tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật của Việt Nam và quốc tế về các vùng biển, hoạt động khi khai thác thủy sản trên các vùng biển và các quy định liên quan khác. Lực lượng Biên phòng, Công an tỉnh phối hợp với chính quyền các địa phương ven biển tăng cường tuần tra, kiểm soát, cảnh báo ngư dân; nắm chắc tình hình các tàu và ngư dân trong tỉnh bị nước ngoài bắt giữ…

 

BÁ TOÀN 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek