Thứ Sáu, 25/10/2024 14:30 CH
Tăng cường xử lý xe quá tải
Thứ Tư, 09/08/2017 09:15 SA

Chở quá tải trọng không chỉ gây thiệt hại đến hạ tầng giao thông mà hành vi này còn là một trong những nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông. Từ ngày 16/6/2017, Công an Phú Yên thực hiện kế hoạch tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý hành vi chở hàng quá tải trọng. Qua một tháng thực hiện đã có nhiều chuyển biến tích cực.

 

Trạm CSGT Tuy An xử lý xe chở hàng quá tải - Ảnh: HỮU THÀNH

 

Để đợt cao điểm đạt hiệu quả, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) tham mưu lãnh đạo Công an Phú Yên xây dựng kế hoạch, đồng thời chỉ đạo công an các địa phương có kế hoạch tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý các hành vi chở quá tải trọng. Trên cơ sở đó, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng tổ chức điều tra cơ bản, khảo sát các tuyến đường, địa bàn, loại phương tiện, thời gian thường xảy ra hành vi chở hàng quá tải, nơi có các trạm cân tải trọng cố định của các doanh nghiệp để yêu cầu phối hợp khi cần thiết; khảo sát nơi xe dừng để kiểm tra, xử lý.

 

Lực lượng CSGT cũng rà soát, thống kê số lượng, tình hình ô tô vận tải hàng hóa hoạt động trên địa bàn để tham mưu, đề xuất cấp thẩm quyền có biện pháp quản lý, tuyên truyền đến các chủ xe, lái xe không chở hàng quá tải.

 

Thượng tá Trần Thành Hiệp, Phó Trưởng Phòng CSGT, cho biết: “Lãnh đạo đơn vị chỉ đạo cho Đội CSGT số 1, Đội CSGT số 2 và Trạm CSGT Tuy An bố trí lực lượng, phương tiện tăng cường tuần tra, kiểm soát, tập trung xử lý kiên quyết đối với hành vi vi phạm này. Chúng tôi cũng chỉ đạo các tổ tuần tra khi hoạt động trên các tuyến quốc lộ phải mang theo cân điện tử xách tay để xử lý các trường hợp vi phạm. Tại các địa bàn, đoạn đường có tình hình phức tạp về xe chở hàng quá tải trọng, lãnh đạo phòng hoặc chỉ huy các đội, trạm CSGT làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát phải trực tiếp chỉ huy và tham gia việc kiểm tra, kiểm soát, xử lý xe vi phạm chở hàng tải trọng”.

 

Từ ngày 29/6, Trạm cân tải trọng xe cơ giới tại Trạm CSGT Tuy An hoạt động trở lại. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị và tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về việc đưa trạm cân vào hoạt động nên đa số các lái xe, nhà xe đều biết và chấp hành tốt việc kiểm tra, xử lý của lực lượng CSGT. Kết quả xử lý của lực lượng CSGT cho thấy, tình trạng chở hàng quá tải trọng đã có những chuyển biến tích cực và có xu hướng giảm.

 

“Từ ngày 16/6-15/7, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã bố trí 1.559 ca với hơn 6.000 lượt cán bộ chiến sĩ, phát hiện lập biên bản 3.383 trường hợp, trong đó chỉ có 66 trường hợp chở hàng quá trọng tải cho phép. Kết quả xử lý tình trạng chở quá tải tại Trạm CSGT Tuy An cũng cho thấy, tình trạng xe chở hàng quá tải trọng trên tuyến quốc lộ 1 chiếm tỉ lệ thấp, chỉ hơn 2% trường hợp vi phạm.

 

Trong thời gian tới, Phòng CSGT sẽ kiến nghị cấp có thẩm quyền mở dải phân cách cứng phía bắc trạm cân để xe lưu hành hướng Nam - Bắc quay đầu xe vào trạm kiểm tra tải trọng được thuận lợi, góp phần xử lý hiệu quả tình trạng chở quá tải”, thượng tá Trần Thành Hiệp cho biết thêm.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek