Thứ Bảy, 05/10/2024 04:23 SA
Kết cục buồn của mối tình ngang trái
Thứ Bảy, 10/05/2014 09:59 SA

Sau phiên tòa, bị cáo Nguyễn Xuân Thân được lực lượng công an hỗ trợ tư pháp áp giải về trại giam - Ảnh: V.TÀI

Chỉ vì nghi ngờ và ghen tuông mù quáng mà Nguyễn Xuân Thân (SN 1973, trú thôn Chánh Lộc, xã Xuân Lộc, TX Sông Cầu) đã ra tay sát hại chị H.T.C (SN 1970, trú cùng thôn). Sự ra đi bất ngờ của C khiến gia đình chị rơi vào thảm cảnh, nhất là người chồng bị tai biến đang nằm một chỗ không người chăm sóc. Trong khi đó, Nguyễn Xuân Thân cũng phải trả giá đắt cho hành vi mất nhân tính của mình khi nhận án chung thân.

 

ÁN MẠNG BẤT NGỜ

 

Theo hồ sơ vụ án, năm 2010, mặc dù chị H.T.C có chồng và 3 con nhưng giữa Thân và chị C vẫn có quan hệ yêu đương, mặc cho nhiều người ngăn cản, làng xóm dị nghị. Bên cạnh đó, trong thời gian gần đây, Thân nghi ngờ chị C có quan hệ tình cảm với anh H.T (SN 1967, trú cùng thôn) nên giữa họ nảy sinh mâu thuẫn.

 

Đỉnh điểm là lúc 18 giờ ngày 5/1, Thân đến nhà chị C lấy quần áo mang về nhà nên chị C đến nhà Thân lấy lại. Tại đây, Thân dùng xăng tẩm vào người rồi đưa bật lửa cho chị C đốt mình. Chị C hoảng sợ, bỏ về thì Thân theo đến nhà chị C. Lúc này, chị C đang gọi điện thoại nên Thân nghi ngờ chị C rủ T đi chơi nên bực tức la lối. Thấy vậy, con chị C đi báo Công an xã, còn Thân về nhà lấy rựa đến núp ở ven đường.

 

Đến 19 giờ cùng ngày, phát hiện chị C, Thân từ bụi cây ven đường liên thôn Chánh Lộc nhảy ra chặn lại và hỏi “Bà đi đâu?”. Chị C nói rằng, tôi muốn đi đâu thì mặc kệ, hỏi làm gì? Thân bảo nếu chị C không về nhà thì Thân chặt chết. Thay vì bình tĩnh để nói chuyện, chị C lại thách thức Thân “ngon thì chặt đi”. Vừa lúc đó, Thân phát hiện thấy T đang đứng chờ chị C ở đường bê tông liên thôn nên vung rựa chém 1 nhát vào vùng đầu chị C. Chị C kêu cứu, bỏ chạy nhưng vẫn bị Thân đuổi theo chém tiếp 2 nhát vào vùng cổ làm chị ngã gục tại chỗ. Mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng chị C vẫn tử vong do mất máu cấp. Còn Thân bị Công an xã Xuân Lộc bắt giữ. Ngày 6/1, Thân bị bắt tạm giam. Đến ngày 18/3, Viện KSND tỉnh Phú Yên ra cáo trạng truy tố Nguyễn Xuân Thân về tội giết người theo quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 93 Bộ luật Hình sự.

 

Ngày 22/4 vừa qua, TAND tỉnh Phú Yên đã đưa vụ án ra xét xử lưu động tại Nhà văn hóa xã Xuân Lộc. Phiên tòa đã thu hút hàng trăm người dân đội nắng đến dự khán. Trong đó, có người xót thương cho gia đình bị hại, bị cáo, người thì hiếu kỳ và không ngớt bàn tán trước cái chết của chị C vì dan díu với “phi công trẻ” khi mình đã có chồng và 3 con.

 

KẾT CỤC BUỒN

 

Tại phiên xử sơ thẩm, bị cáo cúi mặt, lảng tránh mọi ánh mắt đang đổ dồn về phía mình. Phần xét hỏi diễn ra chóng vánh, bị cáo Thân thành khẩn thừa nhận hết mọi tội lỗi. Trong khi đó, ngồi dưới hàng ghế nhân chứng là con của bị hại và anh T (người mà bị cáo cho là đang có quan hệ yêu đương với chị C - PV) nhấp nhổm không yên khi nhìn bị cáo trước vành móng ngựa. Cạnh đó là những người thân của bị cáo, nhất là ông Nguyễn Hồng (SN 1922, cha hung thủ) cũng u buồn không kém. Nhà có 3 người, Thân là lao động chính nhưng nay phải đứng trước vành móng ngựa để trả giá cho hành vi vi phạm pháp luật của mình.

 

Trong phần xét hỏi cũng như nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, bị cáo Thân thừa nhận hành vi phạm pháp của mình và nhắc đi nhắc lại câu nói: “Bị cáo biết mình đã sai rồi. Bị cáo vô cùng ân hận chỉ vì yêu đương mù quáng mà dẫn đến hậu quả đau lòng như ngày hôm nay. Đây là bài học vô cùng đắt giá không chỉ riêng bị cáo mà dành cho tất cả mọi người, cần tỉnh táo trong các mối quan hệ để có cách hành xử đúng đắn nhất, tránh để lại hậu quả đau lòng như bị cáo phải chịu ngày hôm nay”.

 

Kết thúc phiên xử, hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Thân mức án tù chung thân về tội giết người. Vụ việc khép lại nhưng với người dân xã Xuân Lộc, đây sẽ mãi là một nỗi ám ảnh khủng khiếp. Còn đối với những người thân của bị cáo và gia đình bị hại không biết đến bao giờ, những ký ức đau lòng mới được xóa mờ, vì người mất mẹ, mất vợ và không ai chăm sóc như lời của ông Nguyễn Hữu Lề, Trưởng thôn Chánh Lộc: “Trong lúc kinh tế khó khăn thì chồng chị C lại mắc bệnh, nay gia đình mất đi lao động chính khiến gia cảnh càng thêm khó khăn. Tôi hy vọng người thân của chị C sẽ cố gắng vượt qua nỗi đau này. Dẫu sao, sự ra đi đột ngột của chị C khiến rất nhiều người vừa giận, vừa thương, chị C cũng là nạn nhân trong một kết cục buồn.

 

VĂN TÀI

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek