Thứ Bảy, 05/10/2024 10:24 SA
Xe quá tải “né” trạm cân:
Chặn chỗ này, đi chỗ khác
Thứ Bảy, 12/04/2014 08:37 SA

Liên quan đến tình trạng một số “cò” chuyên dẫn các xe chở quá tải né trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động tại xã An Mỹ, Tuy An, ngày 11/4, ông Huỳnh Văn Phúc, Chủ tịch UBND xã An Hòa cho biết: Xã vừa cho dựng một cổng chắn cao 3,5m, rộng 5,5m bằng sắt trên đường giao thông liên thôn của xã nối với quốc lộ 1 để không cho xe chở hàng quá tải “né” trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động.

 

cong-chan140412.jpg

Từ khi cổng chắn được dựng lên, chỉ còn xe có tải trọng dưới 10 tấn đi qua tuyến đường liên thôn của xã An Hòa - Ảnh: N.QUANG

Từ ngày cổng chắn được dựng lên (8/4) tình trạng xe quá tải không còn qua tuyến đường liên thôn này, nhưng nhiều vị trí đường bị lún, nứt do đường chỉ cho phép xe dưới 10 tấn lưu thông, trong khi các xe “né” trạm cân có tải trọng từ 30 đến 40 tấn.

 

Theo ông Phúc, trước khi cổng chắn này được dựng lên, mỗi ngày có khoảng 40 xe quá tải chạy hướng Nam - Bắc được các “cò” hướng dẫn rẽ vào đường liên thôn của xã An Phú, TP Tuy Hòa để đến đường cơ động ven biển, sau đó cua lên đường liên thôn của xã An Hòa giáp với quốc lộ 1. Các xe thường chạy lúc 12 giờ trưa hoặc nửa đêm, do những người hành nghề xe ôm dẫn đường. “Trước đó, ngày 6/4 một chiếc xe chở hàng quá tải “né” trạm cân, rẽ vào đường liên thôn của xã bị vướng phải dây điện của dân. Khi phụ xe leo lên mui xe gỡ dây điện ra thì bị giật, cháy xém vai và tay. Rất may aptomat công tơ điện tự động ngắt điện, nên phụ xe thoát chết”, ông Phúc kể.

 

Tuy nhiên, từ khi cổng chắn tại xã An Hòa được dựng lên thì nhiều xe chở quá tải chuyển hướng, men theo đường cơ động ven biển của tỉnh qua các xã An Ninh Đông, An Ninh Tây, An Thạch để đến thị trấn Chí Thạnh, Tuy An - giáp quốc lộ 1 và tiếp tục hành trình ra Bắc. Khi hỏi tại sao xã không có giải pháp chặn xe đi qua đường của xã để “né” trạm cân, ông Lê Mạnh Thi, Chủ tịch UBND xã An Phú, TP Tuy Hòa cho biết, xã không có thẩm quyền kiểm tra ô tô nên không thể huy động lực lượng ra hiệu lệnh dừng xe và xử phạt. “Xã đã báo cáo với lãnh đạo thành phố về tình trạng xe “né” trạm cân đi qua đường liên thôn của xã để có biện pháp ngăn chặn nhưng đến nay vẫn chưa có ý kiến chỉ đạo, nên xã cũng đành chịu. Tuy nhiên, 2 ngày qua, xe tải cũng ít qua đường của xã rồi”, ông Thi cho biết thêm.

 

Liên quan đến tình trạng xe “né” trạm cân, đại tá Nguyễn Phi Lương, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Phú Yên cho biết, đơn vị đang phối hợp với công an các địa phương theo dõi phương thức hoạt động của các đối tượng dẫn xe quá tải “né” trạm cân đi dọc đường cơ động ven biển, từ đó có hướng xử lý.

 

NGUYỄN QUANG - PHƯƠNG NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek