Thứ Hai, 30/09/2024 18:41 CH
Làm gì để giảm thiểu tai nạn giao thông?
Thứ Năm, 15/03/2007 07:00 SA

Thời gian qua, mặc dù các cấp, các ngành đặc biệt là lực lượng trực tiếp làm công tác bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) đã  có nhiều nỗ lực và tiến hành quyết liệt nhiều  giải pháp,  nhưng tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn Phú Yên vẫn tăng cả 3 mặt (số vụ, số người chết và số người bị thương). Làm thế nào để hạn chế  TNGT là vấn đề đang được dư luận đặc biệt quan tâm.

 

070314-kiem-tra-toc-do.jpg

Cảnh sát giao thông Phú Yên kiểm tra tốc dộ xe trên quốc lộ 1A - Ảnh: D.T.X

 

Ông Đào Tấn Hoàng, Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban ATGT TP Tuy Hoà: NÂNG CAO NHẬN THỨC CỦA NGƯỜI DÂN

 

070314-DT-HOANG.jpgThời gian qua, TNGT trên địa bàn TP Tuy Hoà tăng, nguyên nhân chính là do ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông chưa cao. Điều này có một phần do công tác giáo dục tuyên truyền còn có mặt hạn chế, chưa làm thường xuyên và liên tục. Để góp phần làm giảm TNGT trên địa bàn tỉnh, trong thời gian đến, TP Tuy Hoà sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT, nhằm nâng cao nhận thức của người dân khi tham gia giao thông. Giao thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc có trách nhiệm giáo dục cán bộ, nhân viên, học sinh… của mình, chấp hành nghiêm các quy định khi tham gia giao thông. Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là những lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT, dễ dẫn đến tử vong. Ngoài xử phạt theo Nghị định 152/CP của chính phủ, những trường hợp vi phạm còn được báo về cơ quan, đơn vị, nơi cư trú để kiểm điểm... Phấn đấu giảm ít nhất 15% TNGT so với năm 2006.

 

Ông Trần Mạnh Trí, Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban ATGT huyện Tuy An: CÔNG KHAI XỬ LÝ NGƯỜI VI PHẠM AN TOÀN GIAO THÔNG

 

070314-tri-TA.jpgNăm qua, TNGT trên địa bàn huyện Tuy An giảm so với năm trước nhưng  không vững chắc và vẫn còn ở mức cao. Mục  tiêu phấn đấu của Ban ATGT huyện Tuy An là giảm ít nhất 10% so với năm 2006 và 15% so với năm 2005. Các giải pháp mà huyện đề ra là: Triển khai đồng bộ và thường xuyên các giải pháp kiềm chế, giảm dần TNGT, trong đó chú trọng đặt biệt đến công tác giáo dục, tuyên  truyền, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm… Đơn vị nào để cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức gây TNGT sẽ  bị phê bình, kiểm điểm và không được  xếp loại đơn vị vững mạnh. Đối với người gây ra TNGT sau khi xử lý giam xe, phạt tiền…sẽ đưa ra kiểm  điểm, nêu tên trên đài truyền thanh, nhằm giáo dục chung. Bên cạnh đó, huyện Tuy An cũng sẽ củng cố lại Ban ATGT cấp cơ sở; huy động mọi lực lượng cùng tham gia thực hiện tốt Luật Giao thông đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Trần Hữu Thế: ĐƯA TIÊU CHÍ AN TOÀN GIAO THÔNG VÀO XẾP LOẠI ĐOÀN VIÊN

 

070314-the-TD.jpgBan Thường vụ và Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Phú Yên nhận thức rằng, làm giảm TNGT là trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên xuất phát từ chính lương tâm của mình. Vì vậy, cùng với  tổ chức quán triệt các chỉ thị, hướng dẫn, kế hoạch về đảm bảo ATGT của các cấp đến đoàn viên thanh niên, các cấp bộ đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh thiếu nhi chấp hành nghiêm các quy định đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, không quên những vũng “lõm”, vùng sâu, vùng xa. Xúc tiến thành lập diễn đàn đoàn viên thanh niên với ATGT; đưa nội dung pháp luật về ATGT vào sinh hoạt đoàn  bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng; đưa tiêu chí ATGT vào phân loại, xếp hạng đoàn viên, tổ chức cơ sở đoàn; xây dựng đội hình tuyên truyền lưu động, vận động đoàn viên thanh niên giảm uống rượu bia và không điều khiển phương tiện tham gia giao thông trong điều kiện say rượu, bia. Đồng thời, rà soát, nâng cao hiệu quả các mô hình “Đoạn đường thanh niên tự quản”, “Đoạn đường em chăm”…; mở các cuộc thi về ATGT… Phấn đấu giảm 50% số vụ TNGT do đoàn viên thanh niên gây ra.

 

Giám đốc Sở Giáo dục –Đào tạo Phú Yên Trần Văn Chương: GIÁO DỤC PHÁP LUẬT VỀ ATGT LÀ HOẠT ĐỘNG CHÍNH KHOÁ

 

070314-chuong-SGD.jpgNăm 2007 Sở Giáo dục- Đào tạo sẽ tăng cường chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả  việc giảm 15% tai nạn giao thông so với năm 2006 như kế hoạch của ban ATG tỉnh đặt ra. Ngành giáo dục- đào tạo xem đây là một hoạt động chính khoá, thường xuyên, liên tục ở các nhà trường. Toàn ngành phấn  đấu đạt chỉ tiêu 100% cán bộ giáo viên, 95% học sinh trở lên không vi phạm ATGT, không có TNGT dẫn đến chết người do lỗi chủ quan.

 

XUÂN HIẾU (thực hiện)

 

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek