Thứ Ba, 01/10/2024 04:34 SA
Vì mùa xuân bình yên trên những buôn làng
Thứ Bảy, 24/02/2007 14:16 CH

Trong những ngày Tết, trong khi mọi người vui xuân thì những chiến sĩ công an lại lặng lẽ về với bà con buôn làng để góp phần mang lại những mùa xuân bình yên.

 

070224-uong-ruou-can.jpg

Các cán bộ chiến sĩ công an về với bà con buôn làng - Ảnh: K.PHƯỢNG

 

Mùa xuân cũng là mùa lễ hội truyền thống của bà con các dân tộc thiểu số. Khắp các buôn làng đều ngân vang tiếng cồng, chiêng. Bên ché rượu cần, bà con nắm tay nhau nhảy múa, mừng đất nước thanh bình, mừng vụ mùa bội thu, mừng mùa lúa mới. Chính những lúc này rất cần sự có mặt của các chiến sỹ công an để giữ gìn an ninh trật tự trên những buôn làng, cho niềm vui của bà con được trọn vẹn. Các anh vừa góp niềm vui, vừa tranh thủ tuyên truyền cho bà con những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện nếp sống lành mạnh, tiết kiệm, từ bỏ những tập tục lạc hậu. Thượng tá Nguyễn Việt Hùng, Trưởng phòng Bảo vệ chính trị 4, Công an Phú Yên cho biết: “Cứ mỗi dịp tết đến xuân về thì hầu hết anh em trong đơn vị đều đến các buôn làng xa xôi, hẻo lánh để góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên. Ai cũng tạm gác lại hạnh phúc riêng tư của mình để góp phần mang lại cho bà con một niềm vui trọn vẹn trong mùa lễ hội”. Nhiều chiến sĩ an ninh không thể nhớ mình đã không ăn Tết cùng gia đình bao nhiêu lần.

 

Tết năm nay, đại úy Nguyễn Trường Chinh cùng hơn 20 cán bộ chiến sỹ khác được tăng cường về các huyện miền núi để làm công tác giữ gìn an ninh trật tự. Đại úy Chinh cho biết: Từ khi trở thành trinh sát an ninh, anh cùng đồng đội phải thường xuyên sống xa gia đình. Ngày thường những cán bộ an ninh miền núi phải bám sát cơ sở là chuyện bình thường. Khi xuân về tết đến, trong lúc bà con các dân tộc đang tràn ngập niềm vui với các lễ hội truyền thống thì nhiệm vụ của các anh càng nặng nề hơn. Chính những lúc này dễ xảy ra tình trạng trộm cắp, uống rượu say gây rối hoặc một số kẻ xấu lợi dụng làm mất an ninh trật tự ở địa phương. Vì vậy các trinh sát an ninh phải hy sinh hạnh phúc riêng tư của mình để làm nhiệm vụ.

 

Thượng uý Bùi Nam Bình, cán bộ Công an Phú Yên được tăng cường về Công an huyện Sông Hinh, phụ trách địa bàn xã Ea Ly cho biết: Tuy sống xa gia đình nhưng các anh luôn ấm lòng bởi tình cảm của bà con dành cho các anh. Bà con buôn làng xem những chiến sỹ công an như những người con của buôn làng. Trong ngôi nhà rông ấm áp nghĩa tình, các anh cùng bà con trao đổi, bàn bạc những việc cần làm để giữ gìn an ninh trật tự thôn buôn, hướng tới cuộc sống văn minh lành mạnh. Tối đến, bên ánh lửa bập bùng, các anh lại cùng bà con tay trong tay múa điệu a ráp truyền thống. Qua những sinh hoạt này, tình cảm giữa người chiến sỹ công an và bà con buôn làng càng thêm gắn bó mật thiết. Bà con ngày càng thấy được việc giữ gìn an ninh trật tự địa phương là trách nhiệm, là tình cảm đối với quê hương yêu dấu của mình.

 

Những thành tích mà những người chiến sỹ công an tăng cường về các huyện miền núi đạt được phải kể đến công lao của, những người vợ đảm đang giàu đức tính hy sinh. Nhiều chị tâm sự: Ngày Tết, nhìn thấy những gia đình có đôi, có lứa cùng nhau đi chúc Tết du xuân, có lúc các chị cũng thấy chạnh lòng nhưng thương các anh vất vả, các chị luôn thông cảm với công việc của các anh, lo chu toàn cuộc sống gia đình, nuôi dạy con cái để các anh yên tâm công tác. Tình cảm yêu thương và sự cảm thông sâu sắc của người vợ hiền chính là điểm tựa vững chắc cho những người chiến sỹ công an vượt qua mọi khó khăn vất vả để góp phần mang lại cuộc sống bình yên, niềm hạnh phúc cho bao gia đình.

 

Một mùa xuân nữa lại về trên khắp mọi miền quê hương đất nước. Những cán bộ chiến sỹ an ninh công tác ở các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa  lại một mùa xuân nữa vui xuân, đón Tết cùng bà con buôn làng. Sự hy sinh thầm lặng của những người chiến sỹ công an nơi đây đã góp phần mang lại những vụ mùa bội thu, những mùa xuân hạnh phúc, cho sắc xuân thêm phần rạng rỡ trên những buôn làng xa xôi.

 

HỒNG NHUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nhóm cướp giật sa lưới
Chủ Nhật, 25/02/2007 07:16 SA
Hủy hoại tài sản lễ hội
Thứ Bảy, 24/02/2007 07:10 SA
Hai người bộ hành bị mô tô tông chết
Thứ Năm, 22/02/2007 12:32 CH
Tai nạn giao thông trong dịp Tết
Thứ Tư, 21/02/2007 09:40 SA
Giết người rồi bỏ trốn
Thứ Tư, 21/02/2007 09:35 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek