Thứ Bảy, 05/10/2024 04:11 SA
Triệt phá nhóm trộm cắp liên tỉnh
Thứ Tư, 17/07/2013 08:56 SA

Từ tháng 3 đến tháng 6/2013, trên địa bàn TX Sông Cầu liên tiếp xảy ra các vụ kẻ gian đột nhập vào nhà dân trộm cắp tài sản gây thiệt hại hàng chục triệu đồng. Trước tình hình trên, Công an TX Sông Cầu đã khẩn trương vào cuộc và nhanh chóng điều tra làm rõ thủ phạm gây án.

Hao130717.jpg

Trần Tuấn Hảo và Nguyễn Duy Khoa, 2 đối tượng quan trọng trong băng trộm liên tỉnh đã bị Công an TX Sông Cầu bắt giữ - Ảnh: N.KHANG

Nước mắt ngắn dài, sáng 4/4, chị Nguyễn Thị Hường (SN 1971, ở khu phố An Thạnh, phường Xuân Đài) đến Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TX Sông Cầu trình báo về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm tài sản. Chị Hường cho biết: Tối 3/4, sau khi đi bán cá ở chợ đêm trở về nhà, chị đã cẩn thận đóng cửa, cất túi xách trên đầu giường rồi đi ngủ. Sáng hôm sau thức dậy, thấy cửa nhà bị mở toang, có dấu hiệu bất thường, chị Hường kiểm tra thì phát hiện

vật dụng trong nhà bị lục lọi, túi xách cùng 15 triệu đồng đã biến mất. Cũng tại khu phố An Thạnh trong đêm hôm đó, nhà chị Phan Thị Cúc và chị Trần Thị Âu cũng bị kẻ trộm lấy mất 4 chiếc điện thoại di động (ĐTDĐ) cùng hơn 3,5 triệu đồng. Vài ngày sau tại xã Xuân Hải, chỉ trong một đêm, bọn trộm đột nhập vào nhà 6 hộ dân lấy trộm 5 chiếc ĐTDĐ, 1 máy nghe nhạc cùng hơn 8,1 triệu đồng. Đêm 6/5, kẻ gian tiếp tục đột nhập vào nhà bà Lê Thị Hà (khu phố Phước Lý, phường Xuân Yên) lấy trộm 30 triệu đồng. Hai nhà gần bên cũng bị trộm mất 5,3 triệu đồng cùng 3 chiếc ĐTDĐ.

Trước tình hình các vụ trộm cắp liên tiếp xảy ra, để điều tra làm rõ, truy bắt thủ phạm, lãnh đạo Công an TX Sông Cầu chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội nhanh chóng vào cuộc. Hàng chục mũi trinh sát đã được tung xuống địa bàn nắm thông tin, tình hình liên quan đến đối tượng. Thống kê bước đầu của các trinh sát báo về cho thấy, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, bằng thủ đoạn cạy cửa đột nhập vào nhà, tại địa bàn TX Sông Cầu, bọn chúng đã thực hiện trót lọt gần 20 phi vụ, lấy trộm nhiều tài sản trị giá hơn 60 triệu đồng. Làm việc với một số người bị hại, các trinh sát được biết, sau khi các vụ mất trộm trên xảy ra, do mất điện thoại làm ăn nên một số người bị hại gọi vào số của mình xin chuộc lại máy thì nghe đầu dây bên kia vẫn đổ chuông và có người bắt máy.

Triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp các thông tin xác minh, thu thập được, Công an TX Sông Cầu đã nhanh chóng nhận diện đối tượng nghi vấn. Đó là một nhóm 4 đối tượng cùng trú ở TX Buôn Hồ (Đắk Lắk) do Trần Tuấn Hảo (SN 1992) cầm đầu. Xác minh tại nơi cư trú, trinh sát được biết các đối tượng này không nghề nghiệp ổn định và thường tụ tập, bỏ nhà đi lang thang cả tháng mới về. Mặc dù không có người thân hay bà con ở các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Gia Lai… nhưng chúng thường đón xe khách đi đến các tỉnh này. Tại mỗi tỉnh, chúng không ở lại lâu mà lưu trú hai, ba ngày rồi vội vã đi ngay. Tất cả những điểm bất thường này được các trinh sát đưa vào tầm ngắm.

Kết hợp những chứng cứ thu thập được, Công an TX Sông Cầu đã có cơ sở xác định nhóm đối tượng này chính là thủ phạm đã thực hiện các vụ trộm cắp trên địa bàn nên tổ chức lực lượng truy bắt. Sau nhiều ngày lần theo dấu vết, truy bám đối tượng, cuối tháng 6 vừa qua, Trần Tuấn Hảo đã bị các trinh sát Công an TX Sông Cầu bắt giữ tại TX Buôn Hồ. Vài ngày sau, Nguyễn Duy Khoa (SN 1989) - đối tượng đắc lực trong băng trộm cắp liên tỉnh tiếp tục bị các trinh sát bắt gọn tại Đập Đá, An Nhơn (Bình Định) khi hắn đang tìm đường đến nhà “bồ” ở quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) lẩn trốn. Qua đấu tranh khai thác, bọn chúng khai nhận ngoài gây ra các vụ trộm cắp ở TX Sông Cầu, chúng còn thực hiện nhiều vụ trộm cắp tại các địa phương khác trên đường đi.

Hiện Công an TX Sông Cầu đang đấu tranh mở rộng vụ án và ráo riết truy lùng các đối tượng liên quan còn lại.

NGUYÊN KHANG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek