Thứ Năm, 24/10/2024 19:16 CH
Cùng tiếp bước cho em đến trường
Thứ Tư, 13/03/2013 14:00 CH

Chương trình giao lưu văn nghệ gây quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” do Đoàn cơ sở Trường phổ thông cấp 2-3 Tân Lập (Sông Hinh) vừa tổ chức đã nhận được sự ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân. Đây là mô hình để nâng cao hiệu quả công trình thanh niên cấp tỉnh “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường”.

 

gl130313.jpg

Đông đảo người xem ủng hộ quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” - Ảnh: N.HUY

1. Trưa 9/3, hai thầy Phó hiệu trưởng Trường phổ thông cấp 2-3 Tân Lập là Trần Phụng Hoàng và Võ Duy Thanh, cùng với Bí thư Đoàn trường Nguyễn Thành Viên không ngại khó đến từng doanh nghiệp, hộ dân để kêu gọi hỗ trợ quỹ “Tiếp bước cho em đến trường”. Ăn vội chén cơm, các thầy đặt quyết tâm hoàn thành công việc vận động trước khi chương trình giao lưu văn nghệ gây quỹ diễn ra vào buổi tối cùng ngày. Đó là những hình ảnh ấn tượng đầu tiên và có cơ sở để chúng tôi tin rằng chương trình đầy nhân văn sẽ thành công.

 

Qua hai lần tổ chức, đến nay có thể khẳng định chương trình giao lưu văn nghệ gây quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” của Đoàn Trường phổ thông cấp 2-3 Tân Lập đã phát huy hiệu quả. Lần đầu tiên chương trình đã gây quỹ được 25 triệu đồng, và tối 9/3 vừa qua chương trình đã vượt chỉ tiêu khi nhận được 30 triệu đồng từ những mạnh thường quân. Nếu trừ kinh phí tổ chức, quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” còn khoảng 20 triệu đồng để hoạt động.

 

Từ nguồn quỹ này, hàng tháng em Đào Thị Hồng Dầu, học sinh lớp 11B được hỗ trợ 150.000 đồng/tháng, giúp em giảm bớt gánh nặng chi phí học hành vì gia đình có 5 anh chị em, nhưng bố đã mất khả năng lao động. Tương tự, Ngô Thị Kiều Trinh, học sinh lớp 12C có thêm động lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn của gia đình để tiếp tục học tập, sau khi đoạt giải ba học sinh giỏi môn Văn cấp tỉnh năm học 2012-2013. Đó là những trường hợp tiêu biểu trong số gần 140 địa chỉ mà quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” của Trường phổ thông cấp 2-3 Tân Lập thực hiện trong vòng 2 năm qua.

 

Thầy Võ Duy Thanh cho biết: “Chúng tôi chân thành cảm ơn những nhà hảo tâm đã giúp đỡ cho quỹ ngày càng lớn mạnh. Chúng tôi sẽ sử dụng nguồn quỹ này đúng mục đích”.

 

2. 19g ngày 9/3, những con đường lớn nhỏ trên địa bàn các xã Ea Bar, Ea Ly đầy ắp dòng người với mọi thành phần, lứa tuổi. Khuôn viên của Trường phổ thông cấp 2-3 Tân Lập gần như không còn ghế trống khi chương trình văn nghệ bắt đầu. Người lớn tuổi thì trên tay cầm tấm vé mà ban tổ chức bán ra nhằm mục đích gây quỹ. Thanh niên lao động thì đến đây để thưởng thức các tiết mục ca nhạc sau một ngày làm việc mệt nhọc. Đoàn viên, học sinh thì xem buổi diễn văn nghệ như một buổi giao lưu bổ ích. Những hình ảnh ấy làm cho đêm giao lưu văn nghệ gây quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” thêm màu sắc.

 

Bên cạnh những tiết mục “cây nhà, lá vườn” của Trường phổ thông cấp 2-3 Tân Lập, còn có sự góp mặt của các đoàn viên thanh niên đến từ các trường: Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên, Đại học Phú Yên và Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Sông Hinh khi họ mang đến những tiết mục văn nghệ có sự đầu tư cao. Anh Trần Thanh Long, Bí thư Đoàn Trường Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên nói: “Vì mục đích và ý nghĩa của chương trình nên chúng tôi không ngại đường xa để đến với đêm giao lưu văn nghệ. Ngoài ra, chúng tôi còn dùng kinh phí từ quỹ tình nguyện của trường để hỗ trợ những em có hoàn cảnh khó khăn của Trường phổ thông cấp 2-3 Tân Lập”.

 

Chị Tạ Thị Mỹ Hòa, Trưởng ban Thanh niên trường học Tỉnh đoàn Phú Yên đánh giá: “Đây là chương trình giàu ý nghĩa, vừa gây được quỹ “Tiếp bước cho em đến trường”, vừa tạo được sự liên kết giữa các trường khối THPT và đại học, cao đẳng với nhau. Đây là một mô hình điểm để các trường khối THPT học tập, từng bước thực hiện công trình thanh niên cấp tỉnh “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường”.

 

3. Có nhiều thông điệp từ đêm giao lưu văn nghệ gây quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” do Trường phổ thông cấp 2-3 Tân Lập tổ chức. Nếu các trường thuộc khối THPT và Đoàn các cấp có cách làm sáng tạo và nhiệt huyết như Trường phổ thông cấp 2-3 Tân Lập, rõ ràng số lượng “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường” từ Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2012-2017 đề ra sẽ sớm hoàn thành.

 

Tuy nguồn lực hỗ trợ của những nhà hảo tâm trên địa bàn huyện Sông Hinh không thể so sánh với những doanh nghiệp ở thành phố nhưng tiếng vang của quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” do Trường phổ thông cấp 2-3 Tân Lập thực hiện một lần nữa chứng minh: Nếu có tinh thần dám nghĩ, dám làm thì mọi việc sẽ thành công. Bên cạnh đó, không thể không kể đến sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường. Hình ảnh hai thầy phó hiệu trưởng của Trường phổ thông cấp 2-3 Tân Lập đi gõ cửa từng nhà để vận động các nhà hảo tâm là hành động không thể thuyết phục hơn về sự quan tâm ấy.

Hy vọng rằng, thời gian tới sẽ có nhiều cách làm sáng tạo và hiệu quả như cách gây quỹ của Trường phổ thông cấp 2-3 Tân Lập để có thêm nhiều học sinh được tiếp bước đến trường.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek