Thứ Sáu, 25/10/2024 19:22 CH
Làm thêm, đi học để nhận học bổng
Thứ Tư, 05/01/2011 18:00 CH

Khao khát được theo đuổi những mục tiêu lớn hơn đã giúp một cô gái đến từ Đắk Lắk vượt qua khó khăn đạt thành tích cao trong học tập và công tác Đoàn. Mới đây, cô sinh viên của Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa còn được nhận học bổng “MobiFone vì tương lai Việt”.

 

hoc-bong110105.jpg

Nguyễn Thị Tuyết Sương dạy thêm cho một học sinh tiểu học ở TP Tuy Hòa. - Ảnh: N.NGỌC

 

Sinh ra ở huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk trong gia đình có 11 người con,  kinh tế không khá giả mấy, bởi vậy sau khi tốt nghiệp trung cấp Tin học tại TP Đà Nẵng, Sương quyết định về quê với ước mong cống hiến cho quê hương.

 

Mấy năm liền theo đuổi công tác Đoàn tại một xã có dân số đông, vượt qua không biết bao nhiêu con suối, bản làng để vận động từng thanh niên vào những hoạt động của Đoàn, Sương được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng và trở thành cán bộ nguồn của xã. Nhưng khao khát được học tiếp vẫn luôn thôi thúc Sương. Năm 2009, Sương quyết định thôi giữ chức Phó Bí thư xã Đoàn Ea Phê để theo đuổi giấc mơ học tiếp của mình. Sương tâm sự: “Từ bỏ công việc hiện tại có nghĩa là mình phải bắt đầu lại từ con số không. Tuy nhiên, trong đầu mình lúc đó suy nghĩ rằng tiếp tục học sẽ giúp mình làm được nhiều việc hơn”.

 

Sương nhớ như in ngày từ Đắk Lắk xuống Tuy Hòa thi liên thông lên cao đẳng, ba Sương đã nói: Ba mẹ đã lớn tuổi, không thể giúp cho con về mặt vật chất, chỉ có thể ủng hộ con về tinh thần mà thôi. Tất cả con vẫn phải tự mình vươn lên là chính”.

 

Mang theo sự tin tưởng của gia đình và mấy triệu đồng tích góp được trong những năm vừa làm công tác Đoàn, vừa làm nhân viên thị trường cho nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Mobiphone và Viettel, Sương vào Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa với mục tiêu phải lấy được bằng tốt nghiệp loại ưu và có thể liên thông lên đại học. Để có đủ kinh phí học tiếp, Sương đã phải đi làm thêm trong quá trình học. Một tuần 5 buổi chiều, Sương dạy thêm cho 4 học sinh tiểu học. Đó là cách để trang trải bớt gánh nặng kinh tế cho gia đình và khẳng định sự tự lập của mình.

 

Sự độc lập và năng động trong suy nghĩ là điều mà người ta dễ nhận thấy nhất ở Sương. Chính con đường học tập đầy gian nan và thử thách đã tôi luyện Sương trở thành người hoàn thiện hơn. Vượt lên những khó khăn, Sương đã đạt được điểm 8.20. Ngoài ra, Sương còn là một cán bộ Đoàn tâm huyết. Nhờ có kinh nghiệm hoạt động Đoàn nhiều năm, Sương đã tạo ra nhiều hoạt động có ý nghĩa, tăng cường mối đoàn kết giữa các bạn trong lớp, như bán tăm gây quỹ tặng quà cho các em trường Niềm Vui nhân dịp Trung thu, quyên góp ủng hộ những bạn có hoàn cảnh khó khăn trong lớp…

 

Với những thành tích xuất sắc trong mọi hoạt động, Nguyễn Thị Tuyết Sương đã được Công ty Thông tin di động VMS MobiFone phối hợp với Trung ương Đoàn trao học bổng “MobiFone vì tương lai Việt”.

 

NGUYÊN NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek