Thứ Sáu, 20/09/2024 08:22 SA
Giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ
Thứ Bảy, 29/07/2023 07:00 SA

Hội viên CCB và đoàn viên thanh niên xã Đức Bình Tây tổ chức sinh hoạt chính trị tại Khu di tích Căn cứ cách mạng của huyện Sông Hinh trong kháng chiến chống Mỹ (ở thôn Hà Roi, xã Sông Hinh). Ảnh: ĐẶNG SỸ

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết”, thời gian qua, các cấp hội cựu chiến binh (CCB) thường xuyên phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đoàn thanh niên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, khơi dậy mạch nguồn truyền thống, giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ.

 

Đại tá Trần Minh Từ, Chủ tịch Hội CCB tỉnh, cho biết: “Hàng năm, vào các ngày lễ của đất nước, của địa phương, các cấp hội CCB tổ chức kể chuyện truyền thống, giao lưu văn hóa văn nghệ, tổ chức về nguồn tại các di tích lịch sử trong tỉnh thu hút hàng ngàn lượt đoàn viên, thanh, thiếu nhi tham gia”.

 

Hội CCB TX Đông Hòa là một trong những đơn vị làm tốt công tác này. Ông Nguyễn Vĩnh Lanh, chủ tịch hội cho biết: “Hiện nay, một bộ phận giới trẻ thiếu lý tưởng, thiếu ý thức chấp hành luật pháp, xem nhẹ và dần xa rời truyền thống văn hóa dân tộc. Vì vậy, công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên, thanh niên là hết sức cần thiết. Những câu chuyện sinh động, những trận đánh ác liệt, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ, những tấm gương sáng về tình đồng chí đồng đội qua lời kể của những người từ chiến trường trở về, giúp thế hệ trẻ hiểu thêm về lịch sử dân tộc, thêm yêu quê hương, đất nước”.

 

Em Nguyễn Quỳnh Trang, học sinh Trường THCS Lương Tấn Thịnh (TX Đông Hòa) từng được nghe buổi kể chuyện truyền thống tổ chức tại trường chia sẻ: “Qua những câu chuyện mà các bác CCB kể, chúng em hiểu hơn về lịch sử, về truyền thống yêu nước, những gian khổ hy sinh mà các thế hệ trước đã trải qua. Điều đó tạo thêm động lực để chúng em không ngừng rèn luyện đạo đức, hăng say học tập, phấn đấu trở thành người có ích, góp phần dựng xây quê hương”.

 

Kể chuyện truyền thống dưới tượng đài, bia chiến công cũng là một trong những hoạt động truyền lửa hiệu quả của các cấp hội CCB. Vào mỗi dịp lễ, ngày kỷ niệm, tại các điểm ghi lại dấu ấn lịch sử, các cấp hội thường phối hợp với đoàn thanh niên và các trường học tổ chức cho đoàn viên, học sinh đến tham quan, trực tiếp cảm nhận về những giá trị lịch sử, văn hóa, được nghe những câu chuyện xúc động về những anh hùng, liệt sĩ... Đến đây, không chỉ để tri ân, tưởng nhớ công lao của những thế hệ cha ông, mà còn nuôi dưỡng và phát huy hơn nữa lòng tự hào, tự tôn dân tộc.

 

Việc giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ còn được các cấp hội CCB thực hiện qua hoạt động phối hợp thăm hỏi, động viên, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng; tổ chức vệ sinh môi trường, thắp hương tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm.

 

Đặc biệt, trước mỗi mùa tuyển quân, các cấp hội CCB cũng phối hợp với cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể gặp gỡ thanh niên nhập ngũ để trò chuyện, nắm bắt tâm tư, tình cảm, động viên các thanh niên noi gương cha anh sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Trước sự quan tâm, động viên của cán bộ hội CCB, các tân binh bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được khoác lên mình chiếc áo lính, cống hiến sức trẻ và hứa sẽ phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

 

Thời gian tới, Hội CCB tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp hội đổi mới cách thức tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho giới trẻ. Hội tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp với Tỉnh đoàn về tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng được Hội CCB tỉnh đặc biệt quan tâm.

 

Đại tá Trần Minh Từ, Chủ tịch Hội CCB tỉnh

 

ĐẶNG SỸ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek