Thứ Bảy, 19/10/2024 01:21 SA
Nâng cao kỹ năng chỉ huy đội và chất lượng sao nhi đồng
Thứ Năm, 04/05/2023 11:00 SA

Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, Sở GD&ĐT Phú Yên vừa tổ chức hội thi Chỉ huy đội giỏi - Phụ trách sao giỏi tỉnh, năm học 2022-2023. Hội thi là dịp để các chỉ huy đội giỏi thể hiện kiến thức, bản lĩnh, năng lực; giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nâng cao kỹ năng chỉ huy đội và chất lượng hoạt động sinh hoạt sao nhi đồng tại các liên đội.

 

Các thí sinh hào hứng tranh tài tại hội thi Phụ trách sao giỏi. Ảnh: KHÁNH HÀ

 

Những bông hoa sáng

 

Vượt qua gần 99 thí sinh, em Nguyễn Ngọc Bích Hợp, lớp 9E, Trường THCS Trần Rịa (huyện Tuy An) đạt giải nhất phần thi cá nhân hội thi Chỉ huy đội giỏi cấp tỉnh. Với Liên đội phó Trường THCS Trần Rịa, đây là sự trải nghiệm để giúp em ngày càng tự tin hơn trong học tập cũng như thực hành nghi thức đội. Hợp chia sẻ: “Em đã ôn luyện rất nhiều về nghi thức đội, điều lệ đội cũng như các kỹ năng về thực hành nghi thức đội và trống đội, kỹ năng truyền tin, kỹ năng trại và thực hành nút dây, kỹ năng thiết kế chương trình Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ. Em rất vui khi được giải cao nhất của cuộc thi, mang thành tích về cho liên đội. Đây không chỉ là phần thưởng cho sự nỗ lực của riêng em, mà còn là sự ghi nhận cho quá trình hoạt động của liên đội. Nhờ tham gia vào tổ chức đội, em được giáo dục ý thức kỷ luật, tư thế, tác phong và tinh thần tập thể, trở nên tự tin, năng động hơn”.

 

Tương tự, em Ngô Bảo Ngọc, lớp 5B, Trường tiểu học và THCS Nguyễn Du, TP Tuy Hòa cũng đã giành giải cao nhất hội thi Phụ trách sao giỏi. Tại hội thi Phụ trách sao giỏi cấp thành phố, Ngọc chỉ đạt giải nhì. Nhưng đến hội thi cấp tỉnh, cô học trò nhỏ đã bứt phá thành công. Theo Ngọc, sao nhi đồng là học sinh lớp 1, lớp 2 nên người phụ trách sao phải nhiệt tình, hiểu tâm lý nhi đồng, có nghiệp vụ công tác và biết hát, múa, kể chuyện một cách hấp dẫn. Sự gương mẫu, nhiệt tình và phương pháp tổ chức hướng dẫn của phụ trách sao có tác dụng giáo dục sâu sắc và nâng cao chất lượng hoạt động của sao nhi đồng, hướng các em phấn đấu trở thành đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh.

 

Ngọc chia sẻ: “Trong ba phần thi Phụ trách Sao chăm chỉ, Phụ trách Sao tài năng, sáng tạo và Phụ trách Sao toàn năng, em thích nhất là phần thi Phụ trách Sao tài năng, sáng tạo vì em được thể hiện năng khiếu ca hát của mình. Em đã chọn bài hát Hào khí Việt Nam để thể hiện tại hội thi và may mắn đạt giải nhất. Hội thi là sân chơi ý nghĩa, giúp em làm quen được nhiều bạn mới, được giao lưu, học hỏi, nâng cao kỹ năng phụ trách sao nhi đồng”.

 

Sân chơi bổ ích

 

Theo anh Võ Duy Kha, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, 99 đội viên, thiếu nhi tiêu biểu được tuyển chọn từ hơn 127.000 đội viên, thiếu nhi toàn tỉnh tham gia hội thi Chỉ huy đội giỏi - Phụ trách sao giỏi tỉnh năm nay đã nghiêm túc, tích cực thể hiện sự hiểu biết, kỹ năng của mình trong chỉ huy đội cũng như trong công tác phụ trách sao nhi đồng. Hội thi là hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023); tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh để các em đội viên được sinh hoạt, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động đội và phong trào thiếu nhi và thể hiện năng khiếu bản thân. Đây cũng là dịp để tuyên truyền, giáo dục cho đội viên, thiếu niên về truyền thống vẻ vang của dân tộc Việt Nam, của Đội TNTP Hồ Chí Minh, giúp thiếu nhi phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ và đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Qua hội thi, Hội đồng Đội tỉnh rút ra những kinh nghiệm, những điểm yếu để nâng cao chất lượng công tác đội.

 

“Với những kết quả đạt được, tôi đề nghị Phòng GD&ĐT, hội đồng đội các huyện, thị, thành phố, các anh chị phụ trách đội, giáo viên tổng phụ trách đội tiếp tục quan tâm đến các hoạt động, phong trào của đội; dành nhiều tình cảm nhất cho các em thiếu nhi; đồng thời tạo nhiều sân chơi kỹ năng, tổ chức nhiều hoạt động đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của các em thiếu nhi. Các hoạt động này sẽ thu hút ngày càng nhiều hơn nữa các em tham gia vào các hoạt động đội; tuyên truyền cho phụ huynh học sinh thấy được tầm quan trọng của công tác đội, việc tham gia các hoạt động giáo dục kỹ năng cho các em. Từ đó, mọi người cùng chung tay giáo dục các em thành những con người phát triển toàn diện, có đủ kiến thức, kỹ năng, thể lực, góp phần cho sự phát triển chung của sự nghiệp giáo dục của tỉnh”, anh Võ Duy Kha nhấn mạnh.

 

Kết thúc hội thi Chỉ huy đội giỏi - Phụ trách sao giỏi tỉnh, năm học 2022-2023, giải toàn đoàn, ban tổ chức đã trao giải nhất cho Hội đồng Đội huyện Tuy An. Giải nhì thuộc về Hội đồng Đội TP Tuy Hòa. Hội đồng Đội TX Sông Cầu và Hội đồng Đội TX Đông Hòa đồng hạng ba. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 5 giải khuyến khích toàn đoàn và 45 giải cá nhân.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek