Thứ Bảy, 19/10/2024 01:21 SA
Cựu cán bộ đoàn truyền lửa cho thế hệ trẻ
Thứ Sáu, 31/03/2023 07:00 SA

Thường trực Tỉnh đoàn qua các thời kỳ chia sẻ kỷ niệm một thời gắn bó với công tác đoàn và kinh nghiệm hoạt động đoàn hiệu quả. Ảnh: KHÁNH HÀ

Chương trình Gặp mặt cán bộ đoàn qua các thời kỳ vừa được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đây không chỉ là dịp để các thế hệ cán bộ đoàn qua các thời kỳ gặp gỡ giao lưu, cùng ôn lại kỷ niệm của những ngày tháng hoạt động đoàn; mà còn là dịp để cựu cán bộ đoàn truyền lửa nhiệt huyết cho thế hệ cán bộ đoàn đương nhiệm tiếp tục cống hiến sức trẻ đưa phong trào đoàn ngày càng phát triển.

 

Nhiều kỷ niệm đẹp, kinh nghiệm hay

 

Chương trình Gặp mặt cán bộ đoàn qua các thời kỳ năm nay thu hút sự tham dự khá đầy đủ của nguyên Thường trực Tỉnh đoàn qua các thời kỳ cùng đông đảo cán bộ đoàn. Các thế hệ cán bộ đoàn đã giao lưu, chia sẻ nhiều ý kiến tâm huyết; những kỷ niệm, kinh nghiệm trong công tác đoàn. Ông Đỗ Vĩnh Tân, nguyên Bí thư Tỉnh đoàn Phú Khánh giai đoạn 1984-1987 chia sẻ: “Khi tôi làm PhóBí thư Tỉnh đoàn, rồi Bí thư Tỉnh đoàn, đất nước vừa mới giải phóng, hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa chưa được tách ra như hiện nay. Thời đó, nhiều người còn e ngại vì nghĩ thanh niên vùng cách mạng như chúng tôi khógần hơn thanh niên vùng địch. Nhưng khi mọi người tiếp xúc, trò chuyện thì thấy thanh niên vùng cách mạng rất thân thiện, dễ mến. Những lúc giao lưu, tôi thường kể chuyện thanh niên vùng cách mạng không sợ khổ, không sợ bom đạn, một lòng chiến đấu với đế quốc Mỹ để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc; mọi người nghe xong rất cảm động. Có thể nói tuổi trẻ chúng tôi thời đó lúc nào cũng hừng hực khí thế, yêu nước nồng nàn, trung thành với lý tưởng, sẵn sàng xả thân vì Tổ quốc”.

 

Chia sẻ về kinh nghiệm trong công tác đoàn, bà Phạm Thị Tương Lai, nguyên Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho hay: “Mặc dù nữ giới làm công tác đoàn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với nam giới, nhưng tôi luôn quan niệm rằng đừng để mình trở thành khó khăn của tổ chức, lúc nào tư thế cũng phải sẵn sàng khi cơ quan phân công và chủ động trong mọi việc. Đoàn thanh niên thời kỳ nào cũng cần nghĩ ra việc để làm và kiếm tiền để làm. Bên cạnh nguồn ngân sách nhà nước, cán bộ đoàn cần phải tận dụng các mối quan hệ để làm nguồn lực xin tiền và phân công người có thế mạnh trong lĩnh vực này để xin tiền làm hoạt động”.

 

Còn ông Vũ Văn Thoại, nguyên PhóBí thư Tỉnh đoàn Phú Khánh, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho rằng: Dù thời kỳ nào cũng cần chăm lo củng cố, xây dựng tổ chức đoàn thanh niên vững mạnh cả về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động. Đoàn thanh niên trong mỗi giai đoạn đều có những phong trào cách mạng đặc sắc, cần phải được gìn giữ, phát huy, lan tỏa sâu rộng. Tỉnh đoàn cần xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn cókhả năng tập hợp, có sức hút và tổ chức hoạt động, từ đó tạo thành sức mạnh của đoàn, xứng đáng là cánh tay đắc lực, đội hậu bị tin cậy của Đảng.

 

Phát huy truyền thống, khẳng định thương hiệu

 

Tham dự chương trình Gặp mặt cán bộ đoàn qua các thời kỳ, các thế hệ cựu cán bộ đoàn không giấu niềm xúc động khi được ôn lại những kỷ niệm của một thời làm cán bộ đoàn. Các cựu cán bộ đoàn thể hiện niềm tin vào thế hệ cán bộ đoàn đương nhiệm sẽ lãnh đạo, chỉ đạo công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh ngày càng sôi nổi, thể hiện rõ vai trò, vị thế và trách nhiệm của tuổi trẻ; chung sức, đồng lòng viết tiếp những trang sử truyền thống cách mạng, lập nên những thành tích mới trong học tập, lao động và sáng tạo, góp phần cùng Đảng bộ tỉnh sớm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra.

 

Đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: “Mỗi năm, cứ đến gần ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lòng tôi lại chộn rộn. Dù công việc bận rộn, nhưng tôi luôn sắp xếp tham dự chương trình Gặp mặt cán bộ đoàn qua các thời kỳ, truyền lửa cho thế hệ đàn em. Tôi mong rằng cán bộ đoàn đương nhiệm sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, tinh thần gương mẫu, sáng tạo, tổ chức nhiều phong trào hiệu quả, khẳng định thương hiệu tuổi trẻ Phú Yên”.

 

Bí thư Đoàn Trường đại học Phú Yên Nguyễn Thị Hòa Bình tâm sự: “Gặp mặt cán bộ đoàn qua các thời kỳ là một chương trình ý nghĩa. Đây không chỉ là cơ hội để thế hệ cán bộ đoàn hôm nay bày tỏ sự tri ân với những cống hiến của các thế hệ cán bộ đoàn đi trước; mà còn là dịp để chúng tôi được nghe các cô chú, anh chị chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay trong quá trình công tác đoàn, từ đó sáng tạo nhiều cách làm mới, hoạt động hay để đưa phong trào đoàn đi lên”. 

 

Thế hệ cán bộ đoàn đương nhiệm xin gửi lời cảm ơn đến các thế hệ cán bộ đoàn qua các thời kỳ đã cống hiến tuổi trẻ, thanh xuân cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh phát triển; đồng thời mong muốn cán bộ đoàn qua các thời kỳ tiếp tục là chỗ dựa vững chắc, là nơi truyền động lực, lửa nhiệt huyết cho lớp cán bộ đoàn hôm nay trưởng thành, phát triển.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Lương Minh Tùng

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek