Thứ Ba, 30/04/2024 17:34 CH
Lan tỏa nghìn việc tốt trong thiếu nhi, đội viên
Thứ Sáu, 13/05/2022 06:00 SA

Hơn 60 năm khởi xướng và phát triển, Nghìn việc tốt thực sự trở thành phong trào thi đua yêu nước của thiếu nhi trong cả nước nói chung, Phú Yên nói riêng. Phong trào đã thắp lửa nhân ái, nhân lên cái tốt, xóa đi cái xấu, rèn luyện thiếu nhi tự giác sống có nhân cách, tự quản, phấn đấu là cháu ngoan Bác Hồ, con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, tiến bước lên đoàn…

 

Đầu giờ chiều 12/4/2022, trong lúc đi học, khi đến gần cổng sân vận động huyện Tuy An, em Nguyễn Ngọc Hoàn, học sinh lớp 9C Trường THCS Võ Trứ, bất ngờ thấy một ví tiền trên đường, bên trong có 3 triệu đồng, thẻ ngân hàng, chứng minh nhân dân, giấy đăng ký xe máy và nhiều giấy tờ khác mang tên Phan Thanh Triều, trú TP Tuy Hòa. Hoàn đã thông tin đến các quán lân cận về việc mình nhặt được ví nhưng không ai nhận. Em đã chờ ở gần cổng sân vận động huyện để đợi chủ nhân của chiếc ví quay lại tìm. Sau đó, người đánh rơi ví đã quay lại, em Hoàn xác định đúng chủ nhân nên đã trao lại toàn bộ tài sản trong chiếc ví da cho ông Triều.

 

Kịp thời ghi nhận hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại người mất của em Hoàn, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Tuy An đã tuyên dương, tặng giấy khen đột xuất cho em. Liên đội Trường THCS Võ Trứ tuyên dương việc làm của em Hoàn trước toàn trường. Thầy Lê Văn Tiến, giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường THCS Võ Trứ, chia sẻ: “Thật vui vì trong thời gian thi đua lập thành tích chào mừng 81 năm ngày Thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, liên đội có thêm một bông hoa đẹp trong vườn hoa việc tốt. Hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của em Hoàn đã góp phần lan tỏa hơn nữa phong trào Nghìn việc tốt của liên đội”.

 

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả đất nước ta là một rừng hoa đẹp”, các liên đội, chi đội trong tỉnh đã tập trung triển khai phong trào Nghìn việc tốt, xem đây là nội dung quan trọng trong công tác đội và xây dựng đội viên. Anh Nguyễn Thao Giang, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho hay: Hàng năm, Hội đồng Đội tỉnh triển khai các phong trào học tập và rèn luyện đến các liên đội, được các em hưởng ứng sôi nổi. Các liên đội đã tổ chức các buổi sinh hoạt dưới cờ với chủ đề: “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”; tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Nói lời hay, làm việc tốt” góp phần định hướng những giá trị tốt đẹp cho thiếu nhi…

 

“Phong trào Nghìn việc tốt đã trở thành động lực để thiếu nhi phấn đấu, tu dưỡng rèn luyện lý tưởng sống cao đẹp, trở thành công dân có phẩm chất đạo đức, trí tuệ, cống hiến cho đất nước”, anh Giang chia sẻ.

 

HÀ MY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek