Thứ Hai, 23/09/2024 07:28 SA
Đoàn là trường học tuyệt vời của thanh niên
Thứ Sáu, 26/03/2021 07:03 SA

Mừng sinh nhật 90 tuổi của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các thủ lĩnh Đoàn, bạn trẻ tiêu biểu đã có những chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của mình về vai trò của Đoàn và trọng trách của tuổi trẻ. Báo Phú Yên ghi lại những ý kiến tâm huyết này.

 

NGUYỄN NGỌC TRÍ, BÍ THƯ ĐOÀN KHỐI CƠ QUAN DOANH NGHIỆP TỈNH, ĐẢNG VIÊN TRẺ TIÊU BIỂU TOÀN QUỐC NĂM 2019: Trách nhiệm của tuổi trẻ với quê hương, đất nước

 

Cứ mỗi khi đến tháng 3, trong tôi lại trào dâng một cảm xúc khó tả. Tháng 3, Tháng Thanh niên và Ngày sinh nhật Đoàn, là thời gian lắng đọng để mỗi người trẻ, trong đó có tôi suy ngẫm về trách nghiệm của mình với quê hương, đất nước. Với tình yêu dành cho Đoàn, tôi vẫn đang “cháy hết mình” để góp phần đưa công tác Đoàn, phong trào thanh niên ngày càng lớn mạnh.

 

Mừng sinh nhật 90 tuổi của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, “người bạn lớn” của tuổi trẻ Việt Nam, tôi tin tưởng và kỳ vọng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ, quyết liệt, sáng tạo các nhiệm vụ và giải pháp, không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phát huy tốt hơn nữa vai trò của mình đối với thanh thiếu nhi, với quê hương, đất nước, xứng đáng với truyền thống 90 năm xây dựng, cống hiến, trưởng thành.

 

A LÊ HỜ THỦY, BÍ THƯ XÃ ĐOÀN SUỐI TRAI, THANH NIÊN TIÊN TIẾN LÀM THEO LỜI BÁC TOÀN QUỐC NĂM 2020: Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của đoàn viên thanh niên

 

Cứ vào tháng 3 hàng năm, tất cả những người đã và đang khoác lên mình màu áo xanh của Đoàn đều cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được rèn luyện, trưởng thành trong môi trường Đoàn. Với tôi, cán bộ Đoàn đang công tác tại một địa phương miền núi còn nhiều khó khăn ở huyện Sơn Hòa, nếu không có tình yêu mãnh liệt với Đoàn cùng nhiệt huyết của tuổi trẻ, tôi khó có thể gắn bó đến cùng với “cái nghề” vinh quang nhưng cũng nhiều vất vả này.

 

Trong niềm hân hoan chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tôi chúc các thế hệ cán bộ Đoàn sẽ luôn giữ lửa nhiệt huyết, phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Tôi cũng nhận thấy mình cần phải dẫn dắt các đoàn viên làm tốt hơn nữa công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở địa phương, đặc biệt trong công tác giáo dục đạo đức, lý tưởng, các phong trào tình nguyện vì cộng đồng, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp... Tôi mong rằng các cấp ủy đảng, chính quyền tiếp tục tạo điều kiện để thanh niên nông thôn, miền núi lập thân, lập nghiệp, phát huy tinh thần xung kích, đi đầu trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

LÊ NGỌC TRẪM, NGHIÊN CỨU SINH SAU TIẾN SĨ TẠI CƠ QUAN HÀNG KHÔNG VÀ VŨ TRỤ MỸ (NASA): Rèn luyện, phát triển kỹ năng qua phong trào tình nguyện

 

Thế kỷ 21 và thế giới phẳng mang lại rất nhiều cơ hội và cũng không ít thách thức cho các bạn trẻ. Cơ hội cho các bạn được học hỏi, hội nhập và tiếp thu những tiến bộ trên thế giới để phát triển bản thân. Thách thức là sự cạnh tranh không còn trong khuôn khổ một quốc gia hay lãnh thổ mà sẽ là xu thế toàn cầu. Do vậy, hoàn thiện bản thân cả về mặt tri thức và kỹ năng là điều bắt buộc.

 

Hoạt động Đoàn - Hội, phong trào tình nguyện là nơi tốt nhất để các bạn trẻ rèn luyện, trải nghiệm và phát triển kỹ năng xã hội của bản thân. Mỗi bạn trẻ cần nhận thức đúng đắn về trách nhiệm, vị trí của mình đối với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước. Khi nhận thức đầy đủ, tôi tin rằng các bạn sẽ có ước mơ, hoàn thiện bản thân, trở thành những người có ích hơn.

 

HÀ MY (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek