Thứ Tư, 25/09/2024 17:30 CH
Những thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc
Thứ Tư, 10/06/2020 13:00 CH

5 gương mặt đại diện cho tuổi trẻ Phú Yên tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI - 2020. Trong ảnh: Từ trái qua: Bùi Thị Thanh Tâm, Alê Hờ Thủy, Ngô Trung Hiên, Trương Tấn Nho, Nguyễn Thị Phụng Bích Ly. Ảnh: KIM TAM

Họ là những điển hình đại diện cho thế hệ trẻ Phú Yên tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI - 2020. Dù đang học tập, công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng điểm chung của những thanh niên tiêu biểu này là tinh thần vượt khó, không ngừng sáng tạo, xung kích vì cộng đồng.

 

Diễn ra tại Nghệ An và Hà Tĩnh vào cuối tháng 5 vừa qua, Đại hội Thanh niên tiên tiến toàn quốc lần thứ VI nhằm tuyên dương các cá nhân tiêu biểu trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2018-2020; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong tuổi trẻ, lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đại hội đã vinh danh 401 “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” trên tất cả các lĩnh vực giai đoạn 2018-2020, trong đó Phú Yên có 5 thanh niên tiêu biểu góp mặt.

 

Những đại diện ưu tú

 

Năm đại diện của vùng đất “hoa vàng cỏ xanh” về dự đại hội lần này là những thanh niên tiêu biểu trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Song điểm chung là những nỗ lực, cố gắng và cống hiến của họ đã được tổ chức Đoàn thanh niên và xã hội ghi nhận.

 

Đó là nữ quân nhân Nguyễn Thị Phụng Bích Ly, công tác tại Bộ CHQS tỉnh với việc thực hiện tốt các phong trào thi đua “Phụ nữ lực lượng vũ trang tỉnh đoàn kết - sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”... Mặc dù cùng lúc đảm nhiệm nhiều vai trò tại đơn vị như: phụ trách văn hóa văn nghệ, nhân viên chuyên mục Quốc phòng toàn dân, Chủ tịch Hội Phụ nữ, nhưng chị luôn tròn vai. Với năng khiếu nghệ thuật, chị Ly gặt hái nhiều giải thưởng như: giải diễn viên xuất sắc trong Hội diễn Nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang Quân khu lần thứ XII; giải Tuyên truyền viên xuất sắc nhất trong Liên hoan Tuyên truyền viên giỏi “Hồ Chí Minh - Vầng thái dương ngời sáng” do quân khu tổ chức; Huy chương vàng tại Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Phú Yên lần thứ VIII…

 

Đại diện cho khối cán bộ, công chức trẻ toàn tỉnh tham gia đại hội lần này, chị Bùi Thị Thanh Tâm, Bí thư Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên cũng đã ghi dấu ấn với nhiều phong trào, hoạt động tình nguyện. Trong hai năm 2018-2019, trong vai trò đầu tàu, chị dẫn dắt phong trào đoàn tại đơn vị đạt nhiều kết quả, được Trung ương Đoàn tặng bằng khen, Tỉnh đoàn tặng cờ đơn vị xuất sắc.

 

Anh Trương Tấn Nho, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Hòa Vinh (TX Đông Hòa) cùng chị Alê Hờ Thủy, Bí thư Xã đoàn Suối Trai (huyện Sơn Hòa) cũng xuất sắc góp mặt trong danh sách này với nhiều thành tích nổi bật trong công tác Đoàn. Hai thủ lĩnh thanh niên này cùng tập thể Ban Chấp hành Đoàn tại địa phương đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa, tập hợp đoàn kết thanh niên chung sức thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội… Các công trình, phần việc này không chỉ góp phần đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế của địa phương, mà qua đó tạo môi trường rèn luyện, giáo dục thế hệ thanh niên thời đại Hồ Chí Minh yêu nước, yêu quê hương, dám dấn thân và cống hiến.

 

Là gương mặt đại diện cho khối học sinh, sinh viên, Ngô Trung Hiên, sinh viên năm cuối Trường đại học Xây dựng Miền Trung cũng đã chứng tỏ mình xứng đáng đại diện cho tuổi trẻ Phú Yên tham dự đại hội với bề dày thành tích như: Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh hai năm 2018, 2019; giấy khen của UBND huyện Tây Hòa vì có thành tích xuất sắc trong học tập; giấy khen “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2019…

 

Lan tỏa tinh thần tuổi trẻ

 

Tôi có dịp gặp 5 thanh niên tiêu biểu khi họ vừa trở về sau Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI. Dù phải di chuyển quãng đường khá dài và tham gia chuỗi hoạt động liên tiếp nhưng khuôn mặt ai cũng toát lên niềm hạnh phúc khi được đại diện cho thế hệ trẻ Phú Yên tham gia một chương trình ý nghĩa. Anh Trương Tấn Nho bộc bạch: “Tại đại hội, chúng tôi được tham gia rất nhiều hoạt động ý nghĩa như: tham quan, dâng hương tại các địa chỉ đỏ; tặng sân chơi cho thiếu nhi, trao nhà Khăn quàng đỏ, thăm và tặng quà gia đình chính sách, thanh niên xung phong… Đặc biệt, tham gia thảo luận tại các diễn đàn, tôi được nghe nhiều câu chuyện ý nghĩa từ các bạn trẻ. Chính điều này đã tiếp thêm động lực thôi thúc tôi sống có trách nhiệm hơn, cống hiến nhiều hơn nữa”.

 

Theo anh Phan Xuân Hạnh, Bí thư Tỉnh đoàn, đại hội là cơ hội để thanh niên tiêu biểu từ các địa phương được tham gia nhiều hoạt động giáo dục truyền thống, được tìm hiểu kỹ hơn về thân thế, cuộc đời, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chính những điều đó sẽ thôi thúc mỗi thanh niên không ngừng cố gắng học tập, rèn luyện và cống hiến. Đồng thời cũng từ đây, mỗi nhân tố trong đại hội sẽ góp phần lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đời sống. 

 

Tham gia đại hội, tôi như được trải nghiệm một khóa học với nhiều câu chuyện về những người trẻ đầy bản lĩnh, nghị lực, đam mê, sáng tạo, dấn thân và trưởng thành, đóng góp sức trẻ xây dựng đất nước trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội. Từ đó, tôi được tiếp thêm động lực để sống trách nhiệm hơn, quyết tâm hơn để mình không bị tụt lại phía sau.

 

Bùi Thị Thanh Tâm, Bí thư Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek