Thứ Năm, 26/09/2024 01:24 SA
Thủ lĩnh thanh niên trong trường học
Thứ Tư, 29/04/2020 10:18 SA

Gần gũi, hòa đồng, luôn đồng hành và chia sẻ cùng các bạn trong lớp, trong trường, đó là cách mà Nguyễn Tấn Thành, lớp trưởng 12 Anh văn 1, Phó Bí thư Đoàn Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh đã làm để tập hợp thanh niên.

 

Thành làm MC trong một chương trình được tổ chức tại trường. Ảnh: LÊ HÙNG

Ba tháng qua, các trường học phải nghỉ học để tránh dịch COVID-19, nhưng Thành vẫn thường xuyên có mặt tại trường, tham gia các hoạt động phòng chống dịch. Ngoài tham gia pha chế dung dịch sát khuẩn, may khẩu trang cùng nhà trường trao tặng các cơ quan, bệnh viện để chủ động phòng chống dịch, Thành còn hào hứng tham gia chương trình “Lương Văn Chánh chung tay vì cộng đồng”, trao tặng 35 tấn gạo cho 7.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Thành chia sẻ: “Em mong muốn mang nhiệt huyết và sức trẻ cùng nhà trường chia sẻ với người dân, tiếp thêm nghị lực để họ vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19; cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

 

Là Phó Bí thư Đoàn Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Thành cùng Đoàn trường sáng tạo nhiều sân chơi, hoạt động bổ ích cho bạn trẻ rèn luyện kỹ năng. Tiêu biểu là Hội nghị Mô phỏng Liên Hợp Quốc YE-MUN, tạo cơ hội cho học sinh rèn luyện kỹ năng thuyết trình, phản biện, bồi đắp thêm niềm yêu thích tiếng Anh và các kiến thức về văn hóa, xã hội…

 

Mặc dù bận rộn tham gia công tác Đoàn, nhưng Thành không lơ là việc học. Hai năm trước, Thành từng đạt Thủ khoa trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tiếng Anh và Thủ khoa đầu vào lớp chuyên Anh của trường. Em tiếp tục làm giàu bảng thành tích với giải khuyến khích Kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia môn Tiếng Anh; giành học bổng toàn phần du học hè tại Học viện Quản lý Singapore; điểm số trung bình học tập nằm trong top đầu của trường...

 

Thầy Lương Văn Lê Huân, Bí thư Đoàn Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh cho hay: Thành là một học sinh xuất sắc toàn diện, khiêm tốn, cầu thị, được giáo viên và bạn bè yêu quý. Em tham gia rất tích cực các phong trào do Đoàn Thanh niên, nhà trường tổ chức, luôn là hạt nhân trong các chương trình. Vừa qua, Thành xuất sắc lọt vào top 10 ứng viên vào vòng phỏng vấn giành học bổng du học Hà Lan, chúc cho ước mơ của em sẽ thành hiện thực.

 

LÊ HÙNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek