Thứ Sáu, 27/09/2024 04:41 SA
Những trụ điện “nở hoa” ở Đông Hòa
Thứ Tư, 25/03/2020 11:00 SA

Đoàn viên thanh niên vẽ tranh lên trụ điện. Ảnh: HÀ MY

Nhằm xóa các quảng cáo, rao vặt trái phép trên các trụ điện, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, các bạn trẻ Huyện đoàn Đông Hòa, Đoàn Thanh niên BĐBP tỉnh, Đoàn Trường đại học Xây dựng Miền Trung và Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) đã phối hợp thực hiện công trình “Đường hoa thanh niên”. Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã khoác “tấm áo” mới cho hơn 100 trụ điện, trồng hoa tím dọc đường đi, góp phần tạo điểm nhấn, mỹ quan cho huyện Đông Hòa.

 

Đội nắng làm đẹp đường đi

 

Đi dọc tuyến quốc lộ 29, đoạn từ thị trấn Hòa Vinh đến xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa, người đi đường không khỏi ngỡ ngàng khi các trụ điện dọc hai bên đường được vẽ trang trí các bức tranh hoa lá đẹp mắt... với đủ màu sắc sặc sỡ, tươi sáng. Hơn 100 trụ điện trước đây dán đầy tờ rơi quảng cáo, rao vặt trái phép đã được gần 120 ĐVTN ra quân trong nhiều ngày bóc gỡ hết giấy, làm sạch và tô vẽ cẩn thận, tỉ mỉ thành những bức tranh sinh động.

 

Mặc dù được nghỉ học để phòng chống dịch bệnh COVID-19, nhưng Nguyễn Văn Mạnh, sinh viên năm 4, Khoa Kiến trúc chưa về nhà ở Khánh Hòa, mà nán lại Phú Yên, cùng các sinh viên Khoa Kiến trúc, Trường đại học Xây dựng Miền Trung tham gia vẽ tranh lên trụ điện. Dưới cái nắng chói chang, mồ hôi ướt cả thân áo, nhưng Mạnh và các bạn vẫn nhẫn nại tỉ mẩn vẽ những nhành sen, hoa hướng dương… lên các trụ điện. Theo Mạnh, để tiến hành việc trang trí, sau khi làm vệ sinh, bóc gỡ các mẩu quảng cáo rao vặt, các trụ điện sẽ được sơn lót màu trắng, loại sơn cao cấp ngoài trời với chiều cao từ chân cột lên 2m. Sau đó được vẽ các hình mẫu mang họa tiết các loại hoa có màu sắc hài hòa đẹp mắt.

 

Mạnh chia sẻ: “Do được đào tạo chuyên ngành Hội họa, nên khi Đoàn trường phối hợp với các đơn vị khác thực hiện công trình “Đường hoa thanh niên”, tôi sẵn lòng tham gia, hào hứng, chăm chút cho từng nét vẽ của mình. Tôi mong muốn trong thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, bản thân vẫn làm được nhiều việc ý nghĩa và có ích cho cộng đồng”.

 

Công trình “Đường hoa thanh niên” nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của các cấp chính quyền và nhân dân. Nhiều người dân đã rất ngạc nhiên, thích thú khi ngắm nhìn những trụ điện được “nở hoa”. Ông Nguyễn Ngọc Cảnh ở xã Hòa Tân Đông chia sẻ: “Tôi và các hộ dân trong xã rất bất ngờ và thú vị với việc làm của các bạn trẻ. Từ những trụ điện trước đây dán quảng cáo, gây mất mỹ quan, nay được vẽ tranh và trồng hoa trông rất đẹp mắt. Tôi tin là không ai nỡ lòng mà dán quảng cáo lên những bức tranh như thế này nữa. Chúng tôi mong việc làm này sẽ được nhân rộng để các tuyến đường xanh - sạch - đẹp hơn”.

 

Nhân rộng thêm các tuyến đường

 

Theo anh Võ Hoài Văn, Phó Bí thư Huyện đoàn Đông Hòa, xuất phát từ thực tiễn ĐVTN thường xuyên tổ chức đi gỡ bỏ những tấm quảng cáo dán trên các trụ điện, gây mất mỹ quan, Huyện đoàn đã lên ý tưởng, phối hợp cùng các cơ sở đoàn cùng tham gia thực hiện công trình “Đường hoa thanh niên”. Gần 120 ĐVTN đã ra quân trồng hơn 2.500 cây hoa tím xung quanh các chân trụ điện đường; đồng thời tiến hành sơn vẽ trang trí cho hơn 100 trụ điện trên tuyến quốc lộ 29, đoạn qua địa bàn thị trấn Hòa Vinh và xã Hòa Tân Đông, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp cho tuyến đường dài hơn 6km này.

 

Anh Văn cho biết: “Công trình “Đường hoa thanh niên” được Huyện đoàn triển khai thí điểm đầu tiên tại tuyến đường này, sau đó sẽ nhân rộng tại các tuyến đường khác trên địa bàn huyện Đông Hòa. Chúng tôi đang xây dựng kế hoạch, huy động kinh phí để tiếp tục thực hiện trên đoạn đường từ ngã tư Cây Bảng, thị trấn Hòa Vinh đến chợ thị trấn Hòa Hiệp Trung vào cuối năm nay”.

 

“Đây là các công trình nằm trong chuỗi sự kiện đang được Huyện đoàn triển khai nhằm mang lại diện mạo mới cho những con đường, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2020); kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng tỉnh Phú Yên (1/4/1975-1/4/2020) và chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Việc trang trí trên các trụ điện, trồng hoa tím dọc lối đi, mang lại một hình ảnh mới mẻ hơn, đẹp hơn cho địa phương; góp phần tuyên truyền tới người dân trên địa bàn nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường, cùng chung tay xây dựng huyện Đông Hòa sáng - xanh - sạch - đẹp, nhất là trong thời gian huyện đang phấn đấu lên thị xã trong năm 2020”, anh Văn cho hay.

 

Theo anh Phan Xuân Hạnh, Bí thư Tỉnh đoàn, với công trình “Đường hoa thanh niên”, tuổi trẻ huyện Đông Hòa và các cơ sở đoàn không chỉ thể hiện được sự sáng tạo, tinh thần xung kích vì cộng đồng, mà còn tạo nên một nét mới, góp phần quan trọng trong việc xây dựng đô thị văn minh, xây dựng nông thôn mới.

 

Anh Hạnh cho biết thêm: “Mặc dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng với nhiều cách làm sáng tạo, trong Tháng Thanh niên, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã và đang sôi nổi thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa; trong đó, nhiều công trình “Đường hoa thanh niên” đã được thi công ở các địa phương, góp phần tạo nên diện mạo mới cho các đô thị và làng quê”. 

 

Với công trình “Đường hoa thanh niên”, tuổi trẻ huyện Đông Hòa và các cơ sở đoàn không chỉ thể hiện được sự sáng tạo, tinh thần xung kích vì cộng đồng, mà còn tạo nên một nét mới, góp phần quan trọng trong việc xây dựng đô thị văn minh, xây dựng nông thôn mới.

 

Anh Phan Xuân Hạnh, Bí thư Tỉnh đoàn

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek