Thứ Sáu, 27/09/2024 06:21 SA
“Ngày Đoàn viên” san sẻ yêu thương
Thứ Tư, 18/03/2020 13:00 CH

ĐVTN hướng dẫn người dân cài đặt app khai báo y tế toàn dân. Ảnh: KHÁNH HÀ

Mặc dù diễn ra trong tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp, tổ chức Đoàn các cấp trong tỉnh không tổ chức rầm rộ nhưng “Ngày Đoàn viên” năm 2020 vẫn đạt hiệu quả nhờ cách làm sáng tạo. Đây là dịp để đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tự hào về truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn, tiếp tục thể hiện sức trẻ, tinh thần xung kích trong công tác an sinh xã hội, thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Nhiều dấu ấn

 

Mới đây, ĐVTN đến từ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Huyện đoàn Sông Hinh, Đoàn Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung tề tựu tại Nhà văn hóa xã Ea Bá, huyện Sông Hinh tổ chức “Ngày Đoàn viên” năm 2020 kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2020). Các ĐVTN đã sôi nổi tham gia các hoạt động ý nghĩa như: tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tổ chức hội thi “Lái xe an toàn”; tuyên truyền và tặng 100 chai dung dịch rửa tay phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho người dân; tặng 20 mũ bảo hiểm (mỗi mũ trị giá 300.000 đồng) và 15 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) cho người dân và thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; giao lưu văn nghệ, thi đấu thể thao, qua đó tạo mối gắn kết, thắt chặt tình đoàn viên.

 

Cũng trong “Ngày Đoàn viên” năm 2020, các đơn vị đã thi công và bàn giao công trình “Sắc cờ quê hương” chào mừng đại hội đảng các cấp có chiều dài hơn 1,5km với kinh phí 15 triệu đồng tại buôn Ken, xã Ea Bá. Nhìn con đường dẫn vào buôn nhuộm thắm sắc cờ đỏ sao vàng, lòng người không khỏi bồi hồi, xúc động, dâng tràn tình yêu quê hương, xứ sở. Chị Ksor Hờ Nhót, Bí thư Xã đoàn Ea Bá chia sẻ: “ĐVTN của xã và các đơn vị tham gia đã có một ngày giao lưu ý nghĩa, làm được nhiều việc tốt cho địa phương”.

 

Anh Hồ Vĩnh Hưng, Phó Bí thư Huyện đoàn Sông Hinh cho hay: “Thông qua “Ngày Đoàn viên” năm 2020, chúng tôi muốn kết nối và khơi bật sức mạnh của tuổi trẻ, khẳng định sức trẻ của huyện Sông Hinh sẽ luôn kề vai sát cánh cùng tuổi trẻ tỉnh nhà chung tay vì sự phát triển của Phú Yên”.

 

Tổ chức “Ngày Đoàn viên” năm 2020 trong tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, các tổ chức Đoàn đã có nhiều sáng tạo để ngày hội diễn ra phong phú nhưng vẫn đảm bảo an toàn. Để tránh tụ tập đông người, Ban Thường vụ Huyện đoàn Tây Hòa đã tổ chức “Ngày Đoàn viên” năm 2020 dưới hình thức phân nhiều nhóm nhỏ (mỗi nhóm 5 ĐVTN), trang bị nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang y tế; đến các hộ dân ở các xã: Hòa Bình 1, Hòa Tân Tây, Hòa Đồng và thị trấn Phú Thứ tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 như: hướng dẫn bà con cài đặt app NCOVI hoặc app Vietnam Health Declaration để khai báo y tế toàn dân; phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn rửa tay đúng cách; tặng 10 suất quà cho đoàn viên và cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn… Bí thư Huyện đoàn Tây Hòa Nguyễn Thành Huy bộc bạch: “Do dịch bệnh nên chúng tôi phải cắt bỏ các hoạt động giao lưu trong “Ngày Đoàn viên” năm nay. Tuy vậy, ĐVTN trên địa bàn huyện đã có một ngày hội ý nghĩa và thiết thực, phát huy sức trẻ chăm lo cho sức khỏe cộng đồng”.

 

Khơi dậy niềm tự hào của người đoàn viên

 

Theo anh Phan Xuân Hạnh, Bí thư Tỉnh đoàn, mặc dù diễn ra trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã và đang tổ chức “Ngày Đoàn viên” năm 2020 với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, nhằm khơi dậy niềm vinh dự và tự hào; mở rộng mặt trận tập hợp đoàn kết thanh niên; góp phần chăm lo, nâng cao đời sống cho ĐVTN và cộng đồng.

 

Cho biết thông tin “Ngày Đoàn viên” năm 2020 cấp tỉnh sẽ do Thị đoàn Sông Cầu đăng cai vào ngày 25/3 với các hoạt động như: Ra quân vệ sinh môi trường, khởi công xây dựng công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”, trao thẻ đoàn viên cho đoàn viên mới kết nạp, tặng quà cho đoàn viên và cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn... Anh Hạnh lưu ý các tổ chức Đoàn chưa tổ chức “Ngày Đoàn viên”, có thể tổ chức với nhiều hình thức như: các hoạt động tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lịch sử Đảng, Đoàn; đối thoại giữa đoàn viên tại những nơi chưa có tổ chức Đoàn với chính quyền địa phương, ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, chủ doanh nghiệp tạo cơ hội để đoàn viên được chia sẻ tâm tư nguyện vọng; đồng thời tăng cường các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên…

 

Anh Hạnh nhấn mạnh: “Mỗi việc làm, mỗi hành động cụ thể của các cấp bộ Đoàn sẽ là đóa hoa trong vườn hoa thành tích chào mừng 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2020). Song song đó, thực hiện nhiệm vụ chăm lo cho đời sống của mỗi ĐVTN luôn là mục tiêu hàng đầu của tổ chức Đoàn”.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek