Thứ Bảy, 28/09/2024 08:32 SA
Truyền cảm hứng học tiếng Anh để hội nhập quốc tế
Thứ Tư, 06/11/2019 10:30 SA

Đội Liên quân Sự nghiệp thể hiện phần thi hùng biện về chống rác thải nhựa. Ảnh: KHÁNH HÀ

Hội thi Olympic tiếng Anh dành cho đoàn viên khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh vừa diễn ra sôi nổi, kịch tính. Không chỉ tạo sân chơi lành mạnh, hội thi còn khơi dậy tinh thần học ngoại ngữ và hỗ trợ kỹ năng hội nhập quốc tế cho đoàn viên, thanh niên.

 

Tham dự Hội thi Olympic tiếng Anh năm nay có 14 đội thi với gần 40 thí sinh là đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ sơ đoàn trực thuộc Đoàn khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh. Mỗi đội thi với bản lĩnh, khả năng giao tiếp, trình độ tiếng Anh cũng như sự am hiểu kiến thức trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, đã mang đến hội thi những màu sắc riêng.

 

Theo cô Nguyễn Thị Mỹ Ngọc, Tổ trưởng Tổ Ngoại ngữ - Thể dục - Âm nhạc, Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, Trưởng Ban giám khảo, Hội thi Olympic tiếng Anh năm nay với nội dung thi đa dạng và phong phú, bên cạnh kiểm tra kỹ năng Anh ngữ còn tập trung vào các kiến thức về lịch sử, địa lý, kinh tế - xã hội, văn hóa… Các đội đã có sự chuẩn bị chu đáo từ nội dung đến hình thức thể hiện, phong thái tự tin, khả năng giao tiếp, thực hành bằng tiếng Anh tốt.

 

Trong phần thi tự giới thiệu, các thí sinh có nhiều sáng tạo, gây ấn tượng. Ở phần thi thứ hai giới thiệu về quê hương và con người Phú Yên, các đội thi đã có sự đầu tư, nội dung đa dạng hơn, từ giới thiệu danh lam thắng cảnh, các món ăn đặc sản đến các loại hình nghệ thuật đặc sắc của địa phương. Trong phần thi hùng biện, phần lớn các đội thi chọn chủ đề về môi trường, đọc sách; các thí sinh đã đưa ra quan điểm cá nhân đầy ấn tượng và trả lời câu hỏi của ban giám khảo sắc sảo.

 

Lần đầu tiên tham gia Hội thi Olympic tiếng Anh do Đoàn khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh tổ chức, đoàn viên Võ Bích Ngọc, Chi đoàn Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam chi nhánh Phú Yên không giấu được sự lo lắng, hồi hộp. Hơn nửa tháng qua, cứ hết giờ làm việc, Ngọc lại cùng bạn Nguyễn Thu Hằng tập luyện, chuẩn bị cho hội thi. Ngọc cho hay, từ những năm học phổ thông, Ngọc đã yêu thích môn Tiếng Anh và theo học lớp chuyên Anh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh. Nhưng Ngọc chỉ thực sự tự tin vào khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh khoảng hai năm trở lại đây, khi gặp thầy giáo người nước ngoài Michael Gormalley. Hàng ngày, Ngọc đều gọi điện trò chuyện cùng thầy, nhờ vậy kỹ năng nghe nói tiếng Anh dần hoàn thiện hơn. Chính thầy giáo người Mỹ này đã truyền cảm hứng, tiếp thêm niềm đam mê tiếng Anh cho Ngọc.

 

“Môi trường làm việc hiện tại ít có cơ hội để tôi sử dụng tiếng Anh nên khi biết tin Đoàn khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội thi Olympic tiếng Anh, tôi rất hào hứng. Đây là điều kiện để tôi giao lưu, học hỏi, nâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ. Trong phần thi thứ hai giới thiệu về quê hương và con người Phú Yên, tôi đã chọn nghệ thuật bài chòi Trung Bộ Việt Nam, Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại để giới thiệu tại hội thi. Còn phần thi thứ ba, tôi chọn chủ đề “Giới trẻ đang mất dần thói quen đọc sách. Bạn hãy trình bày ý kiến về vấn đề này?” để hùng biện. Tôi rất vui khi đội thi của mình giành giải nhất hội thi năm nay”, Ngọc bộc bạch.

 

Theo Bí thư Đoàn khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Ngọc Trí, hiện nay, khả năng thực hành tiếng Anh của một số đoàn viên, thanh niên khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh vẫn còn hạn chế. Các đoàn viên, thanh niên yêu thích tiếng Anh chưa có nhiều sân chơi và môi trường để rèn luyện, nâng cao kỹ năng giao tiếp. Trong khi đó, tiếng Anh chính là chìa khóa mở cánh cửa hội nhập quốc tế thời 4.0. “Tổ chức Hội thi Olympic tiếng Anh, Ban Thường vụ Đoàn khối mong muốn tạo sân chơi, khơi dậy tinh thần học tập, rèn luyện trong đoàn viên, thanh niên; triển khai các đề án nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu niên Việt Nam giai đoạn 2018-2022; đồng thời trang bị thêm kỹ năng và khả năng ngoại ngữ để các bạn trẻ tự tin hội nhập quốc tế”, anh Trí chia sẻ.

 

Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh vừa tổ chức Liên hoan các câu lạc bộ (CLB), đội nhóm tiếng Anh tỉnh năm 2019. Hơn 200 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên đến từ 20 CLB Tiếng Anh của các trường đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn tỉnh đã gặp mặt, giao lưu; tham gia diễn đàn “Nâng cao khả năng tổ chức, hoạt động các CLB, đội nhóm tiếng Anh”; thi xây dựng kế hoạch tổ chức phương pháp và sử dụng tiếng Anh hiệu quả… Qua đó nâng cao nhận thức về vai trò của việc học tập và sử dụng tiếng Anh trong môi trường hội nhập quốc tế.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek