Thứ Hai, 30/09/2024 16:38 CH
Cùng nhau thắp sáng yêu thương
Thứ Tư, 27/02/2019 07:00 SA

Đoàn viên, thanh niên BĐBP tỉnh trộn và đổ bê tông sân bóng chuyền tại thôn Phú Lương, xã An Ninh Đông - Ảnh: TRUNG HIẾU

Tháng Thanh niên 2019 vừa được Tỉnh đoàn khởi động bằng chương trình “Mùa xuân thắp sáng yêu thương” tại xã An Ninh Đông (huyện Tuy An) thu hút hơn 200 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) khối công nhân lao động, lực lượng vũ trang tỉnh và Huyện đoàn Tuy An tham gia.

 

Sáng thứ bảy, khi mặt trời vừa nhô lên đỉnh núi Hòn Bù (xã An Ninh Đông) cũng là lúc hơn 200 ĐVTN đến từ các đơn vị: Đoàn Thanh niên Công an tỉnh; Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh; Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh; Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh; Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh; Đoàn Trường đại học Xây dựng Miền Trung và Huyện đoàn Tuy An đồng loạt ra quân thực hiện các công trình, phần việc của chương trình “Mùa xuân thắp sáng yêu thương”.

 

Tại thôn Phú Lương, 25 ĐVTN lực lượng BĐBP tỉnh khẩn trương san lấp mặt bằng, giúp địa phương bê tông 250m2 sân bóng chuyền. Trời càng về trưa càng nắng gắt, mồ hôi nhễ nhại trên người, nhưng để kịp kế hoạch đề ra trong ngày, các chiến sĩ trẻ quân hàm xanh vẫn làm việc miệt mài; hai máy trộn bê tông hoạt động hết công suất. Quệt mồ hôi trên trán, chiến sĩ Huỳnh Duy Nam nói: “Mặc dù làm việc dưới thời tiết nắng nóng và công việc nặng nhọc hơi mệt, nhưng với quyết tâm hoàn thành công việc trong một ngày nên chúng tôi nỗ lực hết mình để thực hiện đúng kế hoạch đề ra”.

 

Thượng úy Ninh Công Tân, Trợ lý Công tác quần chúng BĐBP tỉnh cho biết: “Để hoàn thành 250m2 sân bóng bàn giao cho địa phương, từ sáng sớm chúng tôi làm việc đến hơn 11 giờ 30. Sau khi dùng cơm trưa, nghỉ ngơi một chút là chúng tôi tiếp tục làm đến 17 giờ 30 công trình mới hoàn thành”.

 

Cùng thời điểm trên, tại thôn Phú Lương, 20 ĐVTN Bộ CHQS tỉnh cũng khẩn trương, sử dụng 2 máy trộn đổ bê tông sân trường cho điểm trường thôn này (thuộc Trường tiểu học An Ninh Đông số 2). Thầy Nguyễn Văn Ngọc, Hiệu trưởng nhà trường nói: “Ngoài trường chính đóng tại thôn Phú Sơn, cơ sở vật chất của điểm trường này còn nhiều khó khăn. Nhà trường không có kinh phí để đổ bê tông nên sân trường chỉ là sân đất, trong khi có đến 12 lớp học với 350 học sinh. Vừa rồi trường vận động từ nguồn xã hội hóa và Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh giúp công xây dựng một trụ cờ và bê tông 160m2 sân trường nên thầy trò chúng tôi vui lắm. 640m2 sân trường còn lại, chúng tôi đang tiếp tục vận động các nguồn lực để thực hiện, bảo đảm cho học sinh có nơi vui chơi sạch sẽ trong những giờ giải lao”.

 

Trong khi đó, tại trụ sở UBND xã và Trạm Y tế xã An Ninh Đông, ĐVTN Công an tỉnh và Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức làm chứng minh nhân dân; tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân. Nỗ lực làm việc từ sáng đến chiều tối, ĐVTN hai đơn vị đã làm mới 150 chứng minh nhân dân; tư vấn, khám phát thuốc miễn phí cho hơn 100 người. Ngoài ra, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh còn tổ chức “Phiên tòa giả định”, tuyên truyền pháp luật cho hàng trăm ĐVTN và học sinh Trường THCS Ngô Mây. Được tư vấn, khám bệnh, phát thuốc miễn phí, cụ Nguyễn Thị Sanh (83 tuổi) ở thôn 6 nói: “Tôi già nên mấy năm nay tay chân thường đau nhức, kết hợp cao huyết áp và thường xuyên đau đầu nên đi lại rất khó khăn. Hôm nay, được các y, bác sĩ trẻ trên tỉnh về khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tôi hy vọng sẽ giảm bớt đau nhức và huyết áp sẽ không còn cao nữa”.

 

Cùng ra quân ngay từ sáng sớm, ĐVTN Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh và Trường đại học Xây dựng Miền Trung thi công khu vui chơi rộng 72m2 tại Trường tiểu học An Ninh Đông số 1. Từ những phế phẩm như lốp xe máy, ô tô…, qua bàn tay khối óc của các ĐVTN và sinh viên đã hình thành 3 xích đu, 8 bập bênh và một ma trận lưới để các học sinh chơi trò vượt chướng ngại vật. Huyện đoàn Tuy An cũng đã huy động hơn 100 ĐVTN các xã, thị trấn trong huyện ra quân làm vệ sinh môi trường một số tuyến đường trong xã và kè An Vũ (thôn Phú Hội).

 

Phó Chủ tịch UBND xã An Ninh Đông Huỳnh Thị Ngọc Bích cho biết: “An Ninh Đông là xã bãi ngang, đời sống bà con còn nhiều khó khăn. Tỉnh đoàn Phú Yên tổ chức chương trình “Mùa xuân thắp sáng yêu thương”, giúp địa phương thực hiện nhiều công trình, phần việc rất thiết thực. Chúng tôi đánh giá rất cao về tấm lòng, tình cảm và những việc làm của các bạn trẻ. Những công trình, phần việc này sẽ góp phần cùng với địa phương hoàn thành 19/19 chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới”.

 

“Chương trình tình nguyện “Mùa xuân thắp sáng yêu thương” là một trong những hoạt động trọng tâm hướng về cơ sở; đồng thời khởi động cho Tháng Thanh niên năm 2019 với chủ đề “Tuổi trẻ Phú Yên tình nguyện vì cộng đồng”. Qua đó phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN tham gia các hoạt động an sinh xã hội, phục vụ nhân dân để góp phần phát triển kinh tế, xã hội tỉnh nhà”, Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên Phan Xuân Hạnh nói.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek