Thứ Hai, 21/10/2024 22:23 CH
Trịnh Văn Trung nhiệt huyết với công tác Đoàn - Hội
Thứ Tư, 10/10/2018 08:48 SA

Trịnh Văn Trung (bên phải) tham gia phát quà cho người dân - Ảnh: TRUNG HIẾU

Năng động, nhiệt huyết trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên; chủ động kết nối với những tấm lòng hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ nhiều học sinh và người dân nghèo, Bí thư Xã đoàn, Chủ tịch Hội LHTN xã Xuân Sơn Bắc (huyện Đồng Xuân) Trịnh Văn Trung nhiều năm được Huyện đoàn và Tỉnh đoàn khen thưởng.

 

Trưởng thành từ công tác Đoàn, Hội ở cơ sở nên Trịnh Văn Trung thấu hiểu được sự khó khăn của đoàn viên thanh niên, học sinh và bà con nhân dân xã nhà. Năm 2016, sau khi được bầu làm Bí thư Xã đoàn, Chủ tịch Hội LHTN xã Xuân Sơn Bắc, cùng với đẩy mạnh các phong trào Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc; chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp…, Trịnh Văn Trung còn chú trọng đến công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

 

Để giúp đỡ học sinh nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, anh luôn chủ động tìm nguồn, gây quỹ bằng cách tổ chức chương trình văn nghệ Tết vì người nghèo; tích cực vận động các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài huyện, kết nối với các đơn vị bạn, các nhà hảo tâm thực hiện nhiều công trình, phần việc giúp dân ý nghĩa.

 

Hàng năm, nhân dịp Quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu, Ngày Thương binh liệt sĩ hay khai giảng năm học mới…, anh cùng Ban Chấp hành Xã đoàn và Hội LHTN xã phối hợp với các đơn vị bạn tổ chức thăm hỏi, tặng hàng trăm suất quà cho các học sinh nghèo vượt khó, gia đình chính sách. Qua đó tiếp thêm niềm tin để các học sinh và bà con nghèo có động lực vươn lên trong học tập và cuộc sống.

 

Vào mùa mưa, một số thôn của xã Xuân Sơn Bắc như Tân Bình, Tân Phước, Tân Thọ… thường bị cô lập, người dân thiệt hại về nhà cửa, tài sản… Để giúp bà con, Trịnh Văn Trung đã vận động đoàn viên thanh niên xung kích, tình nguyện giúp dân dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh môi trường; vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ lương thực thực phẩm, tiền mặt… giúp người dân sớm khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

 

Ngoài ra, Trịnh Văn Trung còn chủ động gây quỹ Đoàn tổ chức thực hiện một số công trình, phần việc thanh niên. Đơn cử, đầu năm 2018, anh liên hệ với chị Nguyễn Thị Thanh Thúy là người dân Xuân Sơn Bắc, đang lập nghiệp tại TP Hồ Chí Minh, hỗ trợ gần 20 triệu đồng.

 

Tiếp đó, anh vận động đoàn viên thanh niên cùng thi công công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại tổ 1 và tổ 3 (thôn Tân Bình) với chiều dài 1km, lắp đặt 20 bóng đèn compact tiết kiệm điện. Công trình này đã giúp hàng trăm hộ dân thôn Tân Bình đi lại thuận lợi vào ban đêm, góp phần nâng cao đời sống tinh thần và hạn chế tình trạng trộm cắp vặt.

 

Bà Trần Thị Thu ở thôn Tân Bình chia sẻ: “Từ ngày có điện chiếu sáng đường làng, vào ban đêm, bà con đi lại không còn khó khăn nữa; tình trạng ăn cắp vặt đã được hạn chế đáng kể; đời sống vật chất, tinh thần của bà con theo đó cũng được nâng lên”.

 

Theo Bí thư Huyện đoàn Đồng Xuân Lê Việt Hòa, Trịnh Văn Trung là một cán bộ Đoàn, Hội năng động. Anh chịu khó tìm nguồn gây quỹ Đoàn để thực hiện những công trình, phần việc, nhất là công tác an sinh xã hội.

 

Trung còn tiên phong trong phong trào hiến máu tình nguyện và đã 12 lần hiến máu cứu người. Nhiều năm liền, anh được Huyện đoàn Đồng Xuân và Tỉnh đoàn Phú Yên tặng giấy khen, bằng khen. Riêng Xã đoàn Xuân Sơn Bắc nhiều năm đạt vững mạnh.

 

NGUYỄN CHƯƠNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek