Thứ Ba, 22/10/2024 10:35 SA
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong:
Hình thành và thúc đẩy bản lĩnh, sáng tạo trong thanh niên Việt Nam
Chủ Nhật, 25/03/2018 08:49 SA

Ngày 24/3, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức đối thoại trực tuyến chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo xây dựng đất nước” giữa Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong với đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

 

Buổi đối thoại là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn (26/3/1931-26/3/2018); nắm bắt thông tin và định hướng hoạt động cho ĐVTN Việt Nam trong và ngoài nước; tạo điều kiện cho ĐVTN đóng góp ý kiến, suy nghĩ, sáng kiến về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; triển khai những nội dung cốt lõi của Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đến ĐVTN cả nước.

 

Tại buổi đối thoại, nhiều câu hỏi của ĐVTN được gửi đến anh Lê Quốc Phong về những vấn đề liên quan đến sáng tạo, khởi nghiệp - lập nghiệp, sống đẹp - sống bản lĩnh. Trả lời câu hỏi về những chỉ tiêu trọng tâm trong công tác Đoàn năm 2018, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong khẳng định: Việc xác định các trọng tâm chỉ tiêu năm 2018 là một bước thực hiện chỉ tiêu nhiệm kỳ, tạo ra môi trường cho ĐVTN phấn đấu, thực hiện.

 

Trong nhiệm kỳ Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” được xây dựng thành phong trào chính. Anh Lê Quốc Phong cho rằng, sáng tạo là thế mạnh chung của tuổi trẻ, sáng tạo sẽ mang lại giá trị mới, thúc đẩy sự phát triển. Tuy nhiên, theo Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, thanh niên Việt Nam hiện đang có một số rào cản trong việc phát huy phẩm chất sáng tạo của mình. Trong đó, lực cản lớn nhất là sức ì, chưa dấn thân một cách chủ động. Điều quan trọng nhất là cần có sự quyết tâm, ý chí để chinh phục những việc mới, việc khó.

 

Chia sẻ về nội dung “Thanh niên sống đẹp - sống bản lĩnh”, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cho rằng: Đây là vấn đề không hề bị khống chế bởi gia đình, hoàn cảnh xuất thân. Sống đẹp là nhu cầu tự thân mà mỗi người cố gắng vươn tới, không phụ thuộc vào hoàn cảnh cụ thể.

 

Kết thúc cuộc đối thoại, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn mong muốn trong năm 2018 thanh niên Việt Nam cùng đồng hành với tổ chức Đoàn để hình thành, thúc đẩy “bản lĩnh” và “sáng tạo” trong mỗi đoàn viên. Thanh niên Việt Nam cần xem đây là động lực, mục tiêu chinh phục để nỗ lực phấn đấu. Bản lĩnh, sáng tạo sẽ tạo nên nhiều thành công cho bản thân, gia đình, đất nước.

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek